นักร้องสาวมากความสามารถ วี วิโอเลต วอเทียร์ จัดงานเปิดตัว “VIOLETTE WAUTIER CALL ME DRAMATIC EP ALBUM” ที่ห้อง Auditorium ตึกอัศวโสภณ

วี วิโอเลต รับคุยอนาคตกับ เก้า จิรายุ ฝากไข่แล้ว วางแผนสำรองเรื่องมีลูก

โดยหลังจากเสร็จกิจกรรมบนเวที และให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับผลงานอัลบั้มที่เพิ่งปล่อยออกมานี้แล้ว เธอยังได้เผยถึงเรื่องส่วนตัว ที่ไปฝากไข่ เตรียมแผนสำรองเรื่องมีลูก

เห็นว่าไปฝากไข่แล้ว?
“ใช่วีไปกับเพื่อน เก้าไม่ได้ไปด้วย คือเอาตรงๆ วีว่ามันก็คือวัยที่หลายๆ คนจะต้องมองไป ตรงๆ วีก็อยากจะทำงานมากๆ แต่เราแค่ไม่อยากไม่มีช้อยส์โมเมนต์ที่เราอยากจะมีเมื่อไหร่แล้วมันยากขึ้นมา ก็แค่เป็นแบ็กอัพแพลน คือความคิดมันเริ่มต้นกับกลุ่มเพื่อนผู้หญิงด้วยกัน แล้วคือไปด้วยกัน เพิ่งฝากไปเมื่อกลางปี คือไม่คิดอะไรเยอะเลย เรารู้สึกว่ามันไม่มีข้อเสียเลย”

ในระยะเวลาการฝากไข่ มันจะมีการฉีดฮอร์โมนเราผ่านตรงนั้นมาได้ยังไง เห็นบางคนรีวิวก็คือเจ็บท้องมากๆ?
“ก็แล้วแต่คน บางคนก็จะมีประสบการณ์ไม่เหมือนกัน แต่สำหรับวี วีผ่านมันมาง่ายไม่ได้ยาก แล้วก็ฉีดยาเองปักท้องตัวเอง ส่วนเก้าก็ยืนดูคือ ส่วนตัววีว่ามันไม่ต้องประคบประหงมขนาดนั้น วีว่าส่วนตัวแล้วมันอยู่ที่ความเข้าใจมากกว่า คือมันต้องเข้าใจร่างกายผู้หญิงมากๆ เราเป็นผู้หญิงเราจะรู้ว่ามันเกิดการเปลี่ยนแปลงกับร่างกายยังไง ส่วนทางด้านผู้ชายก็อาจจะไม่ได้มีประสบการณ์แบบนี้เหมือนเรา ซึ่งมันก็แค่ต้องเข้าใจแหละ แล้ววีอะทำงานเยอะ ระหว่างที่เดินทางไปต่างจังหวัด ก็เอาเข็มไปปักตัวเองเป็นหญิงแกร่ง”

วี วิโอเลต รับคุยอนาคตกับ เก้า จิรายุ ฝากไข่แล้ว วางแผนสำรองเรื่องมีลูก

แสดงว่าในอนาคต เราก็มองภาพตัวเองเป็นแม่อยากมีลูก?
“ตอนนี้เราก็มีลูกสามคนแล้วค่ะ คือมีอัลบั้ม(ยิ้ม) คือถ้าเบบี๋ ไว้ว่ากันยังอยู่ไกลค่ะ”

เก้ามีส่วนร่วมอะไรยังไงบ้าง พาเราไปเก็บไข่ด้วยไหม?
“คือไม่ได้เป็นสิ่งที่ต้องซีเรียส คือถามว่ามันซีเรียสไหม มันซีเรียส แต่ในที่สุดแล้วอ่ะ คือหลังจากนั้นวีว่ามันน่าจะเป็นอะไรที่ปกติมากๆ สำหรับสังคมเราและผู้หญิงเรา ซึ่งวีว่ามันก็เป็นสิ่งที่ดีสำหรับหลายๆคนที่จะลังเลว่าจะตัดสินใจจะฝากไข่ดีไหม วีว่าฝากไว้เหอะมันไม่มีอะไรจะเสีย แต่คือมันก็เสียตังค์ แต่ว่าในเวลาเดียวกันคือมันก็จะดีกว่าไม่มีช้อยส์ในวันนึงที่เราอยากจะมีลูกขึ้นมาแล้วมีไม่ได้ แล้วก็มันไม่ได้น่ากลัว คือทางแพทย์ทำดีมากๆ เลย”

