Home หวย รู้จัก ‘น้องปิ๋ม สุภาวดี’ ใจแกร่งเกินชาย ขับ 10 ล้อหารายได้หลักล้านส่งกลับร้อยเอ็ด

รู้จัก ‘น้องปิ๋ม สุภาวดี’ ใจแกร่งเกินชาย ขับ 10 ล้อหารายได้หลักล้านส่งกลับร้อยเอ็ด

10610
0

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่แชร์ และให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากหลังเพจเฟสบุ๊คชื่อ New York ออกสาว ได้ออกมาเล่าเรื่องลาวผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวได้ระบุข้อความว่า สาวไทยวัย 25 ปี ขับรถ10ล้อส่งของทั่วอเมริกา เรื่องราวของสาวไทยที่ขับรถส่งของทั่วอเมริกาที่หลายคนอาจจะเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว แล้วคุณรู้มั้ยว่าก่อนที่เค้าจะมาถึงจุดๆนี้เค้าผ่านอะไรมาบ้าง เพจเรามีเรื่องราวของเธอมาฝากกันค่ะ ปิ๋ม สุภาวดี นามชารี สาวน้อยชาวร้อยเอ็ด ที่ชีวิตลิขิตให้เค้ากลายเป็นสาวแกร่งและเก่งแห่งปี จากเด็กที่เริ่มจากศูนย์ จนวันนี้เธอสามารถทำรายได้เกือบล้านต่อเดือน และทำหน้าที่ลูกที่น่ารักของพ่อแม่และครอบครัว เค้าเป็นใคร แล้วเพราะอะไรเธอถึงเลือกอาชีพนี้

ปิ๋ม เกิดในครอบครัวที่ทางบ้านประกอบอาชีพเกี่ยวกับรถขนของ พ่อและแม่ของเธอต้องขับรถบรรทุกส่งของ ซึ่งต้องออกต่างจังหวัดเป็นประจำ ทำให้เธอนั้นเติบโตและเลี้ยงดูมากับคุณตาคุณยายโอกาสเดียวที่เธอจะได้อยู่กับพ่อและแม่นั้น เธอต้องอาศัยช่วงวันหยุดหรือปิดเทอมเพื่อที่จะนั่งรถบรรทุกส่งของและเดินทางติดตามไปกับพ่อแม่ของเธอ นั่นก็ทำให้เธอได้ซึมซับกับประสบการณ์การขับรถบรรทุกส่งของตั้งแต่เด็กๆ ตอนวัยเด็กปิ๋ม ก็เหมือนเด็กต่างจังหวัดทั่วๆไป ที่การทำไร่ไปนา นอนกลางดินกินกลางทราย หรือแม้แต่งานรับจ้างทั่วไป เป็นสิ่งที่เธอทำประจำ หรืออะไรที่พอจะช่วยให้เค้าแบ่งเบาภาระทางบ้านได้ เธอไม่เคยเกี่ยง เรียกว่าหนักเอาเบาสู้ น่าชื่นชมจริงๆ กับผู้หญิงคนนี้

ใครที่คิดว่าเรียนไม่เก่งจะไม่ประสบความสำเร็จ ปิ๋มเรียนจบแค่ชั้นมัธยมศึกษา แต่ไม่ได้หมายความว่าการจบแค่ม.6 แล้วคุณจะไม่มีโอกาสทำอะไรตามที่เราฝัน เพราะฉะนั้นเธอจึงตัดสินใจเดินตามความฝันเข้ามาทำงานในอเมริกา ปิ๋มก็เหมือนเด็กไทยส่วนใหญ่ที่ทำงานตามร้านอาหารไทย

แต่สำหรับเธอคนนี้เธอคิดว่างานบริการไม่ใช่สิ่งที่เธอถนัดและชีวิตคนเราถ้ามุ่งมั่นและไม่หยุดที่จะทำในสิ่งที่เราฝัน จนเธอตัดสินใจเข้าสมัครเรียนจริงจังเกี่ยวกับการขับรถส่งของในอเมริกา และสอบผ่านใบอนุญาตขับรถส่งของ จนวันนี้เธอได้ทำตามความฝันอาชีพอะไรที่คุณรักและถนัด แล้วทำมันแล้วมีความสุข นั่นก็ถือว่าคุณประสบความสำเร็จในอาชีพแล้วค่ะ

ล่าสุดวันนี้ 4 พฤศจิกายน 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ChaRee Pim ก็ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ยินดีนะคะ ที่ได้แชร์เรื่องราวของตัวเองออกไป ไม่ว่าเพจไหน สื่อไหนที่ให้ความสนใจสอบถาม ที่ตอบไป ยินดีค่ะ และก็ชื่อว่าครบทุกคำถาม ส่วนแต่ละที่จะมีวิธีการนำเสนอในรูปแบบไหน ก็แล้วแต่สไตล์ของเขา แต่ที่อยากพูดคือ

“ปิ๋มขอบคุณคนที่อ่านแล้วเข้าใจ เปิดใจกว้าง มองเห็นด้านดีที่ถูกแชร์ออกไป ไม่ใช่แค่ส่วนรายได้ จริงๆความสำเร็จในชีวิตคนเรา ไม่ได้ไกลตัวเลยนะ เริ่มจากการอ่าน คิด วิเคราะห์ แยกแยะ เบสิคง่ายๆเลย ถ้าตีความได้ ใช้เหตุผล เข้าใจคนอื่นให้เหมือนที่อยากให้คนอื่นเข้าใจเรา แค่นั้นก็ถือว่าคุณประสบความสำเร็จ ในการใช้ชีวิตไปอีกขั้นแล้วค่ะ ไม่ได้โลกสวย แต่ก็ไม่เคยใช้ด้าน ไม่สวย”

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here