Home หวย ฮูโต๋ สัจจากุล เรียนจบแบบภาคภูมิใจ เผยการทำโปรเจ็กต์คอนเสิร์ตจบปี 4 ที่ผ่านมา

ฮูโต๋ สัจจากุล เรียนจบแบบภาคภูมิใจ เผยการทำโปรเจ็กต์คอนเสิร์ตจบปี 4 ที่ผ่านมา

48
0

นักร้องสาวเสียงทรงพลัง ‘ฮูโต๋ สัจจากุล’ ที่เพิ่งจะทำโปรเจ็กต์คอนเสิร์ตจบของมหาลัยเสร็จไปหมาดๆ เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งเธอได้ร้องเองลงมือแต่งเพลงเอง และยังทำเบื้องหลังเองอีกด้วย เรียกว่าทั้งสวยและเก่งความสามารถรอบด้านจริงๆ

ล่าสุด วันที่ 23 พ.ค. ที่งานออดิชั่น The Voice 2024 ณ ลานเอเทรียม 2 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ ผู้สื่อข่าวบันเทิงได้สัมภาษณ์ ฮูโต๋ ถึงการทำโปรเจ็กต์จบปี 4 ที่ผ่านมา และเผยว่าจะรับปริญญาช่วงเดือนตุลาคมนี้

จะเรียนจบแล้ว? “ใช่ รับปริญญาตุลาคมนี้ แต่ว่าเพิ่งทำ Recital จบไป งานคอนเสิร์ตที่มหาวิทยาลัยที่คณะ เรียบร้อยไปเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา”

เป็นยังไงบ้าง มันเป็นธีสิสใช่ไหม? “ใช่ คล้ายๆ ธีสิส เป็นงานคอนเสิร์ตจบของสาขาหนู คณะหนู เตรียมตัวนานมาก ตื่นเต้นมาก แต่งเพลงเอง โปรดิวซ์เอง ทั้งหมดแปดเพลง ก็จ่ายๆทีมกัน ทุกอย่างทำเองหมด และมีทั้งค่ายซัพพอร์ตมากๆ ทั้งช่วยทำเพลงให้ ทั้งช่วยดูโชว์ให้ จะได้เป็นคอนเสิร์ตที่สวยขนาดนี้ ทำงานกันหนักมากทุกคน แล้วรู้สึกว่าจบแบบโอเค จบแบบภาคภูมิใจ จบจึ้ง(ยิ้ม)”

ในระหว่างคิดเพลงใช้เวลาประมาณไหน? “ใช้เวลานานมากๆ เลยค่ะ เพราะมันเป็นคำพูดของเด็กดุริยางค์สาขาฮูโต๋เลย พี่เปิดเทอมมาปุ๊บรีบทำ Recital ก่อนนะ ไม่งั้นแต่งเพลงไม่ทัน เพราะว่ามันแล้วฟิวส์ว่าเราจะแต่งได้ตอนไหน วันไหนอยากทำแบบไหน บางคนอาจจะมีธีม หรือ บางคนอาจจะไม่มีตัวเองธีม แล้วแต่คอนเสิร์ตของแต่ละคนว่าจะจัดรูปแบบแบบไหน มัน open มากๆ เลย ของฮูโต๋ ใช้ธีมว่า The book ค่ะ แล้วก็พี่นนท์บอกว่า เพิ่มชื่อดีไหม เพราะฮูโต๋ทำคอนเซ็ปต์แต่ละเพลงมีมู้ด ที่แตกต่างกัน เป็นหนังสือที่เล่าเรื่องอารมณ์และถ่ายทอด ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปทั้งแปดเพลง แต่งมาแปดเพลง มีเนื้อหาที่แตกต่างกันหมดเลย

หลังจากนี้จะมีเรียนต่อไหม? “อาจจะมี แต่ตอนนี้ขอมุ่งทำงานก่อน เพราะเพิ่งจบ Recital มา หายใจหายคอแป๊บนึง ขอมุ่งตรงนี้ก่อนแป๊บนึง แล้วถ้าพร้อมเมื่อไหร่ถ้าเจอแนวที่อยากเรียนแน่ๆ เรียนโทแน่นอนค่ะ”

เรียนมาสายนี้เกี่ยวกับดนตรี แต่มาเป็นศิลปินมันโคกันได้ไหม? “ได้ เพราะสาขาที่เรียนเป็นสาขาป๊อบ ก็คือเป็นอาร์ตติสเลย แต่ว่าจะต้องรู้เบื้องหลังเหมือนที่ทำคอนเสิร์ตเลยค่ะ ต้องแต่งเพลงมีหลักสูตร ต้องทำให้เป็นหมดเลยทุกอย่าง แต่ว่าด้วยความฝันเราด้วย แนวทางที่อยากจะมาตั้งแต่แรก ก็อยากเป็นแนวนี้ก็เลยรู้สึกว่า เราสามารถปรับใช้ได้ง่ายกว่าเมื่อก่อน ที่ยังไม่ได้เข้ามาเรียนมหาวิทยาลัย”

มาเป็นศิลปินเดบิวต์ทีหลังใช่ไหม? “ใช่ มาเป็นศิลปินเดบิวต์ทีหลัง เพราะก่อนหน้านี้เป็นเด็กประกวดมาตลอด พอมาถึงจุดหนึ่งอยู่มหาลัยพอดี ได้ลู่ทาง พี่นนท์ได้เห็นฮูโต๋ เรียกมาคุยกัน เลยได้อยู่ Yousay..WATT ด้วย ทาง The voice ที่เราประกวดด้วย ทำให้เจอคนเยอะขึ้น และเขาก็ได้เห็นเรา เป็นโชคชะตาที่พาไปด้วย”

ถ้าเราไม่ได้มาเป็นศิลปินเลยหรือว่ายังประกวดอยู่ เราอยากจะใช้ที่จบมาทำอาชีพด้านไหน? “จริงๆ ทางคณะที่จบมาทำได้หลายอาชีพมาก แต่งเพลงก็ได้ เบื้องหลังก็ได้ หรืออาจจะกลับภูเก็ตกลับบ้านไปเปิดโรงเรียนสอนร้องเพลงก็ได้ เพราะฮูโต๋ก็โตมากับดนตรี มันก็เลยอยู่กันตรงนี้”

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here