Home ข่าวบันเทิง เบลล่า ปิดทองเต็มองค์สมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่หนัก 8 ตัน เปิดยอดเงินผ้าป่า

เบลล่า ปิดทองเต็มองค์สมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่หนัก 8 ตัน เปิดยอดเงินผ้าป่า

113
0

กระแสแรง นิมนต์วัดราชบูรณะ เบลล่า ราณี ทอดผ้าป่า ปิดทองคำแท้เต็มองค์สมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ วัดราชบูรณะ เมืองพิษณุโลก หนัก 8 ตัน ท่ามกลางแฟนคลับแห่ต้อนรับ

​เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดราชบูรณะ อ.เมือง จ. พิษณุโลก มีพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ปิดทองคำแท้ สมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ วัดราชบูรณะ โดยมีเบลล่า ราณี แคมเปน และคุณพลอย วีณา ผู้จัดการส่วนตัว ร่วมเป็นประธานฝ่ายฆราวาส

มีพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยพิธีเริ่มจากบริเวณวิหารหลวง สถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อทองดำ ได้มีการประพิธีทางพราหมณ์ และพิธีทางสงฆ์ เบลล่าและผู้จัดการส่วนตัว ได้ร่วมจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พร้อมถวายพวงมาลัยสักการะหลวงพ่อทองดำ พระประธานในวิหาร และพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์

เบลล่า ปิดทองเต็มองค์สมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่หนัก 8 ตัน เปิดยอดเงินผ้าป่า

หลังจากเสร็จพิธีสงฆ์ภายในวิหารหลวงพ่อทองดำ เบลล่า ราณี แคมเปน พร้อมผู้จัดการส่วนตัว และคณะ ตลอดทั้งประชาชนทั่วไป ได้ร่วมกันไปประกอบพิธีบวงสรวงพระนางพญาองค์ขนาดสูง 12 เมตร หน้าตักกว้าง 8 เมตร หนา 4 เมตร หนัก 8 ตัน

โดยทางเบลล่า ราณี แคมเปน และพลอย วีณา รับผ้าไตรจากเจ้าหน้าที่ กล่าวคำถวาย ผ้าป่าสามัคคี เชิญผ้าไตรทอดที่องค์ผ้าป่า พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสราชบูรณะ ประธานฝ่ายสงฆ์ พิจารณาผ้าป่า คุณเบลล่า ราณี แคมเปน และคุณพลอย วีณา ประธานในพิธี ประเคนจตุปัจจัย

ประกาศยอดผ้าป่าสามัคคี ทุกสาย เจ้าภาพและคณะต้นบุญถวายปัจจัยเงิน รวมยอดถวายปัจจัยที่โอนเข้ามาในบัญชีวัด ราชบูรณะแล้ว 2,543,964.54 บาท ซึ่งยังไม่ได้นับรวมปัจจัยที่ศรัทธาญาติโยมมาร่วมในอีกจำนวนหนึ่ง

เบลล่า ปิดทองเต็มองค์สมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่หนัก 8 ตัน เปิดยอดเงินผ้าป่า

สำหรับสมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ จัดสร้างโดยพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ จ.พิษณุโลก หล่อด้วยโลหะปัญจะอะลูมินัมบรอนซ์ เมื่อปี 2562 มีน้ำหนัก 8 ตัน ย้ายมาประดิษฐานอยู่ที่บริเวณพื้นที่ 3 เหลี่ยมของวัดราชบูรณะ เนื้อที่กว่า 1 ไร่เศษ เป็นพื้นที่สามเหลี่ยม เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

องค์พระเป็นรูปทรง สามเหลี่ยม จุดที่ตั้งประดิษฐาน มี 3 วัดล้อมรอบ คือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร(วัดใหญ่) วัดนางพญา และวัดราชบูรณะ มีถนนสายมิตรภาพตัดผ่านทำ ให้พื้นที่วัดราชบูรณะถูกแบ่งเป็นสองส่วน ผ่าน 3 สาย ทำให้มองเห็นองค์พระนางพญาโดดเด่น และยังจุดแลนด์มาร์คแห่งหนึ่งของเมืองพิษณุโลก นอกจากนั้นในแต่ละวันจะมีประชาชนมาเจิมมือ นิมนต์ กับหลวงสำลี เฉลี่ยวันละ 500 คน หากเป็นวันหยุดจะมีคนมาเจิมมือกับมากกว่า 1,000- 1,500 คน

เบลล่า ปิดทองเต็มองค์สมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่หนัก 8 ตัน เปิดยอดเงินผ้าป่า

หลังจากเสร็จพิธี เบลล่า ราณี แคมเปน กล่าวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า บรรยากาศวันนี้อบอุ่นมากเพราะชาวพิษณุโลกมาร่วมอนุโมทนาบุญเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นบุญที่เรา 2 คนตั้งใจจริง เพราะเมื่อปี 2562 เราเคยมาร่วมสร้างนางพญาองค์ใหญ่ องค์นี้ด้วยความบังเอิญ และมีโอกาสได้กลับมาอีกครั้ง และเห็นว่ายังมีบางส่วนที่ยังสร้างไม่เสร็จจึงอยากมาสานต่อปณิธานให้สำเร็จ

จึงได้รวบรวมมาร่วมเจ้าภาพมาทอดผ้าป่าสามัคคีในวันนี้ เพื่อนำปัจจัยทั้งหมดปิดทองคำแท้ที่องค์นางพญา ส่วนตัวอยากมา จ.พิษณุโลกนานแล้ว ตั้งแต่ได้เล่นละครเรื่องบุพเพสันนิวาส และพรหมลิขิต ซึ่งพูดถึงเมืองสองแควด้วย วันนี้ได้มาสมใจคิดเอาไว้ เหมือนได้พาการะเกดกลับเมืองสองแควจริงๆ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here