Home หวย ผีน้อยไทยเสียชีวิตที่ไต้หวัน ถูกนายจ้างนำร่างไปทิ้งที่เขื่อน

ผีน้อยไทยเสียชีวิตที่ไต้หวัน ถูกนายจ้างนำร่างไปทิ้งที่เขื่อน

253
0

วันที่ 29 พ.ค. taiwannews รายงานว่า พบศพของแรงงานข้ามชาติไทย ซึ่งหายตัวไปก่อนหน้านี้ ที่เขื่อนแห่งหนึ่ง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวัน เมื่อวันอังคารที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ชายวัย 30 ปีรายนี้ เดินทางเข้าไต้หวันด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว และลอบทำงานอย่างผิดกฎหมายในเมือง เจียวซี อี๋หลาน ก่อนจะหายตัวไป ตามรายงานของ ลิเบอร์ตี้ ไทม์ส ซึ่งคาดว่า นายจ้างจะทำให้เขาหายไป

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตำรวจอี๋หลาน รับแจ้งจากสถานกงสุลไทยว่า ครอบครัวหนึ่ง ที่ไม่สามารถติดต่อกับแรงงานไทยได้ ขอความช่วยเหลือจากตำรวจเจียวซี เพื่อตามหาตัวเขา

หลิน นายจ้างวัย 44 ปี หลบเลี่ยงการตอบคำถามเจ้าหน้าที่สอบสวนในตอนแรก ก่อนจะสารภาพว่า แรงงานข้ามชาติชาวไทยคนนี้ เสียชีวิตแล้ว และยังถูกนายจ้าง และ คนอีก 2-3 คน ช่วยกันกำจัดศพ

หลิน กล่าวว่า แรงงานไทยคนนี้ มีนิสัยชอบดื่ม ทำให้เขาไม่สบายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และก็ไม่ได้ไปหาหมอ แค่กินยาที่ซื้อจากเคานต์เตอร์ยา วันจันทร์บ่าย แฟนชาวไทยเขาพบว่าเขาตายในห้องพักก็เลยบอกกับนายจ้าง

เพราะกลัวตำรวจ จากการจ้างงานผิดกฎหมาย หลิน เลยตั้งใจกำจัดศพคนงาน แฟนสาวของคนตายและคนงานข้ามชาติคนไทยอีก 2 คน ตอนแรกก็คัดค้างที่จะเอาศพไปทิ้ง แต่เนื่องจากคนงานถูกจ้างงานโดยหลิน พวกเขาจึงไม่มีทางอื่น นอกจากยอมทำตาม

เย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา หลิน พร้อมด้วยแรงงานไทย จึงขับรถไปที่เขื่อนดินใกล้สุสาน อิงหัว และกำจัดร่างของเขา

ตามการให้การของหลิน ตำรวจได้ไปที่เกิดเหตุและพบศพแรงงานชาวไทย เนื่องจากร่างกายไม่มีการบาดเจ็บภายนอกที่ชัดเจน จึงไม่สามารถทราบสาเหตุการเสียชีวิตได้ ตำรวจและอัยการยังไม่เชื่อคำให้การของนายจ้าง และจะสอบสวนพฤติการณ์การเสียชีวิตของแรงงานไทย และบุคคลที่เกี่ยวข้อง

หลิน ถูกนำตัวไปสอบในข้อหาทิ้งศพ และหากพบว่าหลินจ้างงานแรงงานผิดกฎหาย หรือ เกินวีซ่า จะถูกดำเนินคดีต่อไป

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here