Home ข่าวบันเทิง แห่บุกเยาวราช! ทั้งไทย-ต่างชาติตามรอย “ลิซ่า” แม่ค้าขอบคุณทำดังกระหึ่มโลก

แห่บุกเยาวราช! ทั้งไทย-ต่างชาติตามรอย “ลิซ่า” แม่ค้าขอบคุณทำดังกระหึ่มโลก

54
0

เยาวราช คึกคักตั้งแต่บ่ายยันค่ำ ทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ แห่ตามรอย “ลิซ่า” เช็คอินจุดถ่ายมิวสิก ROCKSTAR แม่ค้าขอบคุณทำดังกระหึ่มโลก

วันที่ 28 มิ.ย.2567 สร้างเสียงฮือฮากลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก เมื่อ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุดอย่าง Rockstar ตอกย้ำความเป็นตำนาน เพราะเมื่อมิวสิกวิดีโอปล่อยออกมาในช่วง 7 โมงเช้าของประเทศไทย มียอดรับชมล้านแตกภายใน 27 นาที เรื่องราวใน MV มีความยาว 2.48 นาที ความสวยงามที่ล้วนถ่ายทำในประเทศไทย รวมไปจนถึงแดนเซอร์และผู้ร่วมในฉากล้วนแล้วแต่เป็นคนไทยทั้งสิ้น

ล่าสุดเรื่องนี้ ที่ถนนเยาวราช สถานที่ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอของ ลิซ่า ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศสุดศึกคัก ตั้งแต่แยกเฉลิมบุรีไปจนถึงแยกถนนผดุงด้าว ตลอดช่วงบ่ายไปจนถึงค่ำมีบรรดาแฟนคลับลิซ่า ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางมาถ่ายรูปที่จุดเช็คอินบริเวณแยกเฉลิมบุรี โดยเฉพาะบริเวณทางม้าลาย ซึ่งเป็นจุดที่ลิซ่าใช้เป็นโลเคชั่นถ่ายเอ็มวีเพลงใหม่กันอย่างต่อเนื่อง

น.ส.นาตาชา นักศึกษา ม.หอการค้า วัย 19 ปี ซึ่งแต่งชุดแบบเดียวกับลิซ่า ที่ปรากฎในมิวสิควิดีโอ มาถ่ายรูปเช็คอินบริเวณทางม้าลาย บอกว่า ต้องการมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เพราะก่อนหน้านี้เคยสมัครเป็นทีมนักเต้นประกอบมิวสิควิดีโอเพลงนี้ แต่ไม่ผ่านการคัดเลือก แม้จะรู้สึกเสียดายที่พลาดโอกาสร่วมงานกับพี่ลิซ่า แต่ก็ดีใจมากที่พี่ลิซ่าทำมิวสิกโปรโมทการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย และให้โอกาสนักเต้นชาวไทยได้ร่วมงานเพลงระดับสากลแบบนี้ จากนี้จะพยายามฝึกซ้อมการเต้นให้เก่งกว่านี้ เพื่อจะได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่ลิซ่าสักครั้ง

ขณะที่เจ้าของร้านค้า บริเวณที่ลิซ่ามาทำถ่ายเอ็มวี เล่าให้ฟังว่า ช่วงเดือนที่ผ่านมาที่ทีมงานยกกองมาถ่ายทำ คนในละแวกนี้ทราบเพียงว่าเป็นกองถ่ายจากต่างประเทศ แต่ไม่ทราบว่าเป็นลิซ่า เพราะปกติบริเวณนี้มีกองถ่ายมาถ่ายหนังอยู่บ่อยๆอยู่แล้ว จำได้ว่าวันที่กองถ่ายมาเป็นช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ร้านค้าที่ขายสตรีทฟู้ดบริเวณนี้ส่วนมากจะทยอยปิดร้านกันตั้งแต่เที่ยงคืน ทำให้ไม่ค่อยมีคนทราบข่าว ซึ่งส่วนของร้านตนที่เป็นตึกแถวตรงจุดนี้ก็ไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีการถ่าย ส่วนข่าวที่บอกว่ามีการจ่ายเงินให้กับบางร้านนั้นตนก็ไม่ทราบ

เช่นเดียวกับพ่อค้าแม่ค้าย่านนี้ ส่วนใหญ่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจที่ลิซ่าเลือกใช้เยาวราชเป็นที่ถ่ายทำเพราะคาดหวังว่าจะช่วยให้นักท่องเที่ยวกลับมาเพิ่มขึ้นเพราะในช่วงนี้ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวลดลง หวังว่าจะแห่มาเช็คอินตามรอยลิซ่ามากขึ้น เพราะตั้งแต่ที่ปล่อยทีเซอร์มาเมื่อวันสองวันก่อน ก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวเริ่มมาถ่ายรูปจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวจีน

ต่อมาเวลา 17.30 น. นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อยและให้กำลังใจเจ้าหน้ากทม.ที่คอยอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว โดยนายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณลิซ่าที่ช่วยสนับสนุนและผลักดันผลิตภัณฑ์ซอฟต์พาวเวอร์ของไทยสู่เวทีนานาชาติเสมอ สร้างกระแสดีงามให้กับการท่องเที่ยวไทยอย่างมาก

ด้านนายชัชชาติ เปิดเผยว่า การมาตรวจดูความเรียบร้อยและสิ่งอำนวยความสะดวกในวันนี้ ถนนเยาวราชอาจจะต้องมีการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยเพิ่มเติม เช่น ขยายพื้นที่คนเดินตลอดสองฝั่งถนนเพื่อความสะดวกในการสัญจรของนักท่องเที่ยว

รวมทั้งอาจจะปรับการจราจรถนนแปลงนาม ให้เป็นถนนคนเดินในช่วงเย็น เพิ่มสัญญาณไฟคนข้ามถนนและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่กวดขันเรื่องรถตุ๊กตุ๊กจอดกีดขวางการจราจร อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณลิซ่าอย่างมาก ที่ทำมิวสิกวิดีโอนี้ออกมาสร้างความคึกคักให้การถนนเยาวราชอีกครั้ง

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here