จากกรณี กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.จันทบุรี ได้รับการประสานจากทางฝ่ายปกครองอำเภอขลุง ว่าเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น. ได้เกิดเหตุคลื่นลมแรงบริเวณคลองเวฬุ ในพื้นที่ ต.บางชัน อ.ขลุง ทำให้เรือประมงพื้นบ้านของสามีภรรยา ที่ออกไปวางอวนดักปูพลิกคว่ำ และ น.ส.ชนีตา บูรณกิจ อายุ 31 ปี จมน้ำหายไปสูญหาย

หลังเกิดเหตุ นายชาตรี แก้วขาว กำนันตำบลบางชัน ได้ประสาน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ตลอดจนทีมประดาน้ำกู้ชีพขลุงมูลนิธิ เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรี และประชาชนในพื้นที่ ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายจุดที่เรือจม โดยใช้เวลาในการค้นหานานกว่า 1 ชั่วโมง แต่เนื่องด้วยระดับน้ำทะเลสูงขึ้น ประกอบกับไม่มีไฟส่องสว่าง จึงได้ยุติการค้นหา เมื่อเวลา 19.40 น.

ล่าสุดวันนี้เวลา 16.30 น. ที่ผ่านมา นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภอขลุง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตาม จนล่าสุดทีมค้นหาได้พบร่าง น.ส.ชนีตา อยู่ในสภาพเสียชีวิตลอยอยู่ในน้ำ ห่างจากจุดเรือจมไปประมาณ 500 เมตร และห่างจากฝั่ง 100 เมตร

โดยทันทีที่พบร่าง นายอนงค์ศักดิ์ สามีผู้เสียชีวิต ถึงกับทรุดนั่งร้องไห้ด้วยความเสียใจ จากนั้นทีมประดาน้ำกู้ชีพนำร่างกลับขึ้นฝั่ง และส่งโรงพยาบาลขลุง เพื่อชันสูตรร่างอีกครั้ง ก่อนส่งญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.