ออกหมายจับ 4 ข้อหา “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” ก่อนเจ้าหน้าที่นำหมาย รวบทั้งคู่ได้ภายในบ้านหรู ย่านรามอินทรา อายัดเอกสารสอบเพิ่ม

วันที่ 30 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. เปิดเผยถึงกรณีทองออนไลน์ ของ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1.บก.ปคบ. และพนักงานสอบสวน กก.1บก.ปคบ. รวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลอาญา ออกหมายจับ นายกานต์พล เจ้าของบริษัท เคทูเอ็น โกลด์ จำกัด โดยนายกานต์พล เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ และ น.ส.กรกนก หรือ แม่ตั๊ก ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค, ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นผู้อื่น โฆษณา หรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อความที่รู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด

ต่อมาเวลา 12.00 น. พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.1 บก.ปคบ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปคบ. นำหมายค้น ศาลอาญา เข้าตรวจค้น บ้านแม่ตั๊ก ป๋าเบียร์ ภายในซอยรามอินทรา 65 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่าถูกทั้งสองหลอกขายทองคำออนไลน์ก่อนหน้านี้

โดยทันทีที่เจ้าหน้าที่มาถึงก็ได้แสดงหมายค้นให้กับทนายความส่วนตัวของแม่ตั๊กรับทราบ ก่อนขออนุญาตเข้าทำการตรวจค้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ

ส่วนกำลังอีกชุด พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1. บก.ปคบ.นำกำลังเข้าตรวจค้นห้างทอง เคทูเอ็น โกลด์ จำกัด

ขณะที่ เฟซบุ๊กเพจ “ตำรวจสอบสวนกลาง” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “หมายออกแล้ว เตรียมบุก 99.99 % ค้นรัง แม่ค้า ต. ปมขายทองออนไลน์”

ล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. หลังใช้เวลาตรวจค้นนาน 1 ชั่วโมงเศษ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจอายัดเอกสารที่เกี่ยวข้องอาวุธปืนยาว ตู้เซฟ และรถยนต์ ที่จอดอยู่ภายในบริเวณบ้าน ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัวแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ไปสอบสวนที่ บก.ปคบ. โดยทั้งสองมีสีหน้าตื่นตระหนก ป๋าเบียร์ พยายามยกมือไหว้สื่อมวลชนที่มารอสังเกตการณ์ บริเวณบ้าน ในขณะที่แม่ตั๊ก ใช้มือสองข้างปิดบังใบหน้าไม่ให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ

ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป