เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 17 ก.ย. 2567 จ.ส.ต.อนุสรณ์ วงมาลี ผบ.หมู่.งานป้องกันและปราบปราม สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีหญิงขอความช่วยเหลือถูกงูรัดและกัดจนได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านเช่าเลขที่ 376/32 ซอยสุขสวัสดิ์ 84 แยกซอยสองพี่น้อง หมู่ที่ 1 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ .สมุทรปราการ หลังรับแจ้ง จึงประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งเดินทางไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าชั้นเดียว ปลูกติดกันอยู่ 5 ห้อง บริเวณห้องที่ 4 พบประตูล็อกกลอนจากด้านในเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันพังประตูเพื่อเข้าไปช่วยเหลือ เมื่อเปิดประตูได้ถึงกับตะลึงกับสิ่งที่เห็นบริเวณด้านหลังห้อง พบหญิงชรากำลังถูกงูเหลือมขนาดใหญ่ยักษ์ยาวกว่า 4 เมตร น้ำหนักตัวไม่ต่ำกว่า 20 กิโลกรัม กำลังรัดทั่วร่างกายของหญิงดังกล่าว

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำอุปกรณ์ที่หาได้พยายามแกะงูออกจากตัวหญิงคนดังกล่าว โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถนำงูออกจากตัวได้ แต่งูได้หลบหนีเลื้อยเข้าไปในป่าหลังห้อง ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะช่วยกันปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาว อารมย์ อรุณโรจน์ อายุ 64 ปี ชาว ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกงูกัดบริเวณต้นขาขวา หลายแผล

จากการสอบถาม นางสาว อารมณ์ ผู้บาดเจ็บที่อยู่ในสภาพสีหน้าอ่อนแรง เล่านาทีที่ถูกงูเหลือมยักษ์รัดตัวว่า ตนมีอาชีพเป็นแม่บ้านอยู่ในโรงพยาบาลเด็กแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ตนได้มาเช่าห้องแห่งนี้มานานหลายปีแล้ว อยู่กับสามี แต่เมื่อช่วงเดือน พ.ย.66 ที่ผ่านมา สามีได้เสียชีวิตลงตนได้อยู่อาศัยห้องนี้มาคนเดียวโดยตลอด

ก่อนเกิดเหตุหลังจากที่ตนกลับมาจากที่ทำงานได้ทำธุระส่วนตัวอยู่ในห้องและรับประทานอาหาร หลังจากนั้นเวลาประมาณ 20.30 น. ตนได้เดินไปด้านหลังห้องเพื่อล้างจานชามที่ทานไว้ และบริเวณหลังห้องยังเป็นป่ากกและบ่อน้ำ ในระหว่างที่ตนยืนล้างจานอยู่ได้รู้สึกว่า มีตัวอะไรมากัดที่ต้นขา ครั้งแรกคิดว่าน่าจะเป็นตัวเงินตัวทองกัด เมื่อก้มลงไปมองดูพบว่าเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ยักษ์ ตนจึงรีบคว้าหัวเพื่อจับตัวออก แต่แล้วงูซึ่งมีขนาดใหญ่ได้รัดตัวของตนจนล้มลงกลิ้งไปกับพื้น

ตนพยายามแกะตัวงูออกจากตัวอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล พยายามตะโกนเรียกเพื่อนข้างห้องและคนอื่นที่คาดว่าอยู่ใกล้ห้องตนแต่ไม่มีใครได้ยิน ตนคิดว่าน่าจะไม่รอดแล้วและเป็นอาหารงูแน่ๆ จึงพยายามตะโกนสุดเสียง จนกระทั่ง มีคนเดินผ่านมาพอดีได้ยินเสียง จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยให้รีบมาช่วยเหลือ ตั้งแต่เกิดมาตนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน จ.ส.ต.อนุสรณ์ วงมาลี กล่าวว่า หลังที่ตนได้รับแจ้งว่ามีหญิงถูกงูรัด จึงได้นำกำลังตำรวจ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยให้รีบเดินทางมาช่วยเหลือ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ตะโกนร้องเรียกหญิงคนดังกล่าว แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ได้ยินเพียงโอ๊ยเบาๆ หลายครั้ง

จนแน่ใจว่าเสียงอออกมาจากห้องดังกล่าว จึงพยายามเคาะประตู แต่ไม่มีคนมาเปิด จึงตัดสินใจพยายามพังประตูเข้าไป จนพบภาพที่ตกใจเห็นงูเหลือมกำลังรัดร่างของหญิงดังกล่าว ซึ่งตอนนั้นหญิงรายนี้เริ่มมีอาการอ่อนแรง มือ เท้า เริ่มซีดขาวน่าจะสู้กับงูมานานจนจะหมดแรง ก่อนที่จะช่วยกันหาอุปกรณ์เข้าช่วยแกะงูจนออก พร้อมพาผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ รายงาน