ปรับตัวในเรือนจำดีขึ้น เผยมีโอกาสเจอ ‘แม่ตั๊ก’ ในเรือนจำแน่

วันที่ 19 ต.ค.67 นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง และในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงนางเอกสาว มิน พีชญา วัฒนามนตรี หรือบอสมิน ในการอยู่ในเรือนจำคืนที่ 2 ว่ากรณีที่ปรากฏข่าวว่า น.ส.พีชญา มีอาการป่วยโรคกระเพาะอาหารนั้น ปัจจุบันได้รับประทานยารักษาอาการดีขึ้นแล้ว ส่วนการรับประทานอาหารเมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ต.ค.เป็นเมนูข้าวสวย ไข่ต้มและแกงเลียง ขณะที่มื้อเช้าวันที่ 2 เป็นเมนูข้าวสวย แกงจืดวุ้นเส้นผักกาดขาว อีกทั้งยังปรับตัวได้ดีขึ้น นอนหลับในตอนกลางคืนมากขึ้น และระหว่างวันพูดคุยสนทนากับบอสหญิงรายอื่นเป็นครั้งคราว

นางกนกวรรณ กล่าวว่า สำหรับเรื่องความเครียด ความวิตกกังวล ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณผิดปกติจนต้องเฝ้าระวัง ในกรณีของการร้องขอหนังสือธรรมะ หรือหนังสือใดๆ เพื่ออ่านคลายเครียดนั้นผู้ต้องขังหญิงทั้งหมดยังไม่ร้องขอต่อเจ้าหน้าที่ มีเพียงการสอบถามเรื่องการฝากซื้อของใช้เข้ามาภายในแดน และสอบถามเรื่องช่องทางการเยี่ยมญาติกรณีของบอสหญิงรายอื่นที่เข้ามาพร้อมกับ น.ส.พีชญา ยังไม่มีรายใดมีอาการเครียด หรือซึมเศร้าจนผิดปกติ ส่วนบอสหญิง 1 รายที่เป็นโรคความดันโลหิตนั้น ล่าสุดผลตรวจปกติ

เมื่อถามว่าหากบรรดาบอสหญิงทั้งหมดครบกักโรควิด-19 เรียบร้อยแล้ว มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะได้เจอกับ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือแม่ตั๊ก ในแดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดีนางกนกวรรณ กล่าวว่า มีโอกาสเจอกัน เนื่องจาก แม่ตั๊ก ก่อนหน้านี้เจ้าตัวถูกควบคุมตัวเข้าทัณฑสถานหญิงกลางเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา

กระทั่งมีอาการเครียดลงกระเพาะ แพทย์ประจำเรือนจำตรวจร่างกายและมีความเห็นส่งตัวแม่ตั๊ก เข้ารักษายังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.กระทั่งวันที่ 18 ต.ค. มีอาการดีขึ้น แพทย์จึงส่งหนังสือให้ไปรับกลับแดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดี ทำให้มีสิทธิที่บอสหญิงทั้งหมดจะได้เจอกับแม่ตั๊ก

w644

min4548 2

min4548 4