ก่อนหน้านี้ทำเอาดราม่าสนั่นโลกโซเชียลเลย สำหรับ ลำไย ไหทองคำ ที่ไปทัวร์ยุโรปแล้วเกิดเหตุไม่คาดคิดทำให้ ลำไย ต้องขึ้นเวทีช้าแล้วมีคนโห่ในงาน บางคนก็ขอเงินค่าบัตรคอนเสิร์ตคืน ซึ่ง ลำไย ก็แก้ไขสถานการณ์ด้วยการขอโทษ และขึ้นโชว์ทั้งๆที่ชุดยังมาไม่ถึง

ล่าสุด (15ก.ย.67) ลำไย จัดคอนเสิร์ตช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และมีโอกาสเปิดใจกับสื่อเป็นครั้งแรก เคลียร์ชัดถึงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น

โดย ลำไย เผยว่า “สภาพจิตใจตอนนี้ดีขึ้นแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันสุดวิสัยจริงๆ ตนก็ไปกับโบรกเกอร์อีกที ตนแก้ไขสถานการณ์หน้างานอย่างเต็มที่แล้ว

เพราะตนได้ไปถึงหน้างานตั้งแต่ช่วงบ่ายแล้ว แต่ ณ ตอนนั้นมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น ทั้งเครื่องบินดีเลย์ , กระเป๋าหาย , นักดนตรีตกเครื่อง และกระเป๋าเสื้อผ้าอยู่กับนักดนตรี

ต้องแก้ไขสถานการณ์หน้างานโดยให้แดนเซอร์ไปเต้นก่อน ต่อด้วยการแจ้งเหตุสุดวิสัย แต่ด้วยเวลาผ่านไปเรื่อยๆตนรอไม่ได้ เพราะแฟนเพลงก็รอนานแล้ว ตนจึงใส่ชุดที่ขึ้นเครื่องขึ้นแสดงทันที

ขอบคุณคำชมที่บอกแก้ปัญหาหน้างานได้ดี เพราะตนได้พูดคุยกับทางผู้ใหญ่ตลอด พยายามทำออกมาให้ดีที่สุด ตนรู้สึกหวั่นๆ ว่าจะมาทันหรือเปล่า สุดท้ายก็ต้องขึ้นแสดงก่อน แต่ถึงอย่างนั้นก็มีคนแสดงทีท่าความไม่พอใจ เพราะเจ้าตัวไม่ได้ใส่ชุดแสดงขึ้นร้องเพลง

เหตุการณ์มันสุดวิสัยจริงๆ เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ให้ตัวเอง เพราะไปทัวร์คอนเสิร์ตตนรับงานทุกวันถี่ๆ ไม่มีเผื่อเวลา สำหรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ต่อจากนี้คงต้องเผื่อเวลามากขึ้น เพราะครั้งนี้เป็นการไปต่างