Home หวย ชาวบ้านกราบไหว้ศาลเจ้าบ้าน แห่ส่องเลขหางประทัด งวด 1 มิ.ย. 67

ชาวบ้านกราบไหว้ศาลเจ้าบ้าน แห่ส่องเลขหางประทัด งวด 1 มิ.ย. 67

121
0

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 ที่ศาลเจ้าบ้านหมู่ 2 บ้านทองหลาง ต.คอกควาย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ได้มีชาวบ้านมากมายได้นำ หมู จำนวน 2 ตัว ผ่าอก พร้อมเป็ดไก่ ไข่ เหล้าขาว ดอกไม้ธูปเทียนมาประกอบพิธี ไหว้ศาลเจ้าพ่อเขาเขียว เจ้าพ่อตีนเดียว ที่ชาวบ้านนับถือเคยประกอบพิธีตามประเพณี

หลังจากที่ประกอบพิธีไหว้แล้วเสร็จ ได้มีการจุดประทัด ได้เลข 773 – 29 -60-688 ชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างได้นำมือถือมาถ่ายรูป หางประทัด เพื่อนำเลขไปเสี่ยงดวงในงวดที่จะถึง โดยภายในงานได้มี นายเผด็จ นุ้ยปรี มาร่วมงานพิธีไหว้ศาลเจ้าบ้านดังกล่าว

ทั้งนี้ ได้มีชาวบ้านต่างพาเอาอาวุธปืนสั้น ยาว ทุกชนิดทุกขนาด ต่างมายิง โดยได้หันกระบอกปืนยิงลงไปในลำคลอง ยิงสนั่นป่า ซึ่งเป็นประเพณีที่เคยทำกันมาทุกปี

นายวิเชียร สุวรรณศิริ ซึ่งเป็นชาวบ้านในหมู่บ้าน ได้กล่าวว่า ในวันนี้เป็นวันไหว้ผี นั้นเกี่ยวกับความเชื่อของแต่ละบุคคล ซึ่งบางคนก็ไปบนไว้กับเจ้าพ่อ ให้ มีโชค ประสบความสำเร็จ ก็นำสิ่งของมาไหว้ที่ศาลนี้ พร้อมกับมีกิจกรรม การยิงปืน ซึ่งเป็นประเพณี นั้นมีมาแต่ก่อนแล้ว แต่ปัจจุบันนี้ การยิงปืนมีขอบเขตให้ยิง ให้ยิงลงในลำคลอง พื้นดินอย่างเดียว ไม่ให้ยิงขึ้นฟ้า

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.อุทัยธานี รายงาน

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here