Home หวย เฉลยแล้ว! ทำไมเซเว่นฯต้อง พักเครื่อง ทำให้แคชเชียร์ไม่พอใช้งาน ลูกค้าจะจ่ายเงินก็ไม่ได้จ่าย

เฉลยแล้ว! ทำไมเซเว่นฯต้อง พักเครื่อง ทำให้แคชเชียร์ไม่พอใช้งาน ลูกค้าจะจ่ายเงินก็ไม่ได้จ่าย

305
0

ใครก็ตามที่เคยไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อชื่อดังอย่าง 7-11 น่าจะเคยเห็นพนักงานเอาป้ายออกมาและบอกให้ใช้บริการเครื่องถัดไป เนื่องจากพนักงานกำลังจัดเตรียมอาหาร เช็กสต็อก หรือทำอย่างอื่น จนไม่มีคนประจำเครื่องแคชเชียร์ แต่ก็มีบางครั้งที่พนักงานไม่สามารถคิดเงินให้ลูกค้าได้ เพราะต้อง พักเครื่อง นั่นจึงทำให้หลายคนสงสัยว่าพักเครื่องคืออะไร

ล่าสุด สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมรายหนึ่ง ได้ออกมาตั้งคำถามว่าทำไม แคชเชียร์เซเว่นอีเล่ฟเว่น ต้องพักเครื่องคิดเงินให้กับลูกค้าด้วย เครื่องคิดเงินก็เหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่ง สามารถเปิดทิ้งไว้เป็นเดือนโดยไม่ต้องพัก แล้วทำไมต้องพัก เป็นเพราะถ้าหากใช้งานติดต่อกันนานแล้วจะมีระบบตัด หรือพนักงานแค่หาข้ออ้างเพราะอยากพักเท่านั้น

จากกระตู้ดังกล่าว น้องเปาเซเว่น ซึ่งเป็นแอคเคานต์ออฟฟิเชียลของ 7-11 ออกมาเปิดเผยว่า ในเวลาประมาณเที่ยงคืนหรือใกล้เที่ยงคืน จะต้องมีการอัปเดตเครื่องคำนวณงานสิ้นวัน พนักงานจึงต้องมีการพักเครื่อง เนื่องจากเครื่องจะทำการบู๊ท จนไม่สามารถคิดเงินได้ สรุปคือ การพักเครื่องไม่ใช่ข้ออ้าง แต่เป็นการคำนวณยอดและต้องรอบู๊ทเครื่องนั่นเอง

ซึ่งหลังจากที่เรื่องนี้ได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาให้ความเห็นบ้างว่า บางครั้งเครื่องก็ค้างค่ะ ไม่ได้มีอะไรเลย คิดเงินทั้งวันตั้งแต่เช้าก็มีค้างบ้างค่ะ หรือบางทีพนักงานอาจจะนับเงินเครื่อง หรือกำลังจะส่งต่อผลัดค่ะ , เหมือนเครื่อง ATM เวลาไปกดเงินตอนเที่ยงคืน เครื่องจะทำช้ากว่าปกติ เพราะต้องการเก็บข้อมูลเหมือนกัน เป็นต้น

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here