Home ข่าวท้องถิ่น คนงานรื้อบ้านพบสิ่งของต้องสงสัย เจ้าของบ้านวัย 90 บอกก็แค่ค้อน ใช้มา 20 ปีแล้ว ตำรวจชี้แจง ไม่ใช่ค้อน แถมอันตรายถึงชีวิต (ตปท.)

คนงานรื้อบ้านพบสิ่งของต้องสงสัย เจ้าของบ้านวัย 90 บอกก็แค่ค้อน ใช้มา 20 ปีแล้ว ตำรวจชี้แจง ไม่ใช่ค้อน แถมอันตรายถึงชีวิต (ตปท.)

798
0

เมื่อวัน 25 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ต่างประเทศ ETtoday ได้มีการรายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ คนงานชาวจีนได้พบสิ่งของที่ต้องสงสัยว่าเป็น ระเบิด ภายในบ้านพักของหญิงชราวัย 90 ปี ในเมืองเซียงหยาง มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน ขณะกำลังดำเนินการรื้อถอนบ้าน

ซึ่งหลังจากตำรวจท้องที่ได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าว ก็ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ EOD มืออาชีพ เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวทันที เพื่อตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด หากสิ่งที่คนงานพบคือระเบิด และหลังจากการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วพบว่า วัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดมือจริง ๆ

ทั้งนี้ หญิงเจ้าของบ้าน เล่าว่า เธอเก็บวัตถุเหล็กนี้ขึ้นมาขณะทำงานในทุ่งนาเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว เธอไม่รู้ว่ามันเป็นระเบิดมือ จึงหยิบกลับบ้านมาด้วย แต่มักใช้มันแทนค้อน เพื่อทุบวอลนัทและตอกตะปู

ในขณะที่ทางตำรวจ กล่าวว่า โชคดีที่ไม่มีอันตรายหรือการบาดเจ็บเกิดขึ้น พร้อมทั้งเตือนประชาชนด้วยว่า หากพบเห็นวัตถุที่ต้องสงสัยว่าเป็นระเบิด ควรแจ้งตำรวจทันที และอย่าจับต้องจนกว่าผู้เชี่ยวชาญจะมาจัดการกับมัน

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ยังได้กระตุ้นให้เกิดการอภิปรายกันอย่างดุเดือดในโลกออนไลน์ของจีน หลายคนรู้สึกใจหายใจคว่ำกับความปลอดภัยในชีวิตของหญิงชรารายนี้ เช่น ขอเรียกเธอว่าปรมาจารย์ สามารถทุบตีมันมา 20 ปี โดยที่ไม่ระเบิด ฉันอยากรู้ว่าเธอควบคุมได้อย่างไร, ไม่น่าแปลกใจที่เธอจะทำได้ ถ้าคุณมีอายุอยู่จนถึง 90 ปี ก็มีคงมีชีวิตที่อยู่รอดปลอดภัยมาเช่นนี้ เป็นต้น

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here