ละครเรื่อง “หวานรักต้องห้าม” ซึ่งเป็นละครเรื่องที่สองของนักแสดงหนุ่มสุดฮอต ไมกี้ ปณิธาน ซึ่งใกล้ออนแอร์แล้ว ล่าสุดวันที่ 4 ต.ค. ไมกี้ ได้มาร่วมงานฉลองครบรอบ 20 ปี ผลิตภัณฑ์ “Belotero” (เบโลเทโร) ฟิลเลอร์แบรนด์ดังระดับโลก ที่ SCBX NEXT TECH ชั้น 4 สยามพารากอน ในฐานะ Belotero Brand Squad

ไมกี้ ตื่นเต้นละคร “หวานรักต้องห้าม” ใกล้ออน วอนคนดูอยากให้เปิดใจ

พร้อมเผยว่าตื่นเต้นมากที่ละครใกล้ออนแอร์ เป็นละครที่ทุ่มเท และเต็มที่มากๆ เป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่นำเสนอความเป็นมนุษย์ที่เป็นสีเทา ละครเรื่องนี้จะทำให้คนดูเข้าใจความเป็นมนุษย์มากยิ่งขึ้น ยังไงก็ขอฝากคนดูเปิดใจให้กับละครเรื่องนี้

ละคร “หวานรักต้องห้าม” ใกล้ออนแอร์แล้ว? “ตื่นเต้น เป็นละครเรื่องที่ 2 เป็นเรื่องที่ผมทุ่มเทมากจริงๆ เต็มที่มากๆ เราทุกคนก็รอวันออนแอร์ แล้วก็ใกล้ที่จะได้ดูแล้ว”

ทีเซอร์ร้อนแรงมาก? “อันนี้แค่ทีเซอร์นะครับเนี่ย อยากให้ติดตามจริงๆ ว่าเนื้อหาในละครจะเป็นยังไง”

ไมกี้ ตื่นเต้นละคร “หวานรักต้องห้าม” ใกล้ออน วอนคนดูอยากให้เปิดใจ

เลิฟซีนการถ่ายทำเป็นยังไงบ้าง? “ละครเรื่องนี้ผมบอกเลยว่าเลิฟซีนทางพี่เขาอยากให้ออกมามีความหมาย มีความลึกซึ้ง ไม่ใช่แค่เลิฟซีนเพื่อให้คนดูฟิน มันมีเบื้องหลังของเรื่องที่ลึกกว่านี้มาก เวลาดูอยากให้คนดูลองวิเคราะห์ดูก็ได้ว่าตอนนั้นตัวละครเป็นแบบไหน ความสนุกของละครเรื่องนี้เป็นอย่างนี้”

เขินไหมเล่นกับ “แมท ภีรนีย์”? “เรามีการเวิร์คช็อปมาเยอะครับ (แล้วพี่แมทเป็นอย่างไงบ้าง?) พี่แมทเขาสอนอะไรผมเยอะมากๆ เค้าก็เป็นรุ่นพี่ทางการแสดงที่ผมนับถือมากจริงๆ เรียนรู้อะไรจากเขาได้อีกเยอะ และด้วยความที่พี่เขาเป็นมืออาชีพ มันง่ายสำหรับผมมากๆ ที่จะเข้าไปเป็นตัวละครจริงๆ แล้วพี่แมทส่งอารมณ์มาให้เต็มร้อยตลอด”

ไมกี้ ตื่นเต้นละคร “หวานรักต้องห้าม” ใกล้ออน วอนคนดูอยากให้เปิดใจ

ละครเรื่องนี้ไม่ได้มีแต่เลิฟซีนอย่างเดียวใช่ไหม? “ไม่ได้มีแต่เลิฟซีนอย่างเดียว แต่มันเกี่ยวกับหลายเรื่องมากๆ มันมีทั้งครอบครัว เหตุการณ์เกี่ยวกับอื่นๆ ที่เป็นภายนอกครอบครัว เรื่องของความรัก หรือประเด็นที่เป็นเรื่องเซนซิทีฟทางสังคม”

เห็นบอกว่ามันมีประเด็นเรื่องเซนซิทีฟทางสังคม เรากลัวดราม่าที่จะตามมาไหม? “ผมว่าละครในมุมมองของผู้จัดและผู้กำกับ ทางทีมเขียนบท เขาเขียนมาเพื่อให้มันเกิดประเด็นอยู่แล้ว คือละครเรื่องนี้ผมคิดว่าทางทีมงานเขาตั้งใจอยู่แล้วที่ให้ละครเรื่องนี้มันสะท้อนอะไรสักอย่างนึงเกี่ยวกับสังคม ละครเรื่องนี้เปิดรับคำติชม”

