พอร์ช ศรัณย์ สุดช็อก เพิ่งโทร.คุย ‘อ๋อม’ ไม่นานก่อนจาก ไม่ทันได้เจอหน้าหลาน เผยประโยคเดียวที่ชอบถาม ‘มึงรักกูหรือเปล่า’

วันที่ 26 ก.ย.2567 ที่ศาลา 10 วัดธาตุทอง พระอารามหลวง กรุงเทพมหานคร พระเอกชื่อดัง ‘พอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์’ เดินทางมาร่วมไว้อาลัยและร่วมฟังสวดพระอภิธรรมพระเอกรุ่นพี่ ‘อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์’ ที่จากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 22 ก.ย.2567 ในวัย 39 ปี หลังจากต่อสู้อาการป่วยโรคมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี

หลังจากที่ “พอร์ช” ได้เข้าไปเคาะโลงบอกลา พี่อ๋อม เป็นครั้งสุดท้าย ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงความผูกพันกับ อ๋อม เป็นรุ่นพี่ที่สนิทกันมาก เพิ่งโทรคุยกันไม่นาน ตกใจไม่คิดว่าจะจากไปเร็ว

รู้ว่าป่วยมาตลอด ซึ่งอ๋อมเป็นคนแคร์เพื่อนมาก ไม่อยากให้ใครเป็นห่วง พร้อมเผยประโยคที่ อ๋อม ชอบถามตนบ่อยๆ

“ช็อกมากๆ เพราะว่าล่าสุดเพิ่งคุยกันไม่นาน ยังโทร.ไปแซวว่ายังไม่ได้เจอหลานเลยนะว่าจะพาไปหา เขาบอกว่าเดี๋ยวไปเอง เดี๋ยวเขาดีขึ้นแล้ว ตอนรู้ข่าวก็ตกใจ”

รู้ว่าอ๋อมป่วยตั้งแต่ตอนไหน? “รู้ว่าป่วยตั้งแต่แรกแล้ว แต่พี่อ๋อมเขาเป็นคนเข้มแข็งมาก เขาสู้ด้วยตัวเอง แล้วไม่ค่อยบอกเพื่อนด้วย เขาคงไม่อยากให้เพื่อนเป็นห่วง แต่เราก็รับรู้มาตลอด ยังคุยอยู่ โทร.ไปแซวตลอด ว่าดีขึ้นแล้วมาหาหลานบ้างดิ พูดหลายครั้ง (น้ำเสียงเขาปกติไหมตอนคุยกัน?) ไม่ได้ปกติ แต่คุยกันปกติ ก็ถามว่าพี่เป็นไง ดีขึ้นแล้ว เขาก็บอกว่าดีขึ้นแล้ว ก็เบื่อๆ (หลายคนบอกว่าเขาเครียด?) ไม่รู้สิ แต่เขาเป็นคนแคร์อื่นมากๆ บางทีเขาเป็นอะไร เขาไม่ค่อยบอกเพื่อน แต่เราก็รับรู้นะ เราก็ไม่ได้อยากจะถามมาก”

ตอนได้ร่วมงานกันเป็นยังไงบ้าง? “กับพี่อ๋อมผมซี้กันมากๆ อยู่แล้ว ในกลุ่มเพื่อนๆ ทุกคนจะรู้ว่าพอร์ชกับพี่อ๋อมบางทีก็ชอบทะเลาะกัน กัดกัน ดีกัน รักกัน เวลาอยู่กับผมเขาเฮฮาตลอด”

ภาพจำ “อ๋อม” สำหรับเราเป็นยังไง? “พี่อ๋อมชอบถามผมว่ามึงรักกูเปล่าวะ ถามบ่อยมาก ถามทุกครั้งที่เราอยู่ด้วยกัน หรือไปเที่ยว ไปดื่มด้วยกัน (สถานการณ์มันเป็นยังไง ทำไมเขาถึงชอบถามคำนี้?) ไม่ได้มีสถานการณ์อะไรเลย เป็นฟีลเหมือนเรานั่งแฮงค์เอ้าท์กัน แล้วเขาก็ชอบถามว่ามึงรักกูเปล่าวะพอร์ช ชอบถามผม ถามเพื่อนๆ ทุกคน”.