Home ข่าวบันเทิง กัปตัน-เอ้ก เศร้าสูญเสีย ‘แม่แอ๊ด โฉมฉาย’ ดีใจที่ได้เป็นลูกแม่คนหนึ่ง

กัปตัน-เอ้ก เศร้าสูญเสีย ‘แม่แอ๊ด โฉมฉาย’ ดีใจที่ได้เป็นลูกแม่คนหนึ่ง

28
0

‘กัปตัน’ เศร้าสูญเสีย ‘แม่แอ๊ด โฉมฉาย’ เผยสิ่งติดค้างในใจ ด้าน ‘เอ้ก’ ยกเป็นครูแม่แบบในวงการ ดีใจที่ได้เป็นลูกแม่คนหนึ่ง

วันที่ 24 มิ.ย.2567 ที่ คริสตจักรอภิสุทธิสถาน มูลนิธิปันรักเปี่ยมสุข ถ.แพรกษา จ.สมุทรปราการ สถานที่จัดพิธีไว้อาลัยนักแสดงอาวุโส แม่แอ๊ด โฉมฉาย(วัลชุลี) ฉัตรวิไล ที่จากไปอย่างสงบในวัย 73 ปี หลังเข้ารับการรักษาตัวโรคเบาหวาน ที่ โรงพยาบาลรามคำแหง นาน 3 เดือน

สำหรับบรรยากาศในคืนที่ 2 นี้ สองนักแสดงจากซิตคอมบ้านนี้มีรัก กัปตัน ภูธเนศ และ เอ้ก บุษกร หงษ์มานพ เดินทางมาร่วมพิธีไว้อาลัย “แม่แอ๊ด โฉมฉาย” จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ถึงความผูกพันตลอดระยะเวลาที่ทำงานด้วยกัน โดยยกแม่แอ๊ดเป็นแม่คนที่ 2 ซึ่งไม่ใช่แค่นักแสดงแต่เป็นครูที่ให้วิชาความรู้ในการใช้ชีวิตด้วย

กัปตัน – “(เสียงสั่น) คิดถึงแม่ครับ แต่รู้ว่าแม่ไม่ชอบให้ใครอ่อนแอ ตอนนี้ก็รู้ว่าแม่ไปเป็นนางฟ้าแล้ว ไม่เหนื่อยแล้ว ผมเองมีความทรงจำกับแม่มากมาย แล้วก็ดีใจแทนแม่และน้องอาร์ต ที่ได้เห็นว่าคนรักแม่เยอะขนาดนี้ แม่เป็นตัวอย่างของความอดทนเข้มแข็ง แล้วก็เป็นตัวอย่างของนักแสดงที่ไม่ได้เป็นแค่ผู้ใหญ่คนหนึ่งที่เราเคารพในวงการ แต่เป็นแม่คนที่ 2 ของผมจริงๆ รวมถึงเป็นเรื่องบังเอิญด้วยว่าแม่แอ๊ดกับแม่จริงๆ ผมเกิดปีเดียวกัน อายุเท่ากัน ตั้งแต่ทำงานมาก็แม่แอ๊ดนี่แหละครับ ที่เหมือนเราออกมาข้างนอกบ้านแล้วเรามีผู้ปกครอง มีคุณแม่คนที่ 2 เวลาเรามากองถ่าย ผมแค่มีความรู้สึกว่าแม่รีบเร็วไปหน่อย แต่ก็เข้าใจว่าทุกอย่างเป็นเรื่องธรรมชาติ เพียงแค่อดคิดไม่ได้ว่าแม่น่าจะอยู่กับเราได้นานกว่านี้”

เอ้ก – “เอ้กมีโอกาสได้ทำงานกับแม่แอ๊ด 5 ปี เวลาเล่นซิตคอมก็จะเจอกันอาทิตย์เว้นอาทิตย์ มันจะไม่เหมือนเรามาทำงานกับคนที่สักพักนึงเราก็จากกัน แต่เหมือนเราเจอคนในครอบครัวเจอญาติ เอ้กรู้สึกว่าแม่แอ๊ดมีความเป็นนักแสดงที่เป็นครูด้วย ไม่หวงวิชาเลย ที่สำคัญคือมีจิตเมตตาอยากให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้น ตรงนี้ทำให้มันเกิดเป็นความผูกพัน เอาเป็นว่าเรื่องบางเรื่องเราเล่าให้คนในครอบครัวฟังไม่ได้ แต่เราเล่าให้แม่แอ๊ดฟังได้ แล้วก็มีทางออกที่ดีให้เรา แม่เป็นผู้หญิงที่แกร่งและเก่งมากๆ ทุกครั้งที่มากองถ่ายแม่จะขับรถมาเอง ไม่ว่าจะเช้าหรือดึกแค่ไหนแม่มาและพร้อมทำงานเสมอ ไม่เคยลืมหมดเลย ไม่เคยไม่สดชื่น เลยรู้สึกว่าแม่เป็นผู้หญิงที่เป็นแม่แบบของนักแสดงหลายๆ คน อยากจะขอบคุณจังหวะในชีวิตที่ให้พวกเราได้เจอแม่ และดีใจที่อย่างน้อยได้เป็นลูกแม่คนหนึ่ง”

ทราบว่ามีเรื่องที่เสียใจและติดค้างกับแม่แอ๊ด?