เตรียมตัวเตรียมใจตั้งแต่ตอนนี้เลย? “ตั้งแต่ตอนอ่านบทแล้ว (ยิ้ม) เพราะตอนอ่านบทก็รู้แล้วว่าบทนี้มันยากแน่นอน ไม่ได้คิดว่าต้องโดนกระแสตอบรับอะไรหรอก แต่ละครเรื่องนี้นำเสนอความเป็นมนุษย์จริงๆ ที่ไม่ได้ดีสุดโต่ง ไม่ได้แย่สุดโต่ง คนๆ นึงมันเป็นสีเทาได้ ละครเรื่องนี้จะทำให้เราเข้าใจมนุษย์มากขึ้น”

ไมกี้ ตื่นเต้นละคร “หวานรักต้องห้าม” ใกล้ออน วอนคนดูอยากให้เปิดใจ

มีความคาดหวังไหม? “ไม่ได้คาดหวังเลยครับ แต่ถ้าพูดถึงความคาดหวังสำหรับคนทำงานก็อยากจะให้ผู้ชมได้ดูกันเยอะเยอะแล้วกัน เพราะว่าเราก็เต็มที่กับเรื่องนี้มากๆ อยากให้ทุกคนได้เห็นทั้งการแสดง ทั้งบท ทั้งภาพ อันนี้ก็เป็นความคาดหวังเล็กๆ ของผมแล้วกัน แต่ถ้าอยากจะได้อะไรตอบแทนจากสิ่งนี้มั้ย ผมก็ถือว่าผมได้มาแล้วจากการเล่นละครเรื่องนี้”

เรื่องนี้มันทำให้เราเล่นละครเก่งขึ้นไหม? “นี่แหละคือสิ่งที่ผมได้จากละครเรื่องนี้ มันทำให้ผมรู้เลยว่าเส้นทางการเป็นนักแสดงผมเลือกไม่ผิด ผมชอบมันจริงๆ”

ไมกี้ ตื่นเต้นละคร “หวานรักต้องห้าม” ใกล้ออน วอนคนดูอยากให้เปิดใจ

ฝากละครเรื่อง หวานรักต้องห้าม? “ก็อยากจะฝากทุกคนครับ ฝากติดตามแล้วก็ให้กำลังใจกับทุกๆ ตัวละคร แล้วก็ทีมงานทุกๆ คน ใกล้แล้วอาทิตย์หน้าวันที่ 7 ตุลาคม ออนทุกวันจันทร์ อังคาร ฝากติดตามด้วยนะครับ”

จะมีโอกาสได้เห็นงานคู่ ไมกี้-ญดา อีกไหม? “สำหรับงานคู่ผมก็เป็นคนชอบทำงานนะครับทุกคน (ยิ้ม) ถ้าใครเอ็นดูก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ (มีติดต่อเข้ามาไหม?) ก็มีนะครับ ก็รอโอกาสอยู่ครับ”

ไมกี้ ตื่นเต้นละคร “หวานรักต้องห้าม” ใกล้ออน วอนคนดูอยากให้เปิดใจ

มีเงื่อนไขในการรับงานคู่ไหม? “ถ้าเป็นเงื่อนไขของการรับงานมันไม่ได้เป็นพาร์ตของผม ผู้จัดการจะเป็นคนดูแลเรื่องการรับงาน รับคิว”

มีการทำงานไม่ลงตัวไหม? “ไม่เกี่ยวครับ การรับงานของผมมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวผมเอง หรือของพี่ญดาก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวพี่เขา มันเกี่ยวกับโอกาสในการทำงาน ว่าจะมีติดต่อมาไหม ก็รอกันอีกนิดนึงนะครับทุกคน”

บอกแฟนคลับให้สบายใจกันหน่อย? “สบายใจกันได้เลยครับ ผมกับพี่ญดายังไม่ไปไหน ยังอยู่ในละครเรื่องขวัญฤทัยต่อไป แล้วเราก็ยังอยู่ช่องสามกันอยู่ ยังเป็นที่รักให้กับแฟนๆ ได้เสมอไป”