Home หวย เปิดมรดก สรพงศ์ ชาตรี ที่ยกให้ลูกสาว ทึ่ง เคยบริจาคที่ดินสร้างวัด 150 ไร่

เปิดมรดก สรพงศ์ ชาตรี ที่ยกให้ลูกสาว ทึ่ง เคยบริจาคที่ดินสร้างวัด 150 ไร่

442
0

จากข่าว มีการประกาศขายบ้าน ไม้สักทองของ “สรพงศ์ ชาตรี” อดีตพระเอกชื่อดังผู้ล่วงลับ ในราคาสูงถึง 99 ล้านบาท จนกลายเป็นที่ฮือฮาว่าขายจริงหรือไม่ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานโพสต์ดังกล่าวก็ถูกลบทิ้งไป ขณะที่ลูกสาว “ขวัญ พิมพ์อัปสร” ออกมาโพสต์ชี้แจงว่าเรื่องนี้เธอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ลูกสาวของ “สรพงศ์ ชาตรี” ยังบอกอีกว่า ไม่เคยเข้าไปยุ่งกับสมบัติของพ่อ แม้ว่าพ่อจะเคยยกที่ดินที่บ้านอยุธยาให้ ก็ขอไม่รับและขอให้พ่อยกให้ญาติคนอื่นแทน คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับเขามากกว่า เพราะสำหรับขวัญสมบัติที่ล้ำค่าที่สุด คือการที่เกิดมาเป็นลูกคุณพ่อ สรพงศ์ ชาตรี

ทั้งนี้ พบว่าตอนที่ “สรพงศ์ ชาตรี” เสียชีวิตช่วงแรกๆ ลูกสาว เคยโพสต์ด้วยว่า “หลังจากพ่อเสีย ก็รู้เลยว่าความคิดหลายอย่างของเราเปลี่ยนไป รู้สึกว่าตัวเองแข็งแกร่งขึ้นมาก เหมือนได้รับพลังงานส่งต่อจากพ่อมาเต็มๆ รู้สึกว่าเราต้องหันกลับมาดูแลตัวเองให้ดีขึ้นเยอะ (เพราะตัวเรานี่แหละคือมรดกที่สำคัญที่สุดของพ่อ และเรายังทำอะไรที่มีคุณค่าได้อีกเยอะแยะมากมายจริงๆ”

หากย้อนกลับไปตอนที่ “สรพงศ์ ชาตรี” ยังมีชีวิตอยู่นั้น เขาเคยทำความดีเอาไว้มาก เคยบริจาคที่ดิน 150 ไร่ น่าจะราวๆปี 2550 เพื่อสร้างวัดอุทยานมูลนิธิสมเด็จพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า วัดหลวงพ่อโต หรือ วัดสรพงษ์ ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ อ.สีคิ้ว ห่างจากตัวเมืองนครราชสีมาประมาณ 42 กิโลเมตร

นอกจากนี้ “สรพงศ์ ชาตรี” ยังได้ยกบ้านไม้ 2 ชั้น ที่ตำบลบ้านใหม่ อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้ทำเป็น พิพิธภัณฑ์บ้าน สรพงศ์ ชาตรี เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวให้จังหวัด ภายในบริเวณบ้านบรรยากาศร่มรื่น จัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยโปสเตอร์หนังที่เคยแสดง และเรื่องราวในวงการตลอดเวลาหลายสิบปี

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here