Home ข่าวบันเทิง เป็กกี้ ร่ำไห้วันโลกพังทลาย แม่ถูกยิงดับ นอนบนโลงศพมากับแม่ บ้านไม่มีอยู่ต้องสู้ชีวิต

เป็กกี้ ร่ำไห้วันโลกพังทลาย แม่ถูกยิงดับ นอนบนโลงศพมากับแม่ บ้านไม่มีอยู่ต้องสู้ชีวิต

495
0

มรสุมหนักสุด จากเด็กสิ้นไร้ไม้ตอก สูญเสียทุกอย่าง ถึงวันนี้แม่ต้องภูมิใจ เป็กกี้ ร่ำไห้วันโลกพังทลาย แม่ถูกยิงดับ นอนบนโลงศพมากับแม่ ไม่เหลือแม้บ้าน สู้ชีวิต เผยที่มาชื่อ เป็กกี้ ศรีธัญญา นักร้องชื่อดังตั้งให้

พิธีกรเองยังตกใจไม่เคยรู้ถึงมุมนี้มาก่อน หนีน้องมาร้องไห้ เปิดใจเรื่องราวชีวิต เป็กกี้ ศรีธัญญา ที่เป็นมรสุมหนักสุดในชีวิต ที่แม้แต่ เสนาหอย และ ป๋อง กพล ก็ไม่เคยรู้

เป็กกี้ ย้อนช่วงวัยรุ่นตอน 17-18 ชีวิตพังทลาย แม่ถูกยิงเสียชีวิตที่นราธิวาส ขณะที่ เป็กกี้ อยู่กับแม่ แม่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แต่แม่ทำงานเก่ง ครอบครัวสุขสบาย บ้านมีแอร์ แต่พอแม่เสียชีวิตทุกอย่างถูกแบ่งเฉลี่ยให้หุ้นส่วนไปหมด เป็กกี้ ไม่เหลือแม้บ้านจะอยู่

เผยนาทีสุดสะเทือนใจ เป็กกี้ เล่าว่า “จากอยู่สุโขทัย หนูต้องหารถตู้ไปรับศพแม่ที่นราธิวาส รถตู้ก็ดีถอดเบาะใส่โลงมา รถตู้สมัยก่อนคันเล็ก ก็ไม่มีที่นั่ง เป็กต้องนอนมาบนโลงศพ กอดโลงศพแม่ แล้วก็ร้องไห้จากนราธิวาส มาถึงสุโขทัย เพื่อมาจัดงานศพให้แม่”

ถามว่าตอนเห็นศพแม่เราคิดว่าจะทำอะไรก่อน เป็กกี้ ตอบทันทีว่า “โลกมันถล่ม ไม่รู้คิดอะไรบ้าง ทำยังไงดี ทำอะไรต่อ มันเคว้ง หูอื้อ หูดับ ต้องบอกว่า อันนี้เป็นมรสุมที่โหดที่สุดในชีวิต เพราะตอนนั้นอายุ 17-18 อยู่เลย”

“โหดที่สุดในชีวิต แล้วตัวคนเดียว โคตรโดดเดี่ยว ระหว่างนั่งรถเอาศพแม่กลับมา ไม่กลัวผี ไม่กลัวศพเลย ร้องไห้แม่จ๋า พูดแล้วจะร้องไห้”

“มีเงินหลังทำศพเหลือ 30,000 หาว่าจะไปอยู่ที่ไหนดี ตระเวนไปหาเพื่อนแม่ต่างๆ แต่ไม่มีใครต้อนรับ
มีเพื่อนชื่อโอ๊ต เพื่อนผู้หญิงที่โตมาด้วยกัน พ่อแม่เขาเป็นลิเก บ้านก็ไม่ได้รวย หลังเล็กๆ พ่อแม่ต้องไปปิดวิกลิเก ไม่ค่อยอยู่ เลยขอไปอยู่ด้วย ใช้เงิน 3 หมื่น กินอยู่ด้วยกัน ไปเรียนด้วย สุดท้ายเงินหมด ต้องไปหาปลา เก็บผักบุ้ง เซ็นกับข้าวเขา”

“ฝันร้ายอยู่หลายปี ฝันถึงบ้านเก่า เห็นแม่ ยืนทำกับข้าว ร้องไห้อย่างนั้นทุกคืน ไม่รู้กี่ปี” เป็กกี้ ย้อนอดีตสุดเศร้าสุดกลั้นน้ำตาร้องไห้หนักกลางรายการ

“ไม่รู้ผ่านมาได้ยังไง เราก็ต้องผ่าน เรายังหายใจอยู่ อยู่มาอย่างว่างเปล่าเป็นปี มีลุงรู้ข่าว ก็มารับไปอยู่พัทยา มาช่วยลุงทำไลฟ์แอนด์ซาวด์ ไปตั้งเวที ฝึกร้องเพลง ร้องเพลงตามโรงแรม บาร์เบียร์ รับงานอีเวนต์ นักร้องงานเลี้ยง ร้องจากคืนละ 150 บาท จนมาถึง คืนละ 15,000 เริ่มยืนได้ด้วยลำแข้งตัวเองได้ ต้องหาทางไปออกทีวี เพื่ออัพค่าตัวร้องเพลง”

โดย เป็กกี้ ยังเล่าเส้นทางชีวิตกว่าจะไปโด่งดัง ในรายการกิ๊กดู๋ ไม่ใช่เรื่องง่าย ไปเทปแรก โชว์ความฮา ในเทปเงาเสียง หญิงลี ศรีจุมพล จน ตั๊ก ศิริพร ตั้งฉายา เป็กกี้ ศรีธัญญา จากนั้นใช้ชื่อนี้มายาวนาน ชีวิตต้องสู้

“ความรักล่าสุดที่คนบอกว่าเศร้า แต่จะเอาอะไรไปเศร้าเท่าครั้งนั้นอีก ผ่านเรื่องนี้มาได้ เรื่องล่าสุดก็เศร้า แต่ไม่เท่าที่ผ่านมา หนักที่สุดมาแล้ว ที่เหลือไม่ว่าจะล้มลุกคลุกคลาน ไม่มีอะไรเทียบครั้งนั้นได้อีกแล้วในชีวิต ก็ยังฝันเหมือนเดิมถึงแม่ จะไปกอดเขาร้องไห้ ตื่นมาก็ร้องไห้ทุกครั้ง มี 6-7 ปีนี้ที่ไม่ฝัน ไม่รู้ว่าแม่ไปแล้วหรือเปล่า”

“จากเด็กสิ้นไร้ไม้ตอก สูญเสียทุกอย่าง ผ่านอะไรมาบ้าง มันยืนหยัดมาได้ โดยยังไม่ล้มเลิกกับชีวิตไปก่อน ไม่แย่ หนูว่าแม่หนูต้องภูมิใจ”

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here