วันที่ 10 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปขณะลงไปช่วยเต่าตัวใหญ่เดิน ต้วมเตี้ยมชูคอเรียกอยู่กลางถนน เพราะกลัวว่ารถคันอื่นมองไม่เห็นจะเหยียบ พร้อมระบุข้อความว่า “ขับผ่าน ก็ว่าอะไรชะเง้อคอยาวเชียว ละทำท่าจะกัดล้อรถด้วยนะหนักเท่าบักตัง“ หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บ้างก็แซว อาทิเช่น น้องบอก แล้วอยู่ ๆ พวกแกมาอุ้มฉันทำไม ฉันเดินของ ฉันมาตั้งนาน 5555, ขอบคุณที่ช่วยน้องค่ะ, แต่โดยส่วนใหญ่ ตีเป็นเลขเด็ด เช่น 387จัดเลยครับหวยลาว, 745, รูปบนหมา รูปล่างฤาษี 42/24 และไม่พลาดถามทะเบียนรถ คือทะเบียน 6256“

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 21 ต.วังพิกุล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.ภัทรานิษฐ์ โชติจริยะวงศ์ เจ้าของโพสต์ และได้นำเต่าตัวใหญ่ น้ำหนัก 12 กิโลกรัม ออกมาโชว์ โดยกระดองตรงหัวมีลักษณะคล้ายเหรียญพระโบราณ อีกทั้งกระดองใต้ท้องเต่า ยังมีลวดลายคล้ายเศียรพระฤาษี เป็นที่น่าประหลาดใจ

น.ส.ภัทรานิษฐ์ โชติจริยะวงศ์ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถเดินทางกลับบ้าน หลังจากไปทำบุญไหว้พระมา ระหว่างทางก็สังเกตเห็นตัวอะไรบางอย่างอยู่กลางถนน ยื่นคอออกมา เหมือนควักเรียก ในใจก็คิดว่าเต่า แต่น้องข้างๆ บอก หมารึเปล่า เพราะมันตัวใหญ่ ก็เลยถอยรถกลับมาดู ปรากฏว่าเป็นเต่า จริงๆ ตนเกรงว่ารถคันอื่นจะมองไม่เห็นแล้วเผลอมาเหยียบน้อง จึงตัดสินใจอุ้มกลับมาบ้าน ก่อนจะหาแหล่งที่เหมาะสมปล่อยน้องต่อไป

หลังจากที่ตนนำเต่ากลับมาบ้าน ก็มีคนมาส่องดูเลขเพื่อไปเสี่ยงโชคกัน ก็มีคนถูกรางวัลรายวันกัน แต่ตนไม่ได้ซื้อ สำหรับงวดวันที่ 16 ตุลาคม 2567 นี้ ตนก็จะซื้อเลขทะเบียนรถติดไว้ เผื่อน้องเต่าจะให้โชคถูกรางวัลอีกสักงวด เพราะก่อนหน้านี้ตนก็ถูกรางวัลมาแล้ว 2 งวด แล้วงวดนี้ก็มาเจอน้องเต่าพอดี

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเพชรบูรณ์ รายงาน