Home ข่าวบันเทิง สุดเศร้า อาลัยนักแสดงอาวุโส แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล จากไปอย่างสงบ ในวัย 73 ปี

สุดเศร้า อาลัยนักแสดงอาวุโส แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล จากไปอย่างสงบ ในวัย 73 ปี

320
0

วงการบันเทิงสูญเสียนักแสดงอาวุโส “โฉมฉาย ฉัตรวิไล” หรือ “แอ๊ด โฉมฉาย” ในวัย 73 ปี เป็นนักแสดงที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องและคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมายาวนานเกือบ 60 ปี และที่สร้างชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่รักและเคารพ ต่อนักแสดงรุ่นเก่า และ รุ่นใหม่เป็นอย่างมาก

โดยการสูญเสียครั้งนี้ ถูกแจ้งผ่านเฟซบุ๊ก Wipavee Charoenpura ซึ่งเป็นของ กุ้ง วิภาวี เจริญปุระ ซึ่งลงเป็นภาพ แม่แอ๊ด พร้อมแคปชั่นสุดเศร้าว่า “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอย่างที่สุด ของ แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล ขอให้คุณงามความดีของพี่แอ๊ดจงนำทางวิญญาณของพี่แอ๊ดสู่สุขคติ สัมปรายภพ กราบลาพี่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไลด้วยความรักและอาลัยอย่างยิ่ง”

สำหรับ “แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล” หรือชื่อจริง “วัลชุลี ฉัตรวิไล” วัย 73 ปี เกิดวันที่ 31 ตุลาคม 2493 เข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกอายุเพียง 6 ขวบ เริ่มต้นจากการเป็นนักร้องอยู่ที่คณะดนตรีของ “จำรัส วิภาตะวัต” และชนะเลิศการประกวดร้องเพลงในรายการของ “รัก รักพงษ์” จนเริ่มมีชื่อเสียง

ต่อมาได้แสดงภาพยนตร์ และ ละครโทรทัศน์ทางช่อง 4 บางขุนพรหม และละครวิทยุ (คณะแก้วฟ้า) คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมายาวนานกว่า 58ปี

ผ่านผลงานแสดงภาพยนตร์ 57 เรื่อง ละครโทรทัศน์ 181 เรื่อง และละครเวที 6 เรื่อง เคยได้รับรางวัลราชบัณฑิตยสถานสรรเสริญ ประจำปี พ.ศ. 2554 ในสาขาผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น และรางวัลเกียรติยศคนทีวี รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ประจำปี พ.ศ. 2558

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here