Home หวย ญี่ปุ่นบุกค้นสำนักงาน โตโยต้า ตรวจสอบคดี โกงผลทดสอบรถ 7 รุ่น

ญี่ปุ่นบุกค้นสำนักงาน โตโยต้า ตรวจสอบคดี โกงผลทดสอบรถ 7 รุ่น

2674
0

bbc รายงานว่า เจ้าหน้าที่กระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่น เข้าบุกตรวจค้นสำนักงานใหญ่ของ โตโยต้า บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์อันดับต้นๆ ของโลก เมื่อวันอังคาร 4 มิ.ย. จากกรณีสุดฉาวสะเทือนวงการรถยนต์ หลังออกมายอมรับ พร้อมขอโทษ เหตุโกงผลการทดสอบด้านความปลอดภัย

โดยทางด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่น ได้เข้าตรวจสอบในสำนักงานใหญ่ของโตโยต้า เพื่อหาข้อมูลและหลักฐานเกี่ยวกับการปลอมแปลงข้อมูลด้านความปลอดภัย ซึ่งกรณีฉาวดังกล่าวสั่นคลอนอุตสาหกรรมรถยนต์ของญี่ปุ่น โดยคู่แข่งอย่าง ฮอนด้า มาสด้า และซูซูกิ ต่างก็ออกมายอมรับว่า ปลอมแปลงข้อมูลด้านความปลอดภัยเช่นกัน

เมื่อวันจันทร์ 3 มิ.ย. นายอากิโอะ โตโยดะ ประธานบริษัทโตโยต้า ออกมาขอโทษลูกค้าทุกรายกับกรณีฉาวที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับว่า ทางบริษัทได้ปกปิดข้อมูลด้านความปลอดภัย เพื่อออกใบรับรองรถยนต์ 7 รุ่น ทางเราละเลยกระบวนการขอใบรับรอง และผลิตรถยนต์ของเราจำนวนมาก โดยไม่ได้ทำตามขั้นตอนการป้องกันล่วงหน้าที่เหมาะสม ภายหลังทางบริษัทโตโยต้า ได้ตัดสินใจระงับการผลิตรถยนต์ 3 รุ่น ได้แก่ Corolla Fielder Corolla Axio และ Yaris Cross แต่ยืนยันถึงการตรวจสอบการปลอมแปลงผลทดสอบด้านความปลอดภัยดังกล่าวนี้ ไม่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของรถยนต์ที่อยู่บนท้องถนน

โดยก่อนหน้านี้ ทางโตโยต้า ยังเคยถูกกล่าวหาว่า ดัดแปลงรถยนต์ เพื่อนำไปทดสอบความปลอดภัยกรณีเกิดการชน สำหรับรถยนต์รุ่นที่พวกเขาไม่ได้ผลิตแล้ว อย่างไรก็ตาม การบุกค้นตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นในบริษัทโตโยต้าที่เกิดขึ้นนั้น ทางผู้ผลิตคู่แข่งอย่าง ฮอนด้า มาสด้า และซูซูกิ ที่ออกมายอมรับปลอมแปลงข้อมูลจะถูกตรวจสอบเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ทางด้านบริษัทฮอนด้า ออกมาระบุว่า ทางบริษัทพบการกระทำผิดในการทดสอบที่เกี่ยวข้องกับเสียงและกำลังเครื่องยนต์ แต่เน้นย้ำว่ารถยนต์รุ่นที่เกี่ยวข้องนั้นปลอดภัยในการขับขี่ ขณะที่ด้านบริษัทมาสด้า ได้สั่งระงับการจัดส่งรถยนต์บางรุ่น และจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้กับซัพพลายเออร์ โดยทางบริษัทยังไม่มีมาตรการเรียกคืนรถรุ่นที่ขายไปแล้วแต่อย่างใด นอกจากนี้ ทางด้าน ซูซูกิ มีรถยนต์เกี่ยวข้อง 1 รุ่น แต่เป็นรุ่นที่เลิกผลิตไปแล้ว

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here