Home ข่าวท้องถิ่น ครู ป. พบครอบครัว 3 ขวบจมดับปริศนา แสดงความบริสุทธิ์ใจ เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่

ครู ป. พบครอบครัว 3 ขวบจมดับปริศนา แสดงความบริสุทธิ์ใจ เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่

181
0

กรณีเกิดเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต บริเวณสระน้ำหลังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านค้อ หมู่ที่ 3 ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ทราบชื่อคือน้องอลิส วัย 3 ขวบ สภาพศพลอยน้ำอยู่สระน้ำทางทิศใต้ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 800 เมตร ญาติยังข้องใจการตาย เชื่อว่าเป็นฆาตกรรมอำพราง จะยังไม่ดำเนินการพิธีทางศาสนา หากไม่ได้รับความเป็นธรรม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.67 ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ ครู ป. ตำแหน่งลูกจ้างตามภารกิจ หนึ่งในครูผู้ดูแลเด็กของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ เดินทางมาที่บ้านของน้องอลิส เพื่อมาแสดงความบริสุทธิ์ใจและแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยสีหน้าของครู ป. ค่อนข้างอิดโรย และยังอยู่ในอาการเครียดจากเหตุการณ์ที่เกิด และพูดคุยกับนางทองทิพย์ ย่าของน้องอลิส

ครู ป. เปิดเผยว่า ก่อนอื่นตนขอกล่าวก่อนว่าที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งนี้ มีครูที่เป็นข้าราชการอยู่ 2 คน ส่วนตนนั้นเป็นเพียงแค่ผู้ช่วยครูดูแลเด็ก หรือพนักงานจ้างตามภารกิจ ซึ่งการเดินทางมาในครั้งนี้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจกับครอบครัวของน้องอลิส ที่สูญเสียน้องไป เพราะตนก็เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ ตนก็เป็นแม่คนเหมือนกัน

ตอนนี้การให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่เสร็จ และจะนัดสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง ยังไงก็อยากให้รอก่อน เพราะถ้าความจริงเป็นเช่นไร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะแจ้งให้ทราบ แต่การให้ข่าว ก็ขอให้เสนอข่าวให้เป็นจริง และให้ความเป็นธรรมกับครูทุกท่านด้วย เพราะยังไงเราก็ไม่มีเจตนาที่จะให้เป็นแบบนั้น ซึ่งตนจะพูดอะไรไป ก็ไม่มีใครเชื่อ ซึ่งต้องอยู่ที่พยานหลักฐานทุกอย่าง การนำเสนอข่าว ก็ทำให้ตนไม่สบายใจ

ด้วยความเครียดจากหน้าที่ที่ต้องดูแลเด็ก ด้วยหัวอกความเป็นแม่ที่ต้องสูญเสียลูก ไม่มีใครสบายใจแน่นอน ส่วนรูปคดี ตนขอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรว เท่านั้น ซึ่งอยากให้ทุกคนอดทนรอเพราะยังไง ตำรวจเขาไม่ปล่อยไว้อย่างแน่นอนถ้าเป็นความจริง

นายมุนินทร์ แก้วคำ นายก อบต.คอนกาม เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนออกคำสั่งให้หยุดการเรียนการสอนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อเป็นการชั่วคราว หรือจนกว่าคดีของน้องอลิสจะเสร็จสิ้น ซึ่งการเยียวยาในเบื้องต้นนั้น แยกออกเป็น 2 ส่วน คือเงินจากคณะครูที่เรี่ยไรกัน เพื่อนำมามอบให้กับครอบครัวน้องอลิส ส่วนทางอบต.คอนกามนั้น ก็จะดำเนินการเยียวยาในการช่วยเหลือด้านการจัดงานศพของน้องอลิส จนเสร็จสิ้นพิธีกรรมทางศาสนา

ด้านการสอบสวนคดี พนักงานสอบสวน สภ.ยางชุมน้อย เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการสอบสวน ทั้งผู้ต้องสงสัย และทางครอบครัวของน้องอลิส ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการรอผลชันสูตร และผลการตรวจร่างกายจากโรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อนำมาประกอบคดี ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ จึงจะทราบผลการตรวจ

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here