มาถึงจุดนี้ได้ยังไง! สาวจีนจ้างไรเดอร์ทำภารกิจ ขึ้นภูเขาทำลายกุญแจรัก หลังโดนนอกใจ งานนี้ไรเดอร์สู้ไม่ถอยเดินทาง 4 ชั่วโมงก็ยอมไป

กระแสไวรัลในโลกออนไลน์กำลังฮือฮาสนั่นถึงไรเดอร์คนหนึ่งที่ได้คำสั่งไม่ธรรมดา โดยผู้ว่าจ้างให้ไป
ทำภารกิจทำลายกุญแจแห่งความรักที่เธอและแฟนเก่าล็อกเอาไว้ หวังจะไม่ให้ผูกติดกันอีกต่อไป โดย งานนี้ได้สร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมทางอินเทอร์เน็ตจำนวนมาก

คำขอที่ไม่ธรรมดานี้ถูกเปิดเผยผ่านวิดีโอออนไลน์ในโต่วอินที่แชร์โดยคนขับที่รู้จักกันในชื่อ “Gold Medal Runner Brother” ซึ่งดึงดูดผู้ติดตามได้ 27,000 คน โดยเขามักจะบันทึกคอนเทนต์ “ความท้าทายในการทำธุระ” ซึ่งก็คือการทำตามคำขอพิเศษของลูกค้าของเขาไว้ตั้งแต่การเป็นแขกงานแต่งงานแทนไปจนถึงการส่งอั่งเปาหรือดอกไม้ในวันแม่

นอกเหนือจากการส่งอาหารแล้ว พนักงานส่งของในประเทศจีนยังมีบริการส่วนตัวอีกมากมาย เช่น การต่อแถวซื้อชานม การขนส่งเอกสาร การไปส่งลูกค้าที่โรงพยาบาล และแม้แต่การดูแลสัตว์เลี้ยง ซึ่งค่าบริการจะขึ้นอยู่กับระยะทางและเวลาที่ใช้ในการจัดส่ง

ในกรณีนี้ ลูกค้าชื่อหวังเหมิงเหมิง จ่ายเงิน 300 หยวน (ราว 1,478 บาท) เพื่อให้ไรเดอร์ขึ้นไปบนภูเขาเหล่าจุนในมณฑลเหอหนานทางตอนเหนือของจีน เพื่อตัดกุญแจโลหะที่เธอและแฟนเก่าใส่ไว้ที่นั่นระหว่างที่คบหากัน

“ฉันไปที่ภูเขาเหล่าจุนกับแฟนเก่าและไปผูกกุญแจให้แฟน แล้วฉันก็พบว่าเขาทำแบบเดียวกันกับผู้หญิงหลายคน ตอนนี้พอคิดดูแล้ว ฉันรู้สึกขยะแขยง คุณช่วยฉันตัดกุญแจได้ไหม” สาวกล่าว

ไรเดอร์แสดงความไม่พอใจต่อแฟนเก่าของเธอและยอมรับคำขอโดยขับรถเป็นเวลาสี่ชั่วโมงเพื่อไปถึงที่ตั้งบนภูเขาและนั่งกระเช้าไฟฟ้าไปยังยอดเขา หลังจากสนทนาทางวิดีโอกับหวัง เขาพบแม่กุญแจสีชมพูที่มีชื่อคู่รักสลักอยู่และทำลายมันทิ้ง

ระหว่างการเดินทางขึ้นภูเขา ผู้คนที่ผ่านไปมาต่างประหลาดใจเมื่อได้ทราบเกี่ยวกับบริการพิเศษนี้
แถมสาวแซ่หวังยังขอให้ไรเดอร์ตัดกุญแจที่แฟนเก่าของเธอและแฟนเก่าอีกคนของเขาใส่เอาไว้ด้วย

เพื่อความบันเทิงของผู้ชม ไรเดอร์โยนกุญแจที่ถูกตัดทั้งสองอันลงในลำธารใกล้เคียง อย่างไรก็ตาม สาวแซ่หวังได้ขอให้ทำลายมันต่อไปให้ตัวล็อกหลุดออกเพื่อแสดงว่าความสัมพันธ์นั้นสิ้นสุดลงอย่างถาวรแล้ว

ดังนั้น ไรเดอร์ก็ไปที่ร้านเฉพาะทางเพื่อนำกุญแจไปหลอมก่อนจะประกาศว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ถูกทำลายลงอย่างสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม พนักงานในร้านได้ชี้แจงว่า “พี่ชาย คุณไม่ได้ยุติความสัมพันธ์ แต่การหลอมละลายคือการผสมผสานมันเข้าเป็นหนึ่งเดียวต่างหาก”

วิดีโอนี้ทำให้เกิดความสนุกสนานอย่างมากบนโซเชียล “คุณเพิ่งคบกับใครสักคนในเดือนเมษายน และคุณก็เลิกกันในเดือนกรกฎาคม รวดเร็วมาก” , “ฉันสงสัยว่าคนขับจะทำอะไรอีก”