จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่า วานนี้ (15 ก.ย. 67) กลุ่มเด็กเยาวชน อายุระหว่าง 13-15 ปี ประมาณ 4-5 คน ได้ชวนกันไปเล่นน้ำ ที่บริเวณสันฝายน้ำล้นคลองขุด ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ แล้วเกิดเหตุพลัดตกจมน้ำ 2 คน คือ น้องปังปอนด์ และน้องโชค ชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นจึงรีบวิ่งเข้ามาช่วย แต่ช่วยได้แค่คนเดียวคือน้องปังปอนด์ ส่วน น้องโชค อายุ 13 ปี ช่วยไว้ไม่ทัน เนื่องจากพลัดตกลงไปตรงบริเวณน้ำแรง ช่วงกลางฝาย

จากนั้น จึงรีบประสานไปยังนักประดาน้ำจากมูลนิธิร่วมกตัญญูวิเชียรบุรี, มูลนิธิร่วมกตัญญูอำเภอหนองไผ่ และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองวิเชียรบุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันค้นหาร่าง แต่เนื่องด้วยจุดดังกล่าวกระแสน้ำแรงเชี่ยวกราก ทำให้นักประดาน้ำจำนวน 3 คน ถูกกระแสพัดจนหมดแรง เพื่อน ๆ กู้ภัยฯ ต้องรีบดึงเชือก โยนห่วงยางให้การช่วยเหลือ โดยช่วยดึงขึ้นมาได้ก่อน 2 คน ส่วนอีก 1 คน ต้านกระแสน้ำไม่ไหวถูกน้ำพัดลอยไปตามน้ำ ต้องใช้แรงเฮือกสุดท้ายว่ายตะเกียกตะกายเข้าริมฝั่ง แล้วเกาะกอหญ้าไว้รอดอย่างหวุดหวิด

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้นักประดาน้ำได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน โดย 1 ราย ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณด้านหลังเนื่องจากถูกขอนไม้กระแทก ส่วนอีกรายหมดแรงเนื่องจากถูกน้ำพัด ตอนนี้ทั้ง 2 คน ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี

ล่าสุด วันนี้ (16 ก.ย. 67) บรรดาญาติของน้องโชค นายอำเภอวิเชียรบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลเมืองวิเชียรบุรี ฝ่ายปกครอง ได้ทำการลงพื้นที่ค้นหาร่างน้องโชคท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติ จนกระทั่ง เวลาประมาณ 09.00 น. จนท.ได้พบร่างน้องโชคลอยตามสายน้ำไปติดอยู่กับกิ่งไม้

ด้านทีมเจ้าหน้ากู้ภัยฯ ที่พบร่างน้องโชค เล่าว่า ตาของน้องบอกว่าเมื่อคืนฝันเห็นน้อง เลยพาไปยังจุดฝันเห็นร่างน้อง แล้วทีมงานป้องกันวิเชียรบุรี พบคล้ายศีรษะคนลอยอยู่ จึงนำเรือลงไปตรวจสอบ ซึ่งก็เป็นร่างน้องจริง ๆ อยู่ริมด้านซ้ายลอยติดกิ่งไม้อยู่ ห่างจากจุดที่จมประมาณ 500 – 600 เมตร

จากการสอบถาม ร้อยตำรวจตรีประภาส ลิ่มเจริญวัฒนากูล เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี เล่าว่า เมื่อวานเด็กมาเล่นน้ำกันประมาณ 7 คน อยู่ริมฝาย แล้วมีเด็ก 2 คนพลัดตกลงไปจุดที่น้ำไหลแรง น่าจะลื่นกอดคอกันตกลงไป สำหรับอุปสรรคในการค้นหาคือน้ำไหลเชี่ยวและน้ำวน กิ่งไม้ขอนไม้ก็เยอะ จนทำให้เชือกขาด ส่งผลให้ทีมนักประดาน้ำได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ดังกล่าว จึงต้องหยุดการค้นหา และมาค้นหากันเช้าวันนี้ และเวลา 9 โมงเช้า ก็พบร่างน้อง

ทางด้าน นางน้ำฝน อายุ 40 ปี แม่น้องโชค เล่าว่า เมื่อวานตนไปทำงาน ก่อนไปทำงาน ตนก็บอกน้องว่าอย่าออกไปไหนนะ แม่จะพาไปทำธุระตอนเย็น แล้วมีเพื่อน ๆ มาชวนน้องมาเล่นน้ำ ซึ่งปกติน้องไม่เคยมาเล่นน้ำตรงจุดนี้ และน้องก็ว่ายน้ำไม่เป็น ที่ผ่านมา ตนห้ามน้องตลอดเรื่องเล่นน้ำ ถ้ารู้ว่าไปเล่นน้ำจะตี

ส่วนเพื่อนน้อง บอกว่า เล่นน้ำกันอยู่ตรงกลางแล้วก็กอดคอกันตกลงไป แต่เพื่อนที่รอดชีวิตเหมือนจะหมดแรง น้องโชคก็เลยถีบผลักเพื่อนให้ไปเกาะขอนไม้ไว้ แต่ตนเองถูกน้ำพลัดไป โดยเพื่อนที่อยู่ด้านบนเห็นน้องโชคตะเกียกตะกายยกมือขึ้นมา แต่ถูกน้ำพัดลงอีกประมาณ 3 รอบ แล้วก็จมหายไปเลย ไปกับน้ำต่อหน้าเพื่อน ๆ