Home ข่าวท้องถิ่น ขยายผลจับกุม พ่อค้ายาเสพติด พร้อมยาบ้าและอาวุธปืน ตรวจยึดทรัพย์สิน รวมกว่าล้านบาท

ขยายผลจับกุม พ่อค้ายาเสพติด พร้อมยาบ้าและอาวุธปืน ตรวจยึดทรัพย์สิน รวมกว่าล้านบาท

619
0

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ตำรวจ กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายสถาพรฯ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดน่าน (สาขาปัว) ที่ จ.87/2567 ลงวันที่ 25 มิถุนายน 2567 ซึ่งกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการขายไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยผิดกฎหมาย” สถานที่จับกุม บริเวณบ้านพัก ต.อวน อ.ปัว จ.น่าน

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้บูรณาการกำลัง ออกสุ่มตรวจสารเสพติดในพื้นที่ อ.ท่าวังผา จ.น่าน เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ต่อมาพบผู้เสพยาเสพติด ให้ข้อมูลว่า นายสถาพรฯ มีพฤติการณ์นำยาบ้า มาจำหน่ายในพื้นที่ โดยเป็นผู้จำหน่ายยาบ้ารายสำคัญในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาล และศาลจังหวัดน่าน (สาขาปัว) ได้ออกหมายจับ นายสถาพรฯ ไว้ตามหมายจับศาลจังหวัดน่าน (สาขาปัว) ที่ จ.87/2567 ลงวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ซึ่งกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการขายไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยผิดกฎหมาย”

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม จึงได้นำหมายค้นของศาล เข้าไปทำการจับกุม นายสถาพรฯ ที่บ้านพัก ในพื้นที่ ต.อวน อ.ปัว จ.น่าน พบ นายสถาพรฯ ซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน จึงได้แสดงตัวและแสดงหมายจับ ให้ นายสถาพรฯ อ่านและดู นายสถาพรฯ ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับในหมายนี้มาก่อน จึงได้ทำการจับกุมตัว นายสถาพรฯ และได้ทำการตรวจค้นบ้านพัก ของ นายสถาพรฯ ซึ่งต่อมาพบ 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 84 เม็ด 2.อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ (ปืนแก็ป) ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก พร้อมได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินซึ่งเชื่อว่าได้มาเนื่องจากการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ของนายสถาพรฯ รวมมูลค่าประมาณ 1,870,000 บาท และนำทรัพย์สินที่ตรวจยึด พร้อมนายสถาพรฯ ส่งพนักงานสอบสวนสภ.อวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ นครบาล รายงาน

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here