เหตุการณ์สุดสยองในครั้งนี้มีที่มาจาก สำนักข่าวต่างประเทศ ได้มีการรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.45 น. ของวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุในเมืองอันซอง จังหวัดคยองกีโด ประเทศเกาหลีใต้ โดยรถเทสลาชนสิ่งกีดขวางริมถนนจึงเป็นเหตุให้เกิดเพลิงลุกไหม้ทันที พร้อมมีเปลวไฟขนาดใหญ่พ่นออกมาจากตัวรถ

ตามรายงานจากสื่อท้องถิ่นเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ได้ส่งรถดับเพลิง 20 คัน และเจ้าหน้าที่อีก 60 นายรุดมายังที่เกิดเหตุทันที ซึ่งเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ดับได้ภายใน 10 นาที จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบและแจ้งว่า พบเจ้าของรถเป็นชายอายุ 30 ปีเสียชีวิตที่เบาะหลัง

จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ เผยว่า มีควันเยอะมาก ฉันเลยดูว่าคืออะไร และเห็นว่ารถยนต์เทสลากำลังลุกไหม้หน้าต่างทุกบานแตก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเชื่อว่า คนขับพยายามหลบหนีโดยย้ายไปเบาะหลัง แต่ก็ล้มเหลว ซึ่งยานพาหนะที่ถูกไฟไหม้คือโมเดล Y ของเทสลา ประตูรถเปิดโดยการกดปุ่ม แต่ถ้าไฟฟ้าดับ ปุ่มจะไม่ทำงาน

ซึ่งหลังจากการสอบสวนได้ 2 วัน ตำรวจท้องที่สันนิษฐานว่า เจ้าของรถเทสลายังคงรู้สึกตัวอยู่ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เริ่มขึ้นที่ด้านหน้ารถ เขาพยายามหลบหนี และขยับตัวไปนั่งเบาะหลัง ประตูไม่สามารถเปิดออกได้ สุดท้าย เจ้าของรถถูกเผาทั้งเป็น

ทั้งนี้ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้มีหลายต่อหลายคนออกมาตั้งคำถามถึงความปลอดภัยของรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา และมีแนวโน้มว่าอาจจะเกิดปัญหาใหญ่กับการออกแบบตัวล็อกประตูของรถยนต์แบรนด์ยี่ห้อดังกล่าวในอนาคตก็เป็นได้