Home หวย ศิลปินโคราชรวมใจจัดคอนเสิร์ตการกุศล มอบชีวิตใหม่ให้ ‘อิ๋ว เสาวลักษณ์’

ศิลปินโคราชรวมใจจัดคอนเสิร์ตการกุศล มอบชีวิตใหม่ให้ ‘อิ๋ว เสาวลักษณ์’

68
0

จากกรณีโซเชียลได้เผยแพร่คลิปวิดีโอหญิงเร่ร่อน โชว์เสียงร้องอันไพเราะกลางตลาดสีคิ้ว ทำให้ผู้ชมรู้สึกทึ่งและประทับใจ จนมีการแชร์อย่างกว้างขวาง ต่อมาทราบว่าเธอคือ “อิ๋ว เสาวลักษณ์” หรือที่รู้จักในนาม “เอ สะเลเต” อดีตนักร้องที่เคยมีชื่อเสียงในวงการเพลงลูกทุ่ง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดวันที่ 5 มิ.ย.2567 ที่ร้านอาหารสรวลแสนรัก จ.นครราชสีมา ชมรมศิลปินโคราช นำโดยนายวิษณุ สีลอง หรือแสนรัก เมืองโคราช อดีตหัวหน้าวงดนตรีหนึ่งนคร 9002 พร้อมด้วยหัวหน้าคณะวงดนตรีใน จ.นครราชสีมา ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานคอนเสิร์ตการกุศลขึ้น

เพื่อนำเงินรายได้ช่วยเหลือ “อิ๋ว เสาวลักษณ์” ให้กลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น หลังจากที่เธอเคยเป็นศิลปินนักร้องในสังกัดวงดนตรีหนึ่งนคร เมื่อ 31 ปีที่แล้ว ก่อนที่เธอจะตกอับจากการไปติดเหล้า ติดยา กลายเป็นสาวเร่ร่อนในปัจจุบัน

โดยแสนรัก เมืองโคราช เปิดเผยว่า เมื่อ 31 ปีที่แล้ว ขณะที่วงดนตรีหนึ่งนคร 9002 ไปเปิดการแสดงที่วัดหลวงปู่โต มีเด็กม.3 คนหนึ่งมาขอสมัครเป็นแดนเซอร์ คือน้องอิ๋ว เสาวลักษณ์ ตนเองเห็นเธอมีความกระตือรือร้น หน่วยก้านดี จึงรับไว้ และมาฝึกเป็นแดนเซอร์อยู่ในวง ก่อนที่เวลาไม่นาน

เธอจะไต่เต้าขึ้นมาเป็นนักร้องในวงได้สำเร็จ และอยู่กับวงดนตรีหนึ่งนคร 9002 เป็นเวลากว่า 7 ปี หลังจากนั้นก็มีนายห้างคนหนึ่งมาชวนเธอไปออกอัลบั้มเพลงที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งตนเองก็ไม่ปิดกั้นโอกาส ให้เธอไปเป็นนักร้องอาชีพตามที่ฝันไว้ หลังจากนั้นก็ห่างหายไปนานหลายปี ก่อนที่วันนี้

จะมาได้ข่าวว่าเธอกลายเป็นสาวเร่ร่อน จากการหลงผิดไปติดเหล้า ติดยา ซึ่งก็ถือว่าคนเราหลงผิดกันได้ และเธอก็ยอมรับอย่างเปิดเผยว่าหลงผิดไปแล้ว ในฐานะที่ตนเองเคยเป็นหัวหน้าวงดนตรีที่เธอเคยสังกัดอยู่ จึงได้รวบรวมพรรคพวกที่เป็นศิลปินในโคราช มาช่วยกันจัดมินิคอนเสิร์ต ชื่อ “พาน้องกลับเวที”

เพื่อให้เธอกลับมาได้ขึ้นเวทีในฐานะศิลปินนักร้องอีกครั้ง โดยคอนเสิร์ตครั้งนี้มีกำหนดจะจัดขึ้นที่ร้านอาหารสรวลแสนรัก ในวันที่ 16 มิ.ย.67 ซึ่งน้องอิ๋ว เสาวลักษณ์ จะขึ้นร้องเพลงลูกทุ่งที่เธอถนัดหลายเพลง ร่วมกับศิลปินในวงดนตรีชื่อดังของเมืองโคราช เช่น วงมะละกอ, วงกิ่งแก้ว, วงเพชรเจ้าพระยา,

