Home ข่าวท้องถิ่น หมอพราหมณ์ จมน้ำดับพร้อมรถกระบะ ลูกเผยพ่อฝันเป็นลางไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นจริง

หมอพราหมณ์ จมน้ำดับพร้อมรถกระบะ ลูกเผยพ่อฝันเป็นลางไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นจริง

258
0

จากกรณีลูกชายได้โพสต์ภาพตามหาคุณพ่อสมอ อายุ 71 ปี หายตัวไปพร้อมรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้าวีโก้แชมป์ รุ่นพรีรันเนอร์ สีดำ ทะเบียน ผบ 5523 อุดรธานี โดยหายตัวไปพร้อมรถปิกอัพตั้งแต่ช่วงสายวันที่ 17 มิถุนายน 2567 เมื่อหายไปครบ 24 ชั่วโมงและไม่สามารถติดต่อได้เลย โทรศัพท์ก็ปิดเครื่อง เกรงว่าพ่อจะถูกมิจฉาชีพลวงไปทำมิดีมิร้ายเพราะพ่อเป็นคนแต่งตัวดี ดูภูมิฐาน ใจดี เชื่อคนง่าย จึงแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.บ้านผือ ซึ่งพ่อเป็นหมอพราหมณ์ทำพิธีต่างๆ จนมีคนรักนับถือมากในพื้นที่ อ.บ้านผือ หากผู้ใดพบเห็นให้แจ้งมาที่ตนแล้วจะมีรางวัลให้ 5 พันบาท

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ศราวุธ ลือคำหาญ สว.สอบสวน สภ.บ้านผือ รับแจ้งเหตุคนพบรถกระบะของนายสมอ เสียหลักชนพุ่มไม้ข้างทางพุ่งลงไปจมอยู่สระน้ำริมถนน ระหว่างบ้านวังสวย-กลางน้อย ต.จำปาโมง และพบชิ้นส่วนกันชนด้านหน้ารถแตกหักอยู่บนฝั่ง จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.นวกฤต นวการพานิชย์ ผกก.สภ.บ้านผือ นำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมกับประสานแพทย์เวร รพ.บ้านผือ กู้ชีพ อบต.จำปาโมง ชุดประดาน้ำอาสากู้ภัยทางหลวงจุด อ.บ้านผือ และจุดอ.น้ำโสม อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมสถานจุด อ.กุดจับ รวมทั้งประสานรถแบกโฮเอกชนมาช่วยลากรถขึ้นมาจากสระน้ำ

ลูกสาวผู้ตายและญาติได้นำดอกไม้ธูปเทียนจุดบอกเจ้าที่เจ้าทางให้ช่วยเปิดทางนำศพและรถของพ่อขึ้นมาได้ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงสามารถนำรถปิกอัพและศพผู้ตายขึ้นมาจากสระน้ำสำเร็จ

ตรวจสอบรถพบกระจกด้านหน้าถูกแรงกระแทกจนแตก กระจกแคปด้านข้างขวารถถูกปลดล็อก และพบศพนายสมอ สวมชุดซาฟารีสีดำนอนอยู่เบาะแคปด้านหลังคนขับ ลักษณะเอื้อมมือพยายามเปิดกระจกออกก่อนจมน้ำเสียชีวิต ส่วนทรัพย์สินสร้อยคอทองรูปพรรณ พระเครื่อง นาฬิกาข้อมือ กระเป๋าเงินและเอกสารต่างๆ ยังอยู่ครบ ตรวจสอบตามร่างกายและภายในรถไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้ายเสียชีวิต จากการจมน้ำมาไม่ต่ำกว่า 2 วันหรือมากว่า 48 ชั่วโมง ญาติไม่ติดใจจึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ทางด้าน น.ส.สุธารัตน์ อายุ 42 ปี ข้าราชการครูลูกสาวคนเล็กผู้ตายเล่าว่า พ่อมีลูก 3 คน ตนเป็นคนสุดท้อง พ่อมีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูงและโรคเกาต์ รู้สึกเสียใจมากที่ได้รับข่าวร้าย คาดว่าพ่อจะมีอาการวูบเหมือนปีที่ผ่านมา และช่วงนี้พ่อก็ไม่ค่อยสบาย ซึ่งก่อนเกิดเหตุ 1 วันพ่อได้มาเล่าให้แม่ฟังว่า ฝันว่าได้ไปว่ายน้ำทั้งคืน ซึ่งพ่อมีความเชื่อว่าหากฝันแบบนี้พ่อจะรู้สึกไม่สบายตัวและมีความกังวลว่าจะเกิดอาการป่วยหนัก แต่ก็ไม่คิดว่าความฝันของพ่อจะเป็นความจริง และที่เกิดเหตุกับบ้านก็อยู่ห่างกันประมาณ 2 กิโลเมตร แต่พ่อก็กลับไม่ถึงบ้าน

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here