Home หวย พระพยอมฝากถึงพ่อแม่น้องไนซ์ ปมหนุ่ม กรรชัย ให้ใช้เหตุผล อย่าใช้อารมณ์ ขอให้จบแบบจบ

พระพยอมฝากถึงพ่อแม่น้องไนซ์ ปมหนุ่ม กรรชัย ให้ใช้เหตุผล อย่าใช้อารมณ์ ขอให้จบแบบจบ

227
0

วันที่ 4 มิ.ย.67 น้องไนซ์ พร้อมพ่อแม่ เดินทางมายังวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อเข้าพบกับพระราชธรรมนิเทศน์ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว หลังจากช่วงเช้าเดินทางไปที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อยื่นหนังสือถึงนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อขอให้คุ้มครองน้องไนซ์กับทางครอบครัวว่าถูกใส่ร้าย จากกลุ่มบุคคลไม่หวังดี ทำให้ได้รับความเสียหาย อับอาย อันเป็นการลดทอนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยมีคณะลูกศิษย์คนติดตามเดินทางมาด้วย 20-30 คน โดยใช้เวลาสนทนากับพระพยอม ประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนที่จะดินทางกลับ

พระพยอม เปิดเผยว่า ครอบครัวน้องไนซ์แวะขากลับบ้าน มาเยี่ยมอาตมา เพื่อให้กำลังใจเรื่องที่กุฎิถูกไฟไหม้ ซึ่งอาตมาแปบกใจเหมือนกันว่าน้องไนซ์เป็นเด็กที่ดูกล้า เพราะกล้าถามอาตมาเลยว่า อาตมามีความเครียดไหม ซึ่งพออาตมาเห็นหน้าน้องไนซ์ก็หายเครียดไปเลย

“อาตมาได้จับมือน้องไนซ์แล้วบอกว่าขอให้เป็นมือที่สร้างสรรค์นะ ขอให้สร้างสรรค์สังคม ประเทศชาติ ซึ่งคงไม่ได้เป็นเรื่องบวกลบอะไรกับอาตมามากมาย ซึ่งใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 15 นาที ทางครอบครัวและผู้ติดตาม รวมทั้งทนายความประมาณ 20-30 คน ก็พากันเดินทางกลับไป”

พระพยอม กล่าวอีกว่า ในการสนทนากันอาตมาไม่ได้เทศน์อะไรให้ฟัง ไม่กล้าพูด เพราะเกรงว่าเดี๋ยวจะถูกใจใครไม่ถูกใจใคร พูดไปสองไพเบี้ยนิ่งเสียตำลึงทองจะดีกว่า

พระพยอม กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีเรื่องราวกับหนุ่ม กรรชัยนั้น ขอให้น้องไนซ์ใช้เหตุผล เอาเหตุเอาผล มาใช้ อย่าเอาอารมณ์โมโหมาใช้ ก็เชื่อว่าจะผ่านพ้นเรื่องนี้ได้ด้วยดี และขอให้จบแบบจบ อย่าจบแบบเจ็บๆ

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here