Home ข่าวท้องถิ่น พายุถล่ม ต้นไม้โค่นทับถนน-บ้าน พังเสียหายกว่า 20 หลัง

พายุถล่ม ต้นไม้โค่นทับถนน-บ้าน พังเสียหายกว่า 20 หลัง

702
0

วันที่ 23 มิ.ย. 67 เกิดพายุเข้าในพื้นที่ ม.1 และ ม.2 ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล จนบ้านเรือนเสียหายหลายหลัง โดยช่วงเช้าหลังฝนหยุด ชาวบ้านทั้ง 2 พื้นที่เร่งเก็บกวาดทำความสะอาดบ้าน หลังถูกพายุพัดกระหน่ำทำให้บ้านเรือนเสียหายกว่า 20 หลัง ขณะที่เจ้าหน้าที่ อบต.ตันหยงโป ต้องเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อทำการซ่อมแซมโดยด่วน เนื่องจากสภาพอากาศยังคงมืดครึ้มและมีฝนตกลงมาประปรายตลอดเวลา

โดยชาวบ้าน ม.1 ต.ตันหยงโป กล่าวว่า พายุได้พัดกระหน่ำตั้งแต่เที่ยงคืน ตนคิดว่าน่าจะเป็นพายุงวงช้าง เพราะเห็นเป็นควันดำมืดหมด จากนั้นก็ได้หอบเอาหลังคาบ้านหายไป เศษกระเบื้องหลังคากระจัดกระจาย ซึ่งที่บ้านของตนมีผู้ป่วยติดเตียง ตนต้องรีบหอบผู้ป่วยหนีไปอยู่ที่อื่น โชคดีจุดที่หลังคาเปิดไม่มีใครนอนตรงนั้น

ด้านนายสาบรี เส็นดากัน รองนายกอบต.ตันหยงโป กล่าวว่า ตำบลตันหยงโป เป็นหมู่บ้านชายทะเลที่มี 3 หมู่บ้าน ตนต้องเร่งออกสำรวจความเสียหาย เนื่องจากฝนฟ้ายังตกลงมาตลอด ถ้าไม่เร่งสำรวจเพื่อทำการช่วยเหลือซ่อมแซม หากมีฝนเทลงมาอีกชาวบ้านจะไม่มีที่อยู่ โดยเหตุการณ์ที่เกิดเหตุได้รับผลกระทบที่ ม.1 และ ม.2 ประมาณ 20 หลัง ต้นไม้ล้มขวางถนนในหมู่บ้านและถนนทางเข้าพื้นที่ ต.ตันหยงโป อีกหลายต้น

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here