Home หวย ทัวร์ลงเพจสมาคมฯ แฟนวอลเลย์บอลปลด โค้ชยะ- นายก ลาออก หลังพ่าย 4 นัดรวด

ทัวร์ลงเพจสมาคมฯ แฟนวอลเลย์บอลปลด โค้ชยะ- นายก ลาออก หลังพ่าย 4 นัดรวด

1059
0

รียกได้ว่าเกิดกระแสวิพากวิจารณ์และดราม่าอย่างหนัก หลังนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยพ่ายแพ้ศึกเนชันส์ลีก 4 นัดติดๆ ที่ล่าสุด วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พ่ายแพ้ให้กับ ทีมชิตเกาหลีใต้ ด้วยสกอร์ 1-3 เซต 19-25, 25-23, 16-25, 18-25 ในการแข่งขันเนชันส์ลีก รอบแรก กลุ่ม 2 ณ สนามแข่งขันกรุงริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อช่วงเช้ามืดวันจันทร์ที่ผ่านมา ต่อมาโลกโซเชียลมีการส่งต่อคลิปกันเป็นจำนวนมาก สำหรับ ปฏิกิริยา ชัชชุอร โมกศรี ระหว่างการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกเนชันส์ลีก จังหวะที่ทีมชาติไทยกำลังแก้เกมระหว่างเซตที่ 4 ซึ่ง บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี พูดออกมากลางวงเลยว่า ลงมาอ่ะ ช่วยทบทวนตำแหน่งก่อนได้มั้ย เพราะแบบนี้มันรวนแล้วมันแบบเกมมันช้า และเมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ต่างก็มีแฟนวอลเลย์บอลจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น

อาทิเช่น

พูดได้ดีมากครับ

-จากเคยชนะกลับมาแพ้หมดคำจะเว้า

-พูดคะ พูดถูก เข้าใจเลยบบ. กูต้องเล่นแบบไหนช่วยวางแผนมาก่อนได้ป่ะ สภาพโค้ช นี่ไม่ใช่ที่ให้โค้ชมาหาประสบการณ์ อยู่เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน มาทำไมหลายปี ไม่เก็บเกี่ยว … ไรมาเลยเรอะ -เราไม่แพ้เกาหลีใต้มานานแล้วนะ เกิดอะไรขึ้นครับ

-พูดได้น่ะครับ นักกีฬา

ต่อมาทางด้านของ ออมสิน ศศิภาพร จันทวิสูตร หัวเสาทีมชาติไทย ได้ Repost Story โพสต์หนึ่งว่า “ทำดีแล้ว แบกโค้ชต่อไปนะ”อย่างไรก็ตามแฟนลูกยางไทยต่างสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ณ

ตอนนี้ส่วนทางด้านของ โค้ชยะ ก็ได้ออกมาขอโทษชาวไทย และขอโทษนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทย หลังพ่ายเกาหลี3-1 คงไม่ได้ไปโอลิมปิก เพราะคะแนนสู้ทีมอื่นไม่ได้ จะกลับไปซ้อมเริ่มใหม่ และหลังจากโค้ชยะออกมาขอโทษ ก็มีแฟนวอลเลย์บอลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น

โทษตัวเองบ้างก็ได้..แก้ตัวไปแก้ตัวมา โค้ตไม่ออก/ก็ให้สมาคมนั้นละลาออก/เอาเด็กเส้นมาเป็นโค้ต/อบต.ระดับโลก/กกกกอายแทนคนไทยจริงๆ ไปครับโค้ช พิจารณาตัวเอง นักกีฬาทำเต็มที่ ส่วนโค๊ชยัง ก็ควรแสดงสปิริต ลาออก สมควรลาออกครับแสดงความรับผิดชอบที่ล้มเหลวมาก ให้โอกาสทำทีมแล้วทำไม่ได้ก็สมควร..จะให้คนอื่นเขาทำบ้าง ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยเชียร์ตลอดไม่ว่าแพ้หรือชนะ แต่โค้ชเชิญไปไกลๆ ถ้าจะมาฝึกงานกับทีมชาติไทย

ทำใจครับ มีขึ้นก็ต้องมีลง เราเคยเป็นมารมาแล้ว ณ เวลานี้ ต้องถึงเวลาเป็นพระ (แพ้เป็นพระ ชนะเป็นมาร)….เก็บภาพเหตุการณ์นี้ไว้เป็นบทเรียนเพื่อสร้างพลังอันยิ่งใหญ่ในการพัฒนาทีมของเราให้มีคุณภาพยิ่งๆขึ้นไปในอนาคต … ยังไงก็เชียร์ ไทยแลนด์ สู้ สู้…ครับผม

ออกคับ ออกเถอะครับ

ยอมรับความจริงแล้วก็ออกเถอะคับ

อย่างไรก็ตาม สัปดาห์ที่ 2 ทีมชาติไทย จะไปแข่งที่เขตบริหารพิเศษมาเก๊า แต่จะเดินทางกลับมาที่ประเทศไทยก่อน ถึงวันที่ 21 พฤษภาคม แล้วไปมาเก๊า 26 พฤษภาคม เป็นกำลังใจให้ตบสาวไทยกันนะคะ

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here