Home หวย เด็กชาย ป.2 เขียนเรียงความ ไม่มีพ่อแล้ว เพียงไม่กี่บรรทัด ครูให้คะแนนเต็ม แถมทำผู้ใหญ่หลายคนน้ำตาไหล (ตปท.)

เด็กชาย ป.2 เขียนเรียงความ ไม่มีพ่อแล้ว เพียงไม่กี่บรรทัด ครูให้คะแนนเต็ม แถมทำผู้ใหญ่หลายคนน้ำตาไหล (ตปท.)

274
0

หากใครก็ตามที่เคยอ่านเรียงความของเด็ก ๆ บางครั้งก็ทำเอาหัวเราะและเอ็นดูหนักมาก เพราะว่าเรียงความเหล่านี้ไร้เดียงสาและน่ารักสุด ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีเรียงความอีกมากมายที่ทำเอาหลายคนถึงกับร้องไห้เลยทีเดียว ดังเช่นกับเรื่องราวในเรียงความที่ได้รับคะแนนเต็ม จากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในประเทศจีน แม้จะเป็นเรียงความเพียงไม่กี่บรรทัด แต่ทำให้ผู้ใหญ่หลายคนน้ำตาไหลเลยแหละ

โดยเด็กชายได้เขียนว่า เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ปู่ของฉันไปสถานที่ห่างไกลและจะไม่กลับมาอีก หลังจากที่แม่จัดการทุกอย่างเสร็จแล้ว เธอก็ไม่ได้กลับบ้านจนดึกดื่น ฉันวิ่งไปหาแม่และเห็นแม่นั่งร้องไห้อยู่ริมทุ่ง ตั้งแต่ฉันยังเด็ก ฉันไม่เคยเห็นแม่ร้องไห้แบบนี้เลย เลยไปปลอบเธอ ทันทีที่เธอเห็นฉัน แม่ของฉันก็กอดฉันและร้องไห้บอกว่า ลูกเอ๋ย แม่ไม่มีพ่อแล้ว…

เรียงความของเด็กชาย เรื่อง ไม่มีพ่อแล้ว แม้จะมีความยาวเพียงไม่กี่บรรทัดเท่านั้น แต่ก็ทำให้หลายคนร้องไห้ เพราะนี่คงเป็นสถานการณ์ที่หลาย ๆ คนเคยประสบมาในชีวิต จากมุมมองของเด็ก บางทีเด็กชายอาจยังไม่เข้าใจความหมายของการจากลาที่ไม่มีวันได้พบกันอีก แต่เขาเข้าใจดีว่า ไม่มีพ่อแล้ว เป็นความรู้สึกสูญเสียและใจสลายเป็นอย่างมาก

เรียงความนี้จึงได้รับคะแนนเต็ม และครูยังได้แสดงความคิดเห็นและเตือนนักเรียนว่า ควรถือความกตัญญูเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตเสมอ เพราะความกตัญญูต่อพ่อแม่เป็นสิ่งที่รอไม่ได้ ชีวิตเปลี่ยนแปลงทุกวัน เราไม่รู้ว่าพรุ่งนี้เราจะได้เจอคนที่เรารักอีกหรือไม่ ดังนั้นจงดูแลคนที่คุณรักให้ดีที่สุด

ข้อมูล docnhanh

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here