Home หวย ยึดทรัพย์ 2พันล้าน ทลายเครือข่าย”ใหม่ Logistics” เปิดบ.ขนส่งบังหน้าค้ายา

ยึดทรัพย์ 2พันล้าน ทลายเครือข่าย”ใหม่ Logistics” เปิดบ.ขนส่งบังหน้าค้ายา

199
0

24 พ.ค.67 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท. คิรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส. รวมแถลงผบการปฏิบัติงานปูพรมตรวจค้น 35 จุดใน 10 จังหวัด ขยายผลยึดทรัพย์เครือข่ายค้ายาข้ามชาติ “ใหม่ Logistics” มากกว่า 2,000 ล้านบาท

โดย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นประธานพร้อมกล่าวว่า กองบังคับการตำรวจ ปราบปรามยาเสพติด 2 ได้ขยายผลจากการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ  ‘ใหม่ logistics’ เมื่อปี 2566 ที่มีพฤติการณ์ลักลอบขนส่งยาผ่านทางผู้ให้บริการขนส่งทางพัสดุกว่า 1,096 กล่อง ซึ่งมากที่สุดเท่าที่เคยได้จับกุมในประเทศไทย

ยึดทรัพย์ 2พันล้าน ทลายเครือข่าย\"ใหม่ Logistics\" เปิดบ.ขนส่งบังหน้าค้ายา

โดยผู้ร่วมขบวนการได้เปิดบริษัทรับส่งสินค้าในตลาดสายลมจอย อ.แม่สาย บังหน้า เพื่อรับยาเสพติดที่หัวหน้าขบวนการนำเข้าจากเมียนมา และมี อดีตตำรวจ ตม.ประสานกับ บริษัทขนส่งพัสดุ เจ้าหนึ่ง สาขาแม่สาย เพื่อส่งยาเสพติดมายังพื้นที่ชั้นใน

เงินหมุนเวียน 2,200 ล้านบาท

เครือข่ายดังกล่าวมีเงินหมุนเวียนในบัญชีที่เกี่ยวข้อง 15 บัญชีมากกว่า 2,200 ล้านบาท ก่อนแปลงเงินไปเป็นอสังหาริมทรัพย์และทรัพย์สินอื่นๆ โดยให้เครือญาติเป็นผู้ถือครอง และล่าสุด  เมื่อวันที่ 1 – 21 พ.ค.67 ตำรวจ บก.ปส.2 ได้ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ 35 จุด ใน 8 จังหวัด ของภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อยึดอายัดทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เช่น โฉนดที่ดิน 55 แปลง, สิ่งปลูกสร้าง 18 หลัง, รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ 16 คัน,อาวุธปืน 2 กระบอก และเครื่องใช้ไฟฟ้าร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เครือข่ายใช้ฟอกเงิน รวม 3,097 รายการ มูลค่ากว่า 2,034 ล้านบาท

ยึดทรัพย์ 2พันล้าน ทลายเครือข่าย\"ใหม่ Logistics\" เปิดบ.ขนส่งบังหน้าค้ายา

ด้าน พลตำรวจโทคีรีศักดิ์ ตันตินยวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดกล่าวว่า
สำหรับบริษัทโลจิสติกส์ดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่าเปิดมาแล้วหลายปี และได้เรียกเจ้าของมาสอบปากคำแล้ว เบื้องต้นปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และให้ความร่วมมือในการตรวจสอบข้อมูลเป็นอย่างดี แต่เจ้าหน้าที่จะขยายผลตรวจสอบในเชิงลึกต่อไป

ยึดทรัพย์ 2พันล้าน ทลายเครือข่าย\"ใหม่ Logistics\" เปิดบ.ขนส่งบังหน้าค้ายา

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมาตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 ยังได้ขยายผล จากการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ที่ลำเลียงไอซ์และเคตามีนรวมกว่า 100 กก. ในจังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม จนสามารถจับกุม นายทวีศักดิ์และนางสาวมาริสาผู้ต้องหารับขนส่งยาเสพติดจากจังหวัดนครพนมไปพักคอยที่บ้านพักในจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเตรียมนำส่งในพื้นที่ภาคกลาง เจ้าหน้าที่ได้ เข้าตรวจค้นและยึดยาบ้าในบ้านหลังดังกล่าวจำนวน 12 กระสอบรวม 5,200,000 เม็ด และนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here