Home ข่าวท้องถิ่น ทึ่ง! ว่าที่ สว. กลุ่มวิทยาศาสตร์ คือผู้พบต้นตะเคียนยักษ์ 100 ปี หลังมีสาวมาเข้าฝันบอก

ทึ่ง! ว่าที่ สว. กลุ่มวิทยาศาสตร์ คือผู้พบต้นตะเคียนยักษ์ 100 ปี หลังมีสาวมาเข้าฝันบอก

77
0

ความเคลื่อนไหวหลังจากกระบวนการเลือก สว.ระดับประเทศ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ซึ่งเสร็จสิ้น เวลา 03.30 น. ของวันที่ 27 มิ.ย. ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก หลายคนถูกวิพากษ์วิจารณ์ ตั้งข้อสงสัยถึงความเหมาะสมกับตำแหน่ง

โดยเฉพาะ สว. กลุ่มที่ 13 กลุ่มอาชีพด้าน “วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การสื่อสารการพัฒนานวัตกรรม ที่ทาง รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นักวิทยาศาสตร์ชื่อดัง ได้ออกมาตั้งคำถาม เนื่องจากไม่รู้จักสักคน

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบ ว่าที่ สว. กลุ่ม 13 ท่านหนึ่งคือ นายกัมพล ทองชิว สว.จาก จ.สมุทรสาคร ที่ได้ไป 56 คะแนน และเป็นอันดับที่ 4 มีประวัติเป็นผู้พบต้นตะเคียนยักษ์อายุนับ 100 ปี ที่วัดบางกระเจ้า ม.6 ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2558

เมื่อผู้สื่อข่าวตรวจาอบย้อนหลังไป 9 ปีก่อน พบว่า นายกัมพล ได้เป็นผู้ค้นพบต้นตะเคียนยักษ์จริง โดย นายกัมพล ระบุว่า มีผู้หญิงมาเข้าฝันตน ดลจิตดลใจว่าที่บริเวณวังกุ้งร้าง มีไม้ตะเคียนฝังอยู่ ให้ช่วยเอาขึ้นมาให้ ซึ่งตนได้ไปในพื้นที่ ๆ ฝันและได้ออกค้นหาแต่ไม่พบ

จนวันรุ่งขึ้นออกหาอีกครั้งและจุดธูปจุดเทียนบอกว่าขอให้ขุดเจอด้วยเพื่อมาร่วมสร้างบุญ สร้างกุศลด้วยกัน โดยใช้เหล็กแหลมแทงไปในเลนค้นหาทั่วจนกระทั่งพบเป็นไม้เนื้อแข็งฝังลงไปในดินประมาณ 70 ซม. จึงได้ใช้รถขุดและนำขึ้นมาไว้ที่วัด โดยไม้ตะเคียนยักษ์ต้นนี้ยาว 39 เมตร มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 80 ซม. อายุคาดว่าประมาณ 100 ปี

โดยได้นำมาตั้งไว้ที่ลานอเนกประสงค์ วัดชีผ้าขาว ให้ประชาชนมาร่วมกันกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลและขอโชคลาภ

คลิกอ่านข่าวค้นพบต้นตะเคียน

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here