“เบนซ์ ธนธิป” อาการโคม่า อดีตนักแสดงสมทบ หลังไร้งานแสดงจนป่วยจิตเวช เจอนอนอยู่บนกองขยะที่ในทาวน์โฮม ตกเตียงผู้ป่วยเลือดคั่งในสมองในศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง เพื่อนนักแสดงสุดห่วง เข้าขั้นวิกฤติต้องดูวันต่อวัน

จากกรณี นายเฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ รองประธานสภา อบจ.ปทุมธานี น.ส.อารรัตน์ นฤดมพงษ์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการ พิเศษ พมจ.ปทุมธานี ฝ่ายปกครอง อ.ธัญบุรี และเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ร่วมกันเข้าช่วยเหลือ นายธนธิป รัศมีประเสริฐ หรือ เบนซ์ ธนธิป อดีตนักแสดงสมทบ วัย 56 ปี หลังไร้งานแสดงจนป่วยจิตเวชนอนอยู่บนกองขยะที่ในทาวน์โฮม 2 ชั้น หมู่บ้านนริศรา คลอง 11 ต. บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ในสภาพที่พักอาศัยนั้นเต็มไปด้วยกองขยะและยังถูกตัดน้ำตัดไฟ

ล่าสุดเรื่องนี้ วันที่ 23 ก.ค. 2567 น.ส.อารรัตน์ นฤดมพงษ์ นักฒนาการชำนาญการพิเศษ พมจ.ปทุมธานี ลงพื้นที่สอบถามข้อมูลที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ปทุมธานี หลังนายธนธิป รัศมีประเสริฐ หรือ เบนซ์ ธนธิป อดีตนักแสดงสมทบวัย 56 ปี ได้ปีนตกจากเตียงผู้ป่วยจนทำให้ศีรษะกระแทรกลงกับพื้นอาการสาหัส ในคืนวันที่ 19 ก.ค.เวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา ทำให้มีเหลือคั่งในสมองอาการน่าวิตก และตอนนี้ได้กลับไปรักษาตัวที่ รพ.ธัญบุรี

จากการสอบถาม นายสุนทร (ขอสงวนนามสกุล) กล่าวว่า ตนและเบนซ์พักในห้องเดียวกันในเวลาประมาณ 22.00 น. ของคืนวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ปิดไฟนอนหลับตามปกติ เวลาผ่านไปไม่นานตนได้ยินเสียงสิ่งของตกลงกับพื้นด้วยความแรง รีบเปิดไฟดูจึงเห็นว่า เบนซ์ ปีนลงจากเตียงและศีรษะกระแทกลงกลับพื้นจึงเรียกผู้ดูแลและให้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทันที จากนั้นเจ้าหน้าที่เรียกกูภัยนำตัวเบนซ์ส่ง รพ.ธัญบุรี

ด้าน น.ส.วสุธิดา สุขสมเพียร อายุ 49 ปี เพื่อนนักแสดง บอกว่าเท่าที่มาเยี่ยมวันนี้อาการของเบนซ์น่าเป็นห่วงต้องดูวันต่อวัน มีเลือดออกในสมองและมีความดันโลหิตสูงอาการนั้นอยู่ในขั้นวิกฤต จากคืนวันที่19 จนถึงตอนนี้ก็ไม่ตอบสนองใดๆ อยากฝากบอกให้ทุกคนให้ช่วยให้กำลังใจเบนซ์ด้วย เรื่องตามหาญาตินั้นตนก็ไม่ทราบว่าจะตามจากที่ไหนเพราะที่ทราบมาเบนซ์มีแม่แต่แม่ซึ่งเสียไปแล้วหลายปี ตอนนี้ตนก็อาศัยช่วงว่างที่ไม่มีงานก็ข้ามาดูเบนซ์บ้างและสอบถามจากทาง รพ.ว่าอาการของเพื่อนนั้นเป็นเช่นไร