Home ข่าวท้องถิ่น ชีวิตยิ่งกว่าละคร! ตำรวจหนุ่ม มุ่งมานะลุยงานสร้างตัว จนมีเงินเก็บมุ่งสู่ 100 ล้าน

ชีวิตยิ่งกว่าละคร! ตำรวจหนุ่ม มุ่งมานะลุยงานสร้างตัว จนมีเงินเก็บมุ่งสู่ 100 ล้าน

166
0

แห่ชื่นชม ตำรวจหนุ่ม เล่าประสบการณ์จากชีวิตจริง ยิ่งกว่าในละคร ลุยงานสร้างตัว มุ่งมานะจนได้จับเงินล้าน – ขับรถหรู ภายในอายุ 24 ปี จนสำเร็จ

กลายเป็นเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจ หลังผู้ใช้ Tiktok “tamnattee” หรือ “หมู่แต๋ม” เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกมาแชร์คลิปเรื่องราวของตัวเอง พร้อมระบุว่า “ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร จากตำรวจน้อยมุ่งสู่รายได้ 100 ล้าน”

โดยภายในคลิปเป็นภาพชุดเส้นทางชีวิตของเจ้าของโพสต์ ตั้งแต่วัยเด็ก ที่เกิดมาก็เห็นแม่รับจ้างตัดผ้ากว่าจะได้เงินแต่ละบาทก็แสนลำบาก กระทั่งหมู่แต๋มเรียนจบ ม.3 เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต ว่าจะเลือกเรียนอะไรต่อ ระหว่างเรียนสามัญ สายอาชีพ หรืออื่นๆ

ก่อนที่สุดท้ายเลือกเรียนสายอาชีพที่ช่างกลอุดรฯ ทำกิจกรรมไปด้วย จนเพื่อน ๆ โหวตให้เป็นรองเดือนของโรงเรียน เมื่อเรียนจบ ปวช. หมู่แต๋มจึงตัดสินใจเลือกเรียน ปวส. พร้อมกับทำงานรับจ้างซักผ้า และส่งตัวเองเรียนไปด้วย

ขณะเดียวกัน ในตอนเย็นก็ไปทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านหมูกระทะ จนต่อมา หมู่แต๋มเรียนจบ ปวส. ไม่มีเงินเรียนต่อมหาวิทยาลัย ชีวิตจึงมีแค่ 3 ทางเลือก คือ 1.ทำงานโรงงาน 2.ไปทำงานต่างประเทศ 3.สอบตำรวจ

ด้วยความที่ไม่อยากทำงานไกลบ้าน จึงตัดสินใจเลือกสอบตำรวจ แต่ก็ไม่ง่าย เพราะสอบ 4 ครั้ง 3 ครั้งไม่ผ่านการสอบ ตชด. และในครั้งที่ 4 ใช้เวลาจากการสอบครั้งแรกจนถึงครั้งที่ 4 เป็นเวลา 5 ปี

จนกระทั่ง ครั้งแรกที่กลับบ้าน ก็กราบเท้าพ่อแม่ทันที ทำเอาพ่อแม่ร้องไห้ด้วยความตื้นตันใจ และได้ออกมาฝึกงานที่ สภ.เมืองอุดรบ้านเกิด พอเรียนจบก็เลือกบรรจุที่ กทม.

แต่การมากรุงเทพฯ ครั้งนี้ กลับทำให้เขามีช่องทางหาโอกาสในชีวิต และเปิดหูเปิดตามากขึ้น หมู่แต๋มจึงหาวิธีรวยบ้าง ไม่ว่าจะเป็น ทำงานเฝ้าร้านทองในวันหยุดราชการ, การ์ดรักษาความปลอดภัยนอกเวลาราชการ, ขายลอตเตอรี่, ปล่อยเช่าพระ, รับจ้างถ่ายละคร และในที่สุดก็มีเงินล้านภายในอายุ 24 ปี

หลังจากนั้นอายุ 25 ปีมารู้จักแฟนขายออนไลน์ ก็ทำอาชีพค้าขายออนไลน์เสริมไปด้วย แพ็กของตั้งแต่ตี 3-4 ทุกวัน จนสามารถถอยรถเบนซ์ป้ายแดงได้ 1 คัน ซึ่งนั่นเป็นความฝันที่ไม่เคยคิดว่าจะได้ จากเดิมที่เคยยืนมอง กระทั่งธุรกิจพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จึงได้มีแบรนด์สบู่เป็นของตัวเอง จนได้จับมือกับโรงงานอันดับ 1 ของประเทศ

งานนี้หลังจากโพสต์ดังกล่าว เผยแพร่คลิปออกไป ก็มีคนเข้ามาชื่นชมถึงความมุ่งมานะ อดทนสู้ต่อโชคชะตาเป็นจำนวนมาก

คอมเมนต์บางส่วน

-ขอชื่นชมครับ ก่อนจะสำเร็จแบบนี้ได้ต้องผ่านประสบการณ์อะไรมาเยอะ ขอให้มีเป้าหมายไม่ล้มเลิก

-เริ่มจาก 0 จริงๆพี่ สู้ต่อคับ เป็นพลังบวกให้คับ

-รู้แล้วค่ะว่าคำว่าเกิดเป็นคนต้องชนทุกอย่างถึงจะชนะ

ชมคลิปที่นี่

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here