เป็นเรื่องราวสุดเศร้าของวงการบันเทิง กับการจากไปของ อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ ที่ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยอายุเพียง 39 ปี หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งมาตั้งแต่ปี 2565 คนบันเทิง แฟนคลับร่ำไห้ร่วมไว้อาลัยเนืองแน่น

หลังจากที่ทางครอบครัวได้ย้ายร่างของ อ๋อม จากเดิมสวดพระอภิธรรมที่วัดธาตุทอง ศาลา 12 เปลี่ยนมาเป็นศาลา 10 แทน เพื่อรองรับแขกที่เดินทางมาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก โดยบรรยากาศภายในงานยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้า หลายคนต่างร้องไห้เสียใจกับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของพระเอกคนดัง

และในวันนี้มีเพื่อนพี่น้องร่วมวงการมาร่วมไว้อาลัยอ๋อมแน่นวัด อาทิ หนุ่ม กรรชัย, นิด อรพรรณ, วี วีรภาพ, ขวัญ อุษามณี, มิน พีชญา, ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, ไมค์ ภัทรเดช, เชอรี่ เข็มอัปสร, เป๊ก สัณชัย, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์, แมทธิว ดีน, แก๊ป ธนเวทย์, เชน ธวัชสรรค์, นิว วงศกร, เอ็กซ์ ธิตินันท์, อ้วน รังสิต, ซัน พิชยดนย์, เป้ย ปานวาด, บอล เชิญยิ้ม, มาริสา อานิต้า, กีตาร์ ศิริพิชญ์, ธัญญ์ ธนากร, โม อมีนา, เวฟ สาริน เป็นต้น

สำหรับกำหนดการสวดอภิธรรม บำเพ็ญกุศล อ๋อม อรรคพันธ์ จะจัดขึ้นวันจันทร์ที่ 23 ถึง วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 18.30 น. สวดพระอภิธรรม และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2567 เวลา 15.00 น.