‘วี วีรภาพ’ เคาะโลงบอกลา ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ ดีใจที่ได้เกิดมาเป็นพี่น้องกันในชาตินี้

‘วี วีรภาพ’ เคาะโลงลา ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ ดีใจที่ได้เกิดมาเป็นพี่น้องกันชาตินี้ อ้วน รังสิต, เอ็กซ์ ธิตินันท์, แมทธิว ดีน, ซัน พิชยดนย์, นิว วงศกร ร่วมไว้อาลัย

วันที่ 23 ก.ย. ที่ ศาลา 10 วัดธาตุทอง เพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิงมาร่วมไว้อาลัย ในงานสวดอภิธรรม ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ อย่างเนืองแน่น ไม่ว่าจะเป็น วี วีรภาพ, อ้วน รังสิต, เอ็กซ์ ธิตินันท์, แมทธิว ดีน, ซัน พิชยดนย์ และ นิว วงศกร ได้เผยความประทับใจ ความทรงจำที่มีต่อ ‘อ๋อม’

วีเคาะโรงคุยกับอ๋อมด้วย ได้บอกอะไรน้องบ้าง ?

วี : บอกว่าพี่มาส่งน้องแล้วนะ ขอให้น้องเดินทางในเส้นทางต่อไป ดีใจที่ได้เกิดมาเป็นพี่น้องกันในชาตินี้ เรียกว่าความทรงจำเก่า ๆ ระหว่างเดินมามันก็เข้าหัวตลอดที่เราเคยร่วมทุกข์ร่วมสุข ใช้ชีวิตด้วยกันมา เราสนิทกันเหมือนชีวิตวัยรุ่นทั่วไป ทำงานเสร็จเลิกกองก็มาจอยกัน เจนมันใกล้กัน นิสัยก็ถูกจริตกัน เสียดายน้องจากไปเร็วไป ทุกอย่างมันถูกกำหนดไว้หมดแล้ว เราก็ต้องน้อมรับ คิดถึงน้องครับ

อ้วน : สนิทกันตั้งแต่ช่วงที่เขาเริ่มเข้าวงการใหม่ ๆ เจอกันเกือบทุกวัน บ้านใกล้กัน ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ไม่อยากให้ถึงวันนี้ อยากให้เขาอยู่ไปอีกนาน ๆ ก่อนหน้านี้เขาทำเพื่อครอบครัว ทำงานหนักมาตลอด อยากจะให้เขาอยู่ใช้ชีวิตแบบที่ตัวเองชอบ ที่ตัวเองอยากทำ แต่มันไม่มีโอกาสนั้นแล้ว ขอให้เขาได้ไปในเส้นทางที่มีความสุข อ๋อมเป็นคนดีของสังคมมาก ๆ คนหนึ่ง เป็นลูกที่กตัญญู เวลาใครเดือดร้อนเขาช่วยเหลือตลอด วันนี้เรามาส่งเขา ไปเป็นเทพเป็นเทวดาช่วยดูแลพวกเราทุกคนด้วย

เอ็กซ์ : รู้จักน้องตั้งแต่ก่อนน้องเข้าวงการ น้องเสมอต้นเสมอปลายมาก ๆ เจอกันวันแรกยังไง ก็ยังเหมือนเดิม เขาเป็นเด็กดี ไม่ว่าน้องจะไปตื่นอยู่ที่ไหน ก็ขอให้น้องได้รับความรู้สึกตรงนี้ที่ทุกคนมา

แมทธิว : รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับน้อง เล่นละครด้วยกัน 2 เรื่อง ช่วงที่เล่นกับเขาเป็นช่วงที่เขาพีกมาก ๆ เลย เป็นพระเอกเบอร์ 1 ของเมืองไทย ในกองเราเห็นถึงความน่ารักของเขา เขาเฟรนด์ลี่กับทุกคน ไม่ว่าจะกับทีมงาน แฟน ๆ ที่เข้ามาขอถ่ายรูป เขาสบาย ๆ เขาจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไปแน่นอน คิดถึงและรักน้องเหมือนเดิม

ซัน : ผมในฐานะรุ่นน้องก็มาส่งพี่ชาย ภาพเหตุการณ์เก่า ๆ ที่ใช้ชีวิตทั้งในกองและนอกกองก็กลับมา มันยังคิดถึงอยู่ แม้แต่วันนี้ก็ยังรู้สึกว่าเขาไม่ได้ไปไหน วันนี้มาส่งพี่ชายเดินทางไกล หลังจากนี้ก็ขอให้พี่ชายพบความสุข ความสบาย

นิว : เราทำงานด้วยกัน โตมาด้วยกันในช่วงชีวิตหนึ่งของการทำงาน มันเป็นความทรงจำที่ดีมาก ๆ ใครได้เคยทำงานกับอ๋อม จะสัมผัสได้ว่าเขาน่ารัก หวังดีกับคนอื่น เป็นน้องที่เสมอต้นเสมอปลาย เราเริ่มมาด้วยกัน โดนดุในกองมาด้วยกัน ลองผิดลองถูกมาด้วยกัน เป็นความทรงจำที่ดี เสียดายเขาอายุยังน้อย มันเร็วเกินไปสำหรับน้องและครอบครัวน้อง วันนี้เขาเดินทางไปก่อนเรา เราอาจเป็นรุ่นพี่ในวงการบันเทิง แต่ตอนนี้ก็ถือว่าเขาเป็นรุ่นพี่ของเราแล้ว วันหนึ่งเราก็จะได้เจอเขาอีกครั้ง หวังว่าเขาจะเดินทางครั้งนี้อย่างสงบ ได้อยู่ในที่ที่เขาอยากไป