เมื่อวันที่ 30 ก.ย.67 เพจ ตราดโพสต์ นิวส์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ตราด อุทาหรณ์! พ่อ 16 แม่ 15 ให้นมลูกก่อนนอน กลางดึกย่ามาพบหลานนอนตัวเหลืองนมเลอะเต็มหน้า คาดสำลักนมเสียชีวิต เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 30 กันยายน 2567 ร.ต.ท.ภูริพัฒน์ เมษสุวรรณ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งมีเด็กทารกเสียชีวิต อยู่ในบ้านพักกลางสวนยางพาราใน ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลตราด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด รุดไปตรวจสอบ มาถึงที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นทารกเพศหญิง (ขอสงวนชื่อ) อายุ 1 เดือน 7 วัน อยู่ในสภาพน้ำนมไหลออกมาจากปากและจมูก เลอะเต็มใบหน้า โดยมีนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และนางสาวบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี พ่อและแม่ของเด็กหญิง ยืนรอให้รายละเอียดกับเจ้าหน้าที่อยู่ แพทย์เวรชันสูตรไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย

สอบถามนายเอ บอกว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ให้นมลูก 1 ขวด (แบบขวดจุก) หลังให้เสร็จก็เอาขวดนมออกและพากันนอนหลับ จนเวลา 02.00 น. แม่ของตนกลับมาบ้านเห็นว่าหลานนิ่งไปเลยปลุกตนและแฟนมาดู พบว่าลูกสาวได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยที่มีน้ำนมไหลออกมาจากปากและจมูก ตนอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับใครที่มีลูกเล็ก ให้ดูแลเขาให้ดีๆ อย่าให้คลาดสายตาเพราะเพียงเวลาแค่ไม่นานที่เราไม่ได้ดูอาจจะทำให้เราเสียลูกไปก็ได้

ด้านนางมิตร อายุ 50 ปี ย่าของเด็กหญิงบอกว่าตนกลับมาจากกรีดยางพารา เวลา 02.00 น. ได้เดินเข้าไปดูหลานตามปกติ แต่เห็นว่าหลานนิ่งไปตัวเย็นและตัวเหลืองแล้ว จึงปลุกลูกชายก่อนจะโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้าน เบื้องต้น ร.ต.ท.ภูริพัฒน์ เมษสุวรรณ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป