Home ข่าวบันเทิง แชร์ทั่วโลก ‘กองเชียร์วอลเล่ย์ไทย’ ม่วนจอยที่สุด กัปตันทีมยังร่วมแจม

แชร์ทั่วโลก ‘กองเชียร์วอลเล่ย์ไทย’ ม่วนจอยที่สุด กัปตันทีมยังร่วมแจม

131
0

กีฬาขั้นเทพวันนี้ จะพาไปดูบทสรุปของการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก VNL 2024 ที่ประเทศไทยรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพสนามสุดท้าย ซึ่งผลปรากฏว่า ในเกมรอบชิงชนะเลิศ อิตาลีได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง สามารถเอาชนะญี่ปุ่นที่ก้าวขึ้นมาชิงแชมป์รายการนี้เป็นหนแรกได้อย่างสนุก 3-1 เซ็ต
ส่งผลอิตาลีคว้าแชมป์วอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2024 ได้สำเร็จ เป็นแชมป์สมัยที่ 2 ของทีมลูกยางจากแดนมักกะโรนี หลังเคยได้แชมป์ VNL มาแล้วเมื่อปี 2022 ขณะที่เจ้าของรางวัล MVP ตกเป็นของ เปาลา อีโกนู นักตบสาวจากอิตาลี ที่เล่นได้โดดเด่นสุดๆ ในทัวร์นาเมนต์นี้

อย่างไรก็ตามถึงแม้ การแข่งขันจะจบลงไปแล้ว แต่ยังมีเสียงจากแฟนๆวอลเลย์บอลทั่วโลก ออกมาชื่นชมการจัดการแข่งขันการแข่งขัน บรรยากาศในสนาม รวมไปถึงกองเชียร์ไทย ที่ทั้งนักกีฬาทุกชาติ และ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ของ FIVB ต่างซูฮกกองเชียร์ไทยสุดจริง ทำสนามแทบแตกทุกนัด เสียงเชียร์ลั่นสนาม ดังไกลทั่วโลกจริงๆ ทำให้มีเสียงจากหลายๆฝ่ายอยากให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในรายการใหญ่ๆเหล่านี้อีก

ซึ่งวันนี้เราลองมาดูปัจจัยว่าทำไมแฟนๆวอลเลย์บอลทั่วโลก อยากจะเห็นประเทศไทยจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลในระดับโลกอีก หลังจากสร้างความประทับใจให้กับแฟนวอลเลย์บอลไปทั่วโลกในหลายๆเรื่อง ทั้งเรื่องของกองเชียร์ที่มีความน่ารัก เป็นมิตร สนามแข่งขันที่มีแสง สี เสียง แบบจัดเต็มที่น่าตื่นตาตื่นใจ ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมากมาย จากนักกีฬา แฟนวอลเลย์บอลทั่วโลก รวมไปถึงผู้บริหารวอลเลย์บอลเวิล์ด (Volleyball World) ผู้อำนวยการสหพันธ์วอเลลย์บอลนานาชาติ ที่ตัดสินใจไม่ผิดให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพหนนี้

รวมทั้งประเทศไทย ก็เป็นอันดับต้นๆของโลก ที่มีแฟนวอลเลย์บอลเป็นจำนวนมาก เป็นเจ้าภาพที่ดี จนได้สมญานามว่า ไทยแลนด์ดินแดนแห่งวอเลลย์บอล รวมทั้งเป็นพันทมิตรที่ดีกับ FIVB มาโดยตลอด ซึ่งหลายคนวิเคราะห์ว่า ทำไมประเทศไทยสมควรได้รับเป็นเจ้าภาพและสมควรได้รับคำชม แฟนๆวอบลเลย์บอลให้เห็นผลไว้ว่า ไทยมีการจัดการแข่งขันระดับโลกแบบมืออาชีพ ไทยมีผู้คนให้ความสนใจรวมเชียร์วอลเลย์บอลแบบเหลือล้น แม้จะไม่ใช่ทีมชาติตัวเองแข่งขันก็ตาม สีสันกองเชียร์ไทยมีทุกเพศทุกวัย ไม่มีที่ไหนในโลกเสมอเหมือน

ดูได้จากหลังที่นักตบสาวไทยจะพ่ายให้กับบราซิล ด้วยสกอร์ 0-3 เซต ตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศ และตกรอบไปแล้ว แต่ในเกมนัดต่อๆมาทีมชั้นนำของโลก ก็ยังคงได้รับเสียงเชียร์จากแฟนๆชาวไทยดังสนั่นเช่นเคย และจำนวนแฟนๆที่เข้าไปชมการแข่งขันในสนามก็ยังเต็มแทบทุกนัด

ทำให้การเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ของไทย ได้รับคำชื่นชมจากแฟนๆวอลเลย์บอลทั่วโลก ทั้งในเรื่องของการจัดงาน การสนับสนุนนักกีฬาของแฟนๆชาวไทย ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น อีกทั้งก็ยังมีการนำของฝากมาให้กับนักกีฬาด้วย เรียกได้ว่าทำเอาต่างชาติยังต้องทึ่ง

รวมถึงการจัดการแข่งขันในประเทศไทย สามารถสร้างแรงกระเพื่อมในความรัก ความนิยมกีฬาวอลเลย์บอลไปสู่ประเทศต่างๆได้เป็นอย่างดี ซึ่งพอหลังจากจบสนามสุดท้ายเมื่อวันที่ 23 มิย. 2567 ที่ผ่านมา แฟนๆวอลเลย์บอลทั่วโลก ต่างไม่รู้สึกผิดหวัง พร้อมยกให้ประเทศไทยเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลในระดับโลกจริงๆ

รวมรูปภาพของ คอมเม้นท์แฟนวอลเลย์บอล "เวียดนาม" เกี่ยวกับ "นักกีฬา+ กองเชียร์ไทย" เกมแพ้บราซิลเมื่อวานนี้ รูปที่ 3 จาก 7

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here