Home ข่าวท้องถิ่น เปิดจำนวนเงินที่โรงเรียนเยียวยา นักเรียนม.2 ถูกไฟชอร์ตดับที่โรงเรียน พ่อแม่ทำใจไม่ได้

เปิดจำนวนเงินที่โรงเรียนเยียวยา นักเรียนม.2 ถูกไฟชอร์ตดับที่โรงเรียน พ่อแม่ทำใจไม่ได้

329
0

จากกรณีไฟชอร์ต น้องวายุ อายุ 14 ปี นักเรียนระดับชั้น ม.2 เสียชีวิตในโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.ตรัง ทางสพฐ.อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นตู้กดน้ำดังกล่าวไม่ได้ใช้งานแล้ว คาดสาเหตุเกิดจากน้ำฝนรั่วใส่แผงเบรกเกอร์ด้านหลังตู้กดน้ำ ทำให้ไฟฟ้าลงกราวด์ที่พื้น นักเรียนตัวปียกเดินเข้าไปจุดนั้นพอดี ส่วนทางโรงเรียนเบื้องต้นได้เยียวยาเงินช่วยงานค่าจัดงานไปแล้วจำนวน 1.2 แสนบาท ส่วนประเด็นที่บอกกันว่ามีคุณครูใช้ให้ไปปิดสวิตช์ และใช้ให้นักเรียนไปกดน้ำ ส่วนนี้ยังไม่เป็นข้อเท็จจริง

ซึ่งจะต้องรอผลของสาเหตุอย่างละเอียด ล่าสุดวันที่ 23 มิ.ย. 67 ที่วัดควนตุ้งกู ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง นายพรชัย เทพสุวรรณ อายุ 53 ปี และนางสุภาภรณ์ เทพสุวรรณ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นพ่อแม่ของน้องวายุ ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า เสียใจมากกับการจากไปของลูกชาย มีลูกชาย 2 คน คนที่เสียชีวิตเป็นคนที่ 2 สุดท้อง หลังจากเกิดเหตุทางโรงเรียน ทั้งผู้อำนวยการ คณะครูทั้งโรงเรียน ได้เข้ามาดูแลอย่างดี คืนวานที่ผ่านมาก็เข้ามาเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรม ก่อนจะเกิดเหตุไม่ได้มีลางสังหรณ์อะไรมาก่อน ซึ่งนิสัยของลูกชายเป็นเด็กร่าเริง ไม่เกเร ตั้งใจเรียน ซึ่งตนก็ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี ไม่ได้เอาผิดอะไรกับทางโรงเรียน เพราะเป็นอุบัติเหตุ ทางเราก็เข้าใจ

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันตัง ระบุว่า เวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 21 มิ.ย.67 ร.ต.อ.ชัยสิทธิ์ มณีกาญจน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กันตัง ได้รับแจ้งเหตุจากโรงพยาบาลว่ามีผู้บาดเจ็บจากการถูกไฟฟ้าชอร์ตมารักษาตัวและเสียชีวิต ที่โรงพยาบาลกันตัง เมื่อไปตรวจสอบผู้เสียชีวิตมีร่องรอยบาดแผลบริเวณหน้าอก เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าชอร์ต โดยได้ร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลกันตังชันสูตรพลิกศพ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นบริเวณตู้น้ำดื่มที่ไม่ได้ใช้แล้ว ตรวจพบร่องรอยเบรกเกอร์ สภาพมีรอยไหม้ดำ เชื่อว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เบื้องต้นได้ประสานพิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง มาตรวจสถานที่เกิดเหตุ เพื่อจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here