สุขภาพดี เห็นว่าเก็บได้ 27 ใบเลย?
“ใช่ค่ะ ก็โชคดีค่ะจะได้ทีเดียวจบเลย“

เห็น ส้ม มาลี เขาก็พูดว่าเราจะเป็นฝ่ายที่ได้ใช้ก่อนนั่นหมายถึงว่าเราก็จะได้แต่งงานก่อน?
“รอดูเลย ส้มใครกันแน่”

แล้วได้คุยเรื่องแต่งงานไหม?
เรียกว่าคุยเรื่องอนาคตไว้บ้างค่ะ แต่ก็อาจจะไม่ได้ไกลมาก แต่ส่วนอนาคตอันใกล้นี้ก็ไปฟังอัลบั้มใหม่นี้กันก่อนนะคะ เพราะสุดท้ายแล้วอ่ะมันก็เป็นเรื่องของอนาคตที่มันไม่มีอะไรแน่นอน โอเคว่าเราก็วางแผนไว้คร่าวๆ ดูไปเรื่อยๆ”

ควงกันไปเที่ยวฝรั่งเศส -เบลเยียม เห็นว่าพาไปเจอคุณพ่อด้วย?
“คือสนุกสนานนะคะ จริงๆคุณพ่ออยู่ไทยอยู่แล้วแต่ว่าพอดีเราไปงานแต่งของลูกพี่ลูกน้องวี ก็ไปกันทั้งครอบครัว”

วี วิโอเลต รับคุยอนาคตกับ เก้า จิรายุ ฝากไข่แล้ว วางแผนสำรองเรื่องมีลูก

ปกติมีเวลาให้คนที่เรารักยังไงบ้าง?
“ก็มีค่ะ พยายามมีให้เยอะๆ ค่ะ แต่มันอาจจะมีไม่ได้เยอะมาก เพราะว่าทำงาน”

แล้วช่วงเวลาที่ไปเที่ยวด้วยกันมันเป็นยังไงบ้าง?
“สนุกค่ะ รีแล็กซ์ แล้วช่วงนั้นน่ะมันเป็นช่วงที่ปิดอัลบั้มนี่แหละ ก็ไปเที่ยวไป แล้วก็นั่งตอบงานไปด้วย ก็มีโมเมนต์ยังงั้นอยู่ที่ตื่นเช้ามาตอบไลน์ แล้วก็เที่ยวต่อ ก็สนุกดี (เวลาสวีต?) ก็มีอยู่แล้วค่ะ เอาจริงๆไปกันหลายคนมันก็สนุกมากก็มีโมเมนต์ที่ครอบครัวซื้อของขวัญ เป็นของขวัญที่วีมีอายุ 30 ปี เป็นวันเกิดใหญ่ เขาก็ให้ไปเที่ยวในเมืองฝรั่งเศส ไปโรงแรมดีๆ เป็นคอร์สอาหาร ไปในเมืองใหญ่2คย มันก็จะมีวันไปนึงอยู่ค่ะ”

ทริปนี้มีวีรกรรมอะไรพิเศษๆ ไหม?
“คืออันที่นึกออกนะคือเมื่อวานน่ะเหมือนเขาเพิ่งส่งคลิปมาให้มันเป็นคลิปงานแต่งงาน แล้วมันก็เห็นชัดๆ เลยว่าดอกไม้อ่ะมันพุ่งตรงมาที่เรา แล้วคือเราอ่ะกำลังจะรับได้อยู่แล้ว แล้วมันมีมือมาขวางเรามือใครก็ไม่รู้ คือก็ตั้งใจที่จะรับอ่ะมันเหมือนกลายเป็นเกมไปแล้ว มันสนุกมันอยากเอาชนะ ก็รู้สึกว่ามันตลกดีถ้าเราสามารถรับได้”