Home ข่าวท้องถิ่น ถกสนั่น! สาววอน 'กดเงินไม่ใช้บัตร' ไม่ควรกดแอพฯ หน้าตู้ ทำคนยืนรอเสียเวลา

ถกสนั่น! สาววอน 'กดเงินไม่ใช้บัตร' ไม่ควรกดแอพฯ หน้าตู้ ทำคนยืนรอเสียเวลา

26
0

วันนี้ (27 มิ.ย. 67) กำลังเป็นประเด็นเดือดในโลกโซเชียลขณะนี้ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์ในกลุ่ม ‘พวกเราคือผู้บริโภค’ ฝากถึงผู้ใช้บริการการกดเงินผ่านตู้ธนาคารสาธารณะ แต่สุดท้ายรถทัวร์เลี้ยวกลับ ทำคอมเมนต์ถกสนั่น

โดยผู้ใช้รายดังกล่าวโพสต์ถึงกรณีที่ ‘กดเงินไม่ใช้บัตร’ ว่า ตนอยากรณรงค์ให้คนที่จะกดเงินแบบไม่ใช้บัตร เตรียมกดข้อมูลสำหรับการกดเงิน ผ่านแอพพลิเคชั่นธนาคารมาก่อน แล้วค่อยมากดเงินหน้าเครื่อง ATM

ไม่ใช่มายืนกดแอพพลิเคชั่นหน้าเครื่อง ATM เพราะทำให้คนที่ยืนต่อแถวรอคิว ต้องเสียเวลานาน

ภาพประกอบ

ภาพประกอบ

โดยแคปชั่นระบุข้อความว่า “#กดเงินไม่ใช้บัตร อยากรณรงค์ให้คนกดแอพฯให้เสร็จก่อนค่อยมากดหน้าเครื่อง #ยืนหน้าเครื่องคุณเค้ากดแอพฯรอไปจ๊ะแต่ฉันแค่รอสแกน”

เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยแสดงความคิดเห็นจวกต้นโพสต์ยับ อาทิ

  • มาทีหลังก็ต้องรอ เรื่องมันง่าย ๆ แค่นั้นเอง รีบมากให้มาตั้งแต่ชาติที่แล้วค่ะ
  • ติดต่อธนาคารเพื่อเอาเครื่องไปลงไว้ที่หน้าบ้านตัวเองเลยค่ะ ใช้คนเดียวเลย เก๋เว่อ
  • ถ้ารีบมาก น่าจะมาตั้งแต่เมื่อวาน
  • ใช้บัตร ก็ต้องรอต้องกด มันไม่ได้นานกว่าใช้บัตรเท่าไรหรอกค่ะ มาช้าก็ต้องรอ มาเร่งอะไรคนอื่น

ภาพประกอบ

  • บางทีก็ไม่ได้อยากมากดหน้าตู้ แต่เข้าแอพฯไว้แล้วรอคนข้างหน้านาน ก็ต้องเข้าใหม่อยู่ดี ยิ่งตู้ที่ฝากเงินได้กว่าเขาจะฝากเสร็จ กดยืนยันหลายขั้นหลายตอน รอ OTP อีก จะไปเร่งเขาก็ไม่ได้ เขาก็ต้องทำตามระบบ เข้าแอพฯรอไว้ก็เท่านั้น เพราะฉะนั้น มาทีหลังก็รอตามคิวไปค่ะ ไม่ต้องบ่น
  • ถ้าผมเจอพี่ ผมจะกดทีละ100 ผมไม่รีบครับ
  • เน็ตกาก ๆ เลย ก็ไม่น่าเกิน 1-2 นาที
  • เขากดเป็นชั่วโมงเลยหรอพี่

ภาพประกอบ

  • มาก่อนมีสิทธิ์ก่อนจ้า เขาจะกดนานกดช้า กดกี่ครั้ง โอนกี่ที เป็นสิทธิ์ของเขานะครับ รอได้ควรรอ รอไม่ได้ควรไปตู้อื่นเถอะครับ เราควรรู้จักการเข้าคิว และเคารพสิทธิ์ผู้อื่น ก่อนเรียกร้องสิทธิ์ของตัวเองนะครับ
  • ยังไม่เท่าเจ้าแม่เก็บเงินกู้ที่ยึดบัตรเอทีเอ็มลูกหนี้ไว้นะคะ สิ้นเดือนมายืนกดเป็น 20-30 บัตร
  • ถ้ารีบก็ควรออกมากดตั้งแต่เมื่อวานค่ะ
  • ลองฝึกตัวเองให้เป็นคนใจเย็น รู้จักรอคอยได้ มันได้ผลดีทั้งร่างกายและจิตใจนะคะ ลองดู #โลกมันไม่ได้วุ่นวายหรอก จิตใจเราต่างหากที่วุ่นวาย

ภาพประกอบ

นอกจากคอมเมนต์ทัวร์ลงแล้ว ก็มีคอมเมนต์ที่เข้าใจเจ้าของโพสต์ด้วย คือ ถึงคอมเมนต์จะไปทางทิศเดียวกัน แต่สำหรับเรา ในฐานะที่เราชอบกดแบบไม่ใช้บัตร เราคิดว่า ถึงจะรอไม่นานก็จริง ถ้าทำให้เสร็จก่อน แล้วค่อยไปกดที่ตู้ มันก็สะดวกและน่ารักกว่า”

“เราเกรงใจคนมารอข้างหลังด้วยล่ะ เผื่อเขารีบหรือมีธุระ เพราะเวลาเรามีค่ามากกว่ามายืนขวางคนอื่น ให้คนอื่นรอเรา นาน/ไม่นาน มันเป็นความรู้สึกของแต่ละบุคคล มันไม่มีมาตรฐานวัดแบบแน่ชัด เหมือนความรัก บางทีแค่ติดไฟแดงเดียวเราก็บอกนาน ถ้าเรามีงานสำคัญอ่ะ”

“ใครที่รู้จักเกรงใจคนอื่นบ้าง คงเข้าใจที่เราจะสื่อเนอะ ถ้าเป็นไปได้ จัดการให้เสร็จก่อนค่อยไปยืนหน้าตู้ก็ได้ แต่ถ้าสุดวิสัยจริงก็ไม่ว่ากัน รอตามคิวได้ปกติ”

“เราเคยเจอหลายคนเหมือนกันนะที่คิวก่อนหน้าเราแล้วเขาติดขัดบางอย่าง ทำอยู่สักพักไม่ได้ เขาก็ผายมือให้เราไปใช้ก่อน แล้วเขาถอยออกมาต่อคิวใหม่ รู้จักเกรงใจบ้าง ความเห็นอกเห็นใจกันบ้าง มันสวยงามนะคะว่าไหม”

ภาพประกอบ

ท่ามกลางคอมเมนต์ที่ถกสนั่น เรื่องราวจะเป็นอย่างไร คงต้องติดตามกันต่อไป

ภาพประกอบ

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here