วงซุปเปอร์เจ๋งเพชรธงชัย, วัชรินทร์อินคอนเสิร์ต, ตลกยายจุ่ย และวงดนตรีอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะมาร่วมมอบความบันเทิงให้ผู้ร่วมงาน ทั้งนี้ตนเองก็อยากขอโอกาสแฟนเพลง ให้ช่วยกันสนับสนุนศิลปินนักร้องสาวคนหนึ่ง ที่เคยหลงผิดไปแล้ว และตั้งใจจะกลับตัวกลับใจ หันหลังจากสิ่งที่หลงผิด เพื่อมามอบเสียงเพลงให้กับคนดู คนฟังอีกครั้ง

ด้านอิ๋ว เสาวลักษณ์ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจมาก ที่พี่ๆ ศิลปินโคราช มาช่วยจัดคอนเสิร์ตการกุศลให้ในครั้งนี้ เพราะที่ผ่านมาหลงผิดจนเสียคนไปแล้ว สึกนึกผิดและอยากกลับมาร้องเพลงอีกครั้ง แต่ไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาสได้กลับมาขึ้นเวทีคอนเสิร์ตอีกเลย จนกระทั่งมีคนแชร์คลิปในโซเชียลทำให้มีความหวัง

และได้โอกาสในครั้งนี้ ซึ่งตนเองจะทำให้ดีที่สุด พร้อมกับสัญญาว่าจะไปบำบัดอาการติดเหล้า ติดยา เพื่อที่จะกลับมาเป็นอิ๋วคนเดิม มอบเสียงเพลงให้กับแฟนเพลงได้ฟังอีกครั้ง และดีใจมากที่พี่ๆ วงดนตรีหลายคน พร้อมที่จะรับเข้ามาเป็นนักร้องในวง จึงขอโอกาสแฟนเพลงช่วยส่งกำลังใจให้ตน

ในการหวนกลับมาสู่วงการนักร้องอีกครั้ง ด้วยการมาชมคอนเสิร์ตในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ให้มากๆ ซึ่งตนเองได้เตรียมเพลงลูกทุ่งไว้ร้องบนเวทีครั้งนี้ไว้หลายเพลง รับรองจะทำให้ดีที่สุด

ส่วนนายโสภณ ไข่กระโทก หรือพล มะละกอ หัวหน้าวงดนตรีมะละกอ กล่าวว่า ตนเองรู้จักอิ๋ว เสาวลักษณ์ มาตั้งแต่ตอนที่เธออยู่วงดนตรีหนึ่งนคร 9002 ซึ่งขณะนั้นวงมะละกอยังไม่ดัง แต่อิ๋ว เสาวลักษณ์ เริ่มมีชื่อเสียงแล้ว แต่หลังจากที่เส้นทางชีวิตแปรผัน จนกลายเป็นสาวเร่ร่อน

ทำให้ตนเองและวงดนตรีในชมรมศิลปินโคราช ต้องหาทางช่วยเหลือเธอไม่ให้ลำบาก จึงได้จัดงานคอนเสิร์ตในครั้งนี้ขึ้น เพื่อหารายได้ช่วยเหลือเธอ โดยหลังจากนี้ไปก็จะให้อิ๋ว ไปบำบัดรักษาอาการติดเหล้า ติดยา ให้ได้เสียก่อน แล้วถ้ารักษาหายดีแล้ว วงดนตรีทุกวงในชมรมศิลปินโคราช

ซึ่งมีอยู่กว่า 10 วง ก็พร้อมที่จะอ้าแขนรับเธอเข้ามาเป็นนักร้องในวงแน่นอน เพื่อให้เธอได้มีโอกาสขึ้นเวทีแสดงคอนเสิร์ต ในฐานะนักร้องอีกครั้ง

สำหรับงานคอนเสิร์ต “พาน้องกลับเวที” จะจัดขึ้นที่ร้านอาหารสรวลแสนรัก ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในวันที่ 16 มิ.ย.67 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. โดยไม่มีการจำหน่ายบัตรแต่อย่างใด แต่จะมีกล่องรับบริจาคตามกำลังของผู้ใจบุญ ซึ่งผู้สนใจสามารถติดตามได้ในเพจเฟซบุ๊ก Sanrak Studio

หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่เบอร์ 081-2668668 (ศุภรักษ์) หรือจะบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 107-3-71101-7 ชื่อบัญชีนายสามารถ วิชิต ประธานชมรมศิลปินโคราช ซึ่งจะมีคณะกรรมการชมรมศิลปินโคราช ดูแลในเรื่องเงินบริจาค เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้ใจบุญต่อไป

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here