Home ข่าวท้องถิ่น เขาเรียกตั้งใจนะ! อ้างเป็นทนายนิมนต์พระ 2 วัด ไปฉันเพล สุดท้ายถูกเท ต้องอดอาหาร

เขาเรียกตั้งใจนะ! อ้างเป็นทนายนิมนต์พระ 2 วัด ไปฉันเพล สุดท้ายถูกเท ต้องอดอาหาร

200
0

เจ้าอาวาส เตือนโยมอ้างเป็นทนาย มานิมนต์พระ 2 วัด ไปฉันเพลวัดละ 5 รูป สุดท้ายถูกเททั้ง 2 วัด โทรไม่รับ ติดต่อไม่ได้ สุดท้ายไม่ได้ฉันเพล ต้องอดไปอีกวัน

กรณีที่มีเฟซบุ๊กชื่อว่า ธมุมจารี สุขเสต โพสต์ข้อความว่า ”#ไม่ทราบว่ามีอาการป่วยรึเปล่า หรือทำด้วยความคึกคะนองไปนิมนต์ 2 วัดแต่คนละวัน ก็เทงานเขาทั้งสองวัด แบบนี้เขาเรียกตั้งใจนะ #ญาติใครหรือใครรู้จักช่วยดูแลตักเตือนด้วยนะ อย่าไปทำที่ไหนอีก วัดเขาก็มีงานกันเยอะ ช่วงนี้มันจะเสียโอกาสญาติโยมคนอื่นๆเขา”

พร้อมสมุดโน้ตที่มีข้อความนัดหมาย ฉันเพลทำบุญบ้านโยมอาร์ท หมู่บ้าน ซอย 2 พระ 5รูป มารับ โทร 0804016743” โดยนายอาร์ทได้ไปนิมนต์พระพร้อมกันถึง 2 วัดสุดท้ายเททั้ง 2 วัด

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดสำนักบก หมู่ 2 ต.สำนักบก อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับพระอาจารย์ไพบูลย์ สุเมโธ เจ้าอาวาสวัดสำนักบก นำสมุดโน้ตนัดหมายมาให้ผู้สื่อข่าวดูพร้อมกับเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตามปกติถ้าโยมมานิมนต์ก็จะจดไว้ และพอถึงวันไม่มารับ พอติดต่อและโทรไปก็ไม่รับ จากนั้นก็ให้คนขับรถพาไปที่บ้านดังกล่าวพบว่ารปภ.ว่าไม่แจ้งว่ามีบ้านไหนทำบุญเลย

จากนั้นจึงติดต่อไปอีก แต่ติดต่อไม่ได้หลังจากนั้นจึงโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ก็มีพระวัดนาเขื่อนมาคอมเมนต์บอกว่า ที่วัดก็โดนเหมือนกัน จึงมั่นใจว่า ถูกหลอกแล้ว จึงอยากจะฝากบอกโยมอยากให้คิดให้ดี เพราะช่วงนี้เป็นช่วงงานบวช เยอะโยมทำแบบนี้มันเสียงานที่เขาทำบุญ นัดงานบวชไว้ทำให้เสียสิทธิ์คนอื่น

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดนาเขื่อน ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับพระบุญสืบ โอโรหิตะสีโล พระลูกวัดนาเขื่อน กล่าวว่า โยมขี่รถจยย.เข้ามาในวัดแล้วบอกว่า เป็นทนายมานิมนต์พระ 5 รูป ไปทำบุญบ้าน

พอถึงเวลานัดหมายกับไม่มา สุดท้ายพระก็อดฉันเพล เพราะพระต้องฉันเพล สุดท้ายไม่มา ต้องอดไปฉัน อยากฝากบอกอย่าไปทำที่ไหนอีก เพราะมันบาป มาหลอกพระ แต่ไม่มา ทำให้พระเขาก็รอทำแบบนี้เสียหายมาก และทำทีเดียวถึง 2 วัดเลย

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here