ผู้จัดสาวคนเก่ง ขวัญ พิมพ์อัปสร ทายาทของพระเอกผู้ล่วงลับ สรพงศ์ ชาตรี ต่างช็อกและเสียใจมาก หลังทราบข่าวการเสียชีวิตของ อ๋อม อรรคพันธ์ ทั้งนี้ สาวขวัญ ยังได้มาโพสต์เล่าความทรงจำตลอดระยะเวลาหลายปีที่ทำงานร่วมกับอ๋อมมา โดยระบุข้อความว่า “อ๋อม พี่ตั้งสติอยู่นานมากจริง ๆ กว่าจะเขียนโพสต์นี้ได้

พี่เสียใจ เสียใจมาก ๆ มันเร็วเกินไปมากจริง ๆ ครั้งสุดท้ายที่ อ๋อม ป่วยพี่โทรไปแต่พี่เปลี่ยนเบอร์ อ๋อม เลยไม่ได้รับ และนั่นคือครั้งสุดท้ายจริง ๆ ที่เราได้ติดต่อกัน อ๋อม เป็นพระเอกที่ทำงานกับพี่มากที่สุดเลย เราผ่านละครกันมาหลายเรื่องหลายแบบ ทั้งบุกป่าฝ่าดง ขึ้นดอยหนาว ๆ จนอาหารแข็งเป้ก เป็นสัตวแพทย์วิ่งไล่จับหมูกันหนุกหนาน

ทนเหม็นขี้วัวด้วยกันในฟาร์ม ขี่ม้าพยศ ฟันดาบ ดราม่า ฉากบู๊ทุกรูปแบบ พีเรียด ถ่ายละครผี กลัวก็กลัวด้วยกัน ถ่ายฉากตกน้ำกี่สิบรอบไม่รู้ ต้องร้องไห้ 108 แบบ ป่วย อดนอน แต่ อ๋อม ก็ไม่เคยไม่รับผิดชอบงาน แถมมาร้องเพลงประกอบละครให้พี่ ฯลฯ ไม่ว่าจะเกิดอะไร อ๋อม ไม่เคยบ่นสักคำ

อ๋อม เป็นน้องที่น่ารักมาก ๆ ไม่เคยดื้อเลย ยิ้มแย้ม อารมณ์ดีเสมอ ขออะไรทำให้พี่หมด ดื้ออยู่เรื่องเดียวคือเรื่องกิน แม่ครัวกองต้องเตรียมข้าวเหนียวหมูปิ้งให้ อ๋อม ทุกเช้า ก๋วยเตี๋ยวของ อ๋อม คือไร้ผักทุกชนิด มื้อเย็นก็กินแต่สเต็กใส่ซอสเยอะจนหมดกองพี่ไม่รู้กี่รอบ

แถมชอบแอบกินบ๊วยตรงหน้ามอนิเตอร์แล้ววิ่งมาเข้าฉากแบบปากขาวบ๊วย พี่ก็เอ๊ะทำไมพระเอกเราปากขาวตลอดเลย พี่พยายามหลอกล่อเอาผัก ผลไม้ มาก็ไม่ยอมกิน วันที่เราถ่าย แม่อายสะอื้น แล้ว อ๋อม เดินมาขอพี่ว่า “พี่ขวัญ ผมขอไปบวชสัก 7 วันได้มั้ยครับ”

พี่ถามว่า ให้ถ่ายละครจบก่อนได้มั้ย อ๋อม เพราะกว่าผมจะยาวเท่าเดิมพี่ว่ามี 3 เดือนแน่ อ๋อม บอกพี่ว่า “พ่อแม่ผมสุขภาพไม่ดีแล้ว ผมอยากบวชให้ทันตอนที่เค้ายังอยู่ครับ” “งั้นไปบวชเลย อ๋อม พี่จะไปงานบวช อ๋อม ด้วย รีบเลย ไม่ต้องห่วงกอง พี่จัดการทุกอย่างให้เอง”

และด้วยความที่ทั้งกองรัก อ๋อม เราก็เต็มใจรอ 3 เดือนจริง ๆ พี่ยังจำความฝันในชีวิตที่ อ๋อม เคยเล่าให้ฟังได้ทุกอย่าง และ อ๋อม รู้ดีว่าพี่คอยซัพพอร์ตน้องคนนี้ในทุกทางที่พี่ทำได้เสมอ ความทรงจำทุกอย่างที่เราผ่านมาด้วยกัน และทุกความน่ารักของ อ๋อม ที่มีให้พี่ น้ายา อาโย พี่จะไม่มีวันลืมมันแน่นอน

ขอให้การเดินทางไกลครั้งใหม่นี้ มีแต่ความสงบสุข ไม่ทุกข์ ไม่ต้องทรมานแล้วนะ อ๋อม พวกเราทุกคนรัก อ๋อม มากนะ”