Home ข่าวท้องถิ่น ระทึก ไฟไหม้หอสวดมนต์ วัดเกจิดังเมืองสุพรรณ อายุกว่า 50 ปี

ระทึก ไฟไหม้หอสวดมนต์ วัดเกจิดังเมืองสุพรรณ อายุกว่า 50 ปี

167
0

วันที่ 22 มิ.ย.67 พ.ต.ท.ณรงค์กรณ์ ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา พนักงานสอบสวน สภ.บางปลาม้า ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ศาลาหอสวดมนต์เก่า วัดลาดน้ำขาว เลขที่ 251 หมู่ 3 ตำบลสาลี อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี จึงประสานรถ น้ำดับเพลิงจากเทศบาลโคกคราม อบต.สาลี และรถน้ำใกล้เคียง พร้อมมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี และ สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้หอสวดมนต์และกุฏิเจ้าอาวาสอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึง เร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นหอสวดมนต์เก่า อายุกว่า 50 ปีซึ่งพื้นเป็นไม้กระดานและเสาไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ห้องพระที่ใช้เก็บของมีพระพุทธรูป และของเก่าของใช้ถ้วยชามของในวัดอยู่เป็นจำนวนมาก ถูกไฟไหม้ เสียหายซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่เอาไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเหตุที่แท้จริง และสำรวจทรัพย์สินที่เสียหาย ซึ่งคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท จากการสอบถามสามเณรพูนทรัพย์ พัฒนเผ่าพันธุ์ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนนอนอยู่ในกุฎิ ข้างห้องหลวงปู่ธูป ญาณวโร” เจ้าอาวาสวัด ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดสุพรรณบุรี ขณะจำวัดพักผ่อนหลังเสร็จจากรับแขก ตนก็เข้าห้องพักข้างๆกับหลวงปู่ จากนั้นเห็นไฟบนเพดานกระพริบและมีเสียงเหมือนไฟช็อต ระเบิดดังตูม จึงออกมาดูก็พบไฟกำลังลุกไหม้ อยู่หน้ากุฏิหลวงปู่ จึงพยายามเคาะกระจกห้องกุฏิของหลวงปู่ธูป แต่หลวงปู่หลับไม่ได้ยินตนจึงตัดสินใจใช้กำปั้นต่อยกระจกจนแตกแล้วมุดเข้าไปดึงหลวงปู่ให้ออกจากห้องพักแล้วพาหลบมาอยู่ในที่ปลอดภัยจากนั้นพยายามโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและแจ้งเหตุให้กรรมการวัดทราบ

หลังเกิดเหตุได้ชาวบ้านทราบข่าวและเจ้าคณะอำเภอบางปลาม้า เจ้าอาวาสวัดต่างๆ ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุและให้กำลังใจหลวงซึ่งได้รับบาดเจ็บถูกกระจกบาดหลังมือและที่ขาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากกุฏิ หอสวดมนต์ นั้นเก่า อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่จริงอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการต่อไป เหตุการณ์ครั้งนี้นับว่ายังโชคดีที่มีสามเณอยู่ใกล้หลวงปู่จึงเข้าช่วยเหลือหลวงปู่ ซึ่งอายุมากแล้วออกมาได้ทันและปลอดภัย จึงไม่เกิดความสูญเสียมากกว่านี้

หลวงปู่ธูป ญาณวโร” เจ้าอาวาสวัด ลาดน้ำขาว ตำบลสาลี อำเภอบางปลาม้า เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีวิทยาคม ที่เข้มขลัง ปัจจุบันอายุ 87 ปี เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมีผู้เคารพศรัทธามีลูกศิษย์ลูกหาจากทั่วประเทศจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.สุพรรณบุรี รายงาน

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here