เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 13 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ร.ต.ท.(หญิง) พัทธ์ธีรา เพชรทองเกลี้ยง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งมีคนถูกบ้านทับเสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย ที่บ้านบ่อแร่ธารเลา หมู่ที่ 12 ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี

หลังรับแจ้ง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ในที่เกิดเหตุอยู่ตรงข้ามกับวัดบ่อแร่ธารเลา พบบ้านไม้ 2 คูหาถูกต้นไทรหักล้มทับบ้านพังทั้งหลัง ส่งผลให้นายวิชัย อายุ 76 ปี ขณะนอนหลับอยู่บนที่นอน ถูกบ้านถล่มหล่นมาทับร่างจนเสียชีวิตคาที่นอน

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี ได้ทำการตัดกระแสไฟ เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตัดกระแสไฟแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการรื้อแผ่นฝาไม้รวมทั้งโครงหลังคาบ้านที่ทับร่างผู้เสียชีวิตออก แต่ก็ไม่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างเพื่อทำการยกโครงฝาและหลังคาบ้านขึ้น ก่อนที่จะช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ เพื่อรอแพทย์จากโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เข้ามาทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต และให้ทางเจ้าหน้าที่ผู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการตรวจอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบว่า นายวิชัย (ผู้เสียชีวิต) เป็นอดีตทหารผ่านศึก ได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้คนเดียว ลูก ๆ ได้แยกย้ายไปมีครอบครัวกันหมดแล้ว ก่อนเกิดเหตุได้เกิดพายุลมพัดอย่างรุนแรงและฝนตกหนักนานหลายชั่วโมง จนทำให้ต้นไทรขนาดใหญ่หักล้มทับบ้าน จนทำให้บ้านไม้พังลงมาทั้งหลัง และทับร่างนายวิชัย ขณะนอนหลับอยู่บนที่นอน และเสียชีวิตดังกล่าว