Home หวย เผยรสชาติ ทุเรียนลอยน้ำ หนึ่งเดียวในโลก คุณภาพดี เกรดพรีเมี่ยม

เผยรสชาติ ทุเรียนลอยน้ำ หนึ่งเดียวในโลก คุณภาพดี เกรดพรีเมี่ยม

124
0

เผยรสชาติ ทุเรียนลอยน้ำ กลางเขื่อนวชิราลงกรณ์ หนึ่งเดียวในโลก คุณภาพดี เป็นทุเรียนเพื่อสุขภาพเกรดพรีเมี่ยม เกษตรจังหวัดกาญจนบุรี ทดสอบแล้ว

วันที่ 12 มิ.ย.2567 นายวีระศักดิ์ สุขทอง เกษตรจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายพรเทพ ท้วมสมบุญ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดกาญจนบุรี ตรวจสอบคุณภาพทุเรียนลอยน้ำที่ได้รับจาก ตาปี๊ด สินเธาว์ เจ้าของแพมาลัย ผ่านมาตรฐานเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ทุเรียนทองผาภูมิ ที่มีลักษณะพิเศษเด่นที่แตกต่างจากพื้นที่อื่น

คือ ผลรูปทรงผลมีลักษณะทรงค่อนข้างรี เนื้อหนาเป็นครีม เส้นใยน้อย สีเหลือง ผิวมันวาว เมล็ดเล็กและแบน กลิ่นไม่ฉุน รสชาติ หวานมัน เป็นทุเรียนลอยน้ำ จากแพมาลัย เขื่อนวชิราลงกรณ์ สายพันธุ์หมอนทอง เหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นทุเรียนเพื่อสุขภาพเกรดพรีเมี่ยม

ตัดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2567 สุกวันที่ 11 มิถุนายน 2567 รวมเวลา 4 วัน น้ำหนักรวมทั้งผล 2.421 กก. น้ำหนักเปลือก 1.536 กก. น้ำหนักเนื้อรวมเมล็ด 0.892 กก. น้ำหนักเมล็ด 0.105 กก. ค่าความหวาน 11-12 บริกซ์ (เช็ค 3 รอบ) ตรวจแล้วทุเรียนลอยน้ำคุณภาพดีตรงตามสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ทุเรียนทองผาภูมิ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here