จากกรณี ดาบป๋อง อายุ 42 ปี ตำรวจบุรีรัมย์ ใช้อาวุธปืนยจบชีวิตตัวเอง ขณะขับรถและเสียหลักพุ่งชนแบริเออร์ บริเวณตัวอำเภอโชคชัย จ.นครราชสีมา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนของตำรวจ สภ.โชคชัย ทราบจากเพื่อนร่วมงานที่บุรีรัมย์ ทราบว่า น.ส.วิลาสินี หรือตุ๊ก ภรรยาของผู้ตาย กำลังถูกดำเนินคดีเรื่องความผิดตาม พ.ร.บ.การเล่นแชร์ ในพื้นที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ทำให้สันนิษฐานเบื้องต้นว่า ขณะเกิดเหตุผู้ตายขับรถยนต์อยู่ ก่อนอาจเกิดความเครียด จึงใช้อาวุธปืนจบชีวิต ซึ่งสอดคล้องกับเมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน ผู้เสียหายกว่า 10 ราย จากกว่า 100 ราย เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับ ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้เอาผิด น.ส.วิลาสินี ซึ่งคาดตอนนี้หลบหนีไปต่างประเทศแล้ว ความเสียหายทั้งหมดประมาณ 100 ล้านบาท

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 28 ก.ย.67 ญาติของดาบป๋อง โพสต์ข้อความพื้นหลังเป็นหน้าโรงพยาบาลโชคชัย ระบุว่า “ญาติพี่ป๋องนะคะ อยากแจ้งให้ทุกคนรู้ว่าตอนนี้ ตต หนีไปแล้วคะ เค้าทิ้งให้พี่ชายเราอยู่ตรงนี้ จนพี่ชายเราแบกไว้ไม่ไหว จนจบลงแบบนี้”

ทางบ้านไม่ได้รับรู้อะไรด้วยเลย อยากให้ไปตามเอากับพ่อแม่มันนะคะ เพราะเงินที่โกงมาไม่ได้เอามาใช้กับทางครอบครัวเราเลยคะ”

ต่อมาได้มีเพจหนึ่งออกมาโพสต์ว่า เท้าแชร์ตั้งใจล้มเป็นครั้งที่ 2 รอบแรกสามีช่วยหาเงินมาปิดยอดหนี้ แล้วมาเปิดรอบ 2 ก็ทำเหมือนเดิม ล่าสุดสามียิงตัวตาย”

ความคืบหน้าล่าสุด ศพของดาบป๋อง ญาตินำมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดกลางอารามหลวง ในตัวเมืองบุรีรัมย์ บรรยากาศการรดน้ำศพเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีเพื่อนตำรวจมาร่วมรดน้ำศพจำนวนมาก ส่วนใหญ่คิดไม่ถึง เสียดายและเสียใจ เพราะดาบป๋องเป็นคนดี เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน เป็นคนรักครอบครัว

แม่ดาบป๋อง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเร็วเกินไป ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าลูกไปจริงหรือไม่ แต่ไม่น่าจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะแฟนของลูกชาย ตนไม่ได้แต่ง ไม่ค่อยสนิทกัน ประกอบกับลูกชายไม่เคยมาเล่าอะไรให้ฟัง

เสียดายลูกชายที่เป็นคนดีมาตั้งแต่เด็ก ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้แม่และครอบครัว แม้แต่ครั้งเดียว เป็นที่รักของครอบครัว รวมถึงเพื่อนร่วมงานที่เป็นตำรวจ แม้แต่หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม ที่ลูกชายเคยเป็นอาสากู้ภัยมาตั้งแต่ก่อนจะเป็นตำรวจ เคยไปช่วยเหตุการ์สึนามิที่ภาคใต้นานนับเดือน ส่วนเรื่องแชร์ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนว่าเขาทำกันอย่างไร แล้วทำไมลูกชายถึงไปเกี่ยวข้องถึงกับทำร้ายตัวเอง”

ด้านนายวิศวมาศ ปาลสาร ที่ปรึกษาหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาฯ บุรีรัมย์ กล่าวย้ำว่าป๋องเป็นคนดี ทำงานดีเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เพื่อนร่วมงานรักทุกคนเพราะเป็นคนมีน้ำใจจนบ้างครั้ง”ลืมตัวเอง”

สำหรับ น.ส.วิลาสินี หรือตุ๊ก กลุ่มไลน์ที่ลงทุนด้วยกันจะรู้จักกันในในนาม ตุ๊กติ๊ก มีคนติดตามเป็นจำนวนมาก เพราะโปรไฟล์หรู บริจาคเพื่อการกุศลครั้งละเป็นแสนบาท เคยทำแชร์ล้มมาแล้ว 1 ครั้งแล้วหนีไปต่างประเทศนาน 2 ปี กลับมาได้เพราะสามีเคลียร์หนี้สินให้ แต่ก็กลับมาสร้างโปรไฟล์ใหม่ เพื่อให้คนหลงเชื่อ พร้อมกับศัลยกรรมใบใหม่ เพื่อไม่ให้เห็นภาพเดิม จนมีคนติดตามและหลงเชื่อจำนวนมาก แล้วยอมลงทุนเป็นหลักหมื่นถึงหลักล้าน