กัปตัน – “หลังจากที่บ้านนี้มีรักปิดไป เราก็ได้มีการเจอกันคุยอยู่บ้าง แต่ว่าเราจะมีไลน์กลุ่มที่คุยกันเกือบทุกวัน แม่จะส่งมาสวัสดีวันจันทร์ วันต่างๆ อยู่ตลอด แล้วก็อวยพรให้ลูกทุกคนมีความสุข ตรงนี้เราก็เลยรู้สึกว่าแม่ไม่ได้หายไปไหน จนอยู่มาช่วงหนึ่งที่ตรงนี้มันอาจจะเริ่มหายไป ความที่ผมเองมีช่วงที่ทำงานเยอะ เราก็อาจจะได้ดูบ้างไม่ได้ดูบ้างในไลน์ เลยไม่ได้เอะใจว่าแม่เป็นอะไรหรือเปล่า ทำให้ไม่ได้มีการถามไถ่ นึกว่าแม่อาจจะทำงานเยอะหรืออาจจะกำลังพักผ่อนอยู่ ตรงนี้เลยกลายเป็นเรื่องที่ติดค้างในใจผมว่าสุดท้ายแล้วผมไม่ทราบจริงๆ ว่าแม่ป่วยหนัก”

“แต่อีกใจหนึ่งก็คือเข้าใจแม่ ว่าแม่จะไม่ทำให้ใครเป็นห่วง และไม่ทำให้ใครเดือดร้อนเพราะแม่ ซึ่งผมก็เชื่อว่าแม่ต้องได้บอกน้องอาร์ตไว้ด้วยว่าแม่อยากจะเป็นแบบนี้ ไม่ต้องไปรบกวนใคร นี่คือนิสัยที่เรารู้จักแม่ดี แต่ถ้าถามผมเองเลยแค่รู้สึกว่าผมอยากจะมีโอกาสไปหาแม่ไปเยี่ยมแม่ตอนที่แม่ไม่สบาย อย่างน้อยก็ได้เจอแม่บ้างได้รู้ว่าแม่เป็นอะไร เพราะว่าครั้งสุดท้ายที่ได้เจอแม่บ้านหนูเล็ก วันนั้นแม่ก็ยังสดชื่นแจ่มใส แล้วผมก็เชื่อว่าเหมือนแม่ก็พยายามทำให้ทุกคนเห็นว่าแม่ไม่เป็นอะไร”

“แล้วพอมารู้อีกทีก็คือแม่ไม่อยู่แล้ว วันที่แม่เสียผมถ่ายละครทั้งวัน ไม่ได้ดูมือถือเลยจนกระทั่งกลับบ้านมาประมาณ 4 ทุ่ม เก็บของกำลังจะเตรียมอาบน้ำก็เลยเปิดมือถือไล่ดูว่าวันนี้มีอะไรบ้าง ข้อความแรกที่เห็นก็คือจากพี่ปุ๊ยส่งมาถามว่าทราบข่าวแม่หรือยัง เช็กหน่อยนะเพราะว่าพี่ก็ยังไม่แน่ใจ ตอนนั้นตกใจมากว่าจริงเหรอ ใจนึงก็ขอให้ไม่เป็นความจริงและรีบเช็กตอนนั้นเลย สรุปว่าเป็นข่าวจริง”

วันนี้ได้พูดอะไรกับอาร์ตบ้าง?

กัปตัน – “อาร์ตนี่คือแม่แอ๊ดเลยครับ คือผู้หญิงที่เก่งและเข้มแข็ง ผมว่าแม่ได้ถ่ายทอดความเป็น แม่แอ๊ด โฉมฉาย ลงไปสู่ตัวอาร์ตทั้งหมด วันนี้ก็ได้บอกอาร์ตว่ายังไงขออนุญาตเป็นลูกชายแม่อีกคน มีอะไรอาร์ตต้องบอกพี่ในฐานะที่วันนี้พี่ขอเป็นพี่ชายอาร์ต เราก็จะดูแลกันไป ไม่ต้องเกรงใจอะไรเลย”

เห็นว่าในวันฌาปนกิจจะมีร้องเพลงให้แม่แอ๊ดด้วย?

กัปตัน – “เห็นมีอยู่เหมือนกันครับ คิดว่าคงจะเป็นเพลงจากลูกๆ ที่รักแม่ทุกคน ร้องเพลงส่งแม่กลับสวรรค์ เพลงที่เตรียมไว้น่าจะเป็นเพลงจากบ้านนี้มีรักครับ เชื่อว่าลูกๆ ทุกคนของแม่อยากจะทำให้แม่เป็นครั้งสุดท้าย แต่สิ่งที่จะอยู่ตลอดไปก็คือความทรงจำที่ดี ความดี และสิ่งที่แม่ได้มอบความสุขได้ทำเอาไว้ให้กับวงการบันเทิง ทั้งหมดนี้ก็จะเป็นสิ่งที่อยู่ในหัวใจของพวกเราตลอดไป”

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here