Home ข่าวท้องถิ่น ผัวเมียชาวลาว รีวิวเป็นแรงงานที่ไทย 1 เดือน เท่ากับทำงานที่ลาว 1 ปี

ผัวเมียชาวลาว รีวิวเป็นแรงงานที่ไทย 1 เดือน เท่ากับทำงานที่ลาว 1 ปี

86
0

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์ขณะนี้ เมื่อสามี-ภรรยา ชาว สปป.ลาว อัดคลิปวิดีโอระบายความในใจหลังมาเป็นแรงงานในประเทศไทย โดยได้เปิดใจผ่านช่องยูทูบ บ่าวน้อย ปากเช โดยเล่าว่า ขอบคุณคนไทยที่ให้โอกาสเขาและภรรยามาทำงานอาศัยอยู่ในประเทศไทย และเป็นแรงงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายในไทย แม้ใครจะกล่าวหาว่าตนเป็นขี้ข้า แต่ไม่เคยย่อท้อ ตนขอสู้เพื่อเงิน เพราะเงินคืออนาคต คือความสุขของครอบครัว

บ่าวน้อย สามี บอกอีกว่า ตนทำงานที่ร้านอาหาร มีทิปและค่าอื่นๆ ให้อีก และเจ้านายที่ประเทศไทยไม่ได้กดขี่อย่างที่หลายคนคิดไว้ โดยได้รับเงินเดือนประมาณ 12,000 บาท ขณะที่ภรรยาก็ได้รับเงินเดือนประมาณ 12,000 บาท เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีเบี้ยขยัน โบนัสต่างๆ รวมกันแล้วได้เงินประมาณ 30,000 บาท ตีเป็นค่าเงินกีบประมาณ 21,700,000 กีบ โดยเจ้าตัวบอกอีกว่าตนไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะสามารถหาเงินได้ขนาดนี้

ขณะที่ภรรยาของบ่าวน้อย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนทำงานเป็นแม่บ้าน เลี้ยงดูสุนัข 5 ตัว บางวันเจ้านายก็มีเงินค่าพิเศษให้ด้วย โดยจะส่งเงินให้ทางบ้านฝั่งสามี 3,000 บาท ส่งเงินให้บ้านฝั่งภรรยา 5,000 บาท ส่วนค่าใช้จ่ายของทั้งคู่จะอยู่ที่ 1,000 บาท มีเงินเหลือเงินเก็บเดือนละประมาณ 20,000 บาท

ทั้งคู่ยังบอกอีกว่า ได้วางแผนเป้าหมายในชีวิตคือการได้สร้างบ้านอยู่กับภรรยา มีเงินเก็บซื้อที่ดิน ส่วนที่หลายคนตั้งคำถามว่าเหตุใดถึงอวยคนไทยเยอะมาก ก็เพราะว่าคนไทยมีมารยาทดี เจ้านายจ่ายเงินตามเวลาที่กำหนด ไม่เบี้ยว ไม่โดนโกง พร้อมยกตัวอย่างว่าต่างกับเวลาที่คนลาวไปทำงานกับคนเวียดนามหรือคนจีน ที่โดนโกงไม่จ่ายเงินแล้วถูกส่งตัวกลับ พร้อมแนะนำคนลาวว่าหากใครอยากมาทำงานในไทย ควรมาอย่างถูกต้องตามกฎหมายเพราะมีกฎหมายคุ้มครอง

ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ก็มียูทูบเบอร์ชาวลาวช่อง Lifestyle With Thanongsack ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เงินเดือนจำนวน 30,000 บาท ที่คนลาวทำได้นั้น เท่ากับทำงานราชการที่ลาว 1 ปี เนื่องจากปัจจุบันอัตราเงินเฟ้อในลาวรุนแรงมาก คนหนุ่มสาวที่ลาวตอนนี้เริ่มไปทำงานเป็นแรงงานที่ประเทศอื่นไปแล้ว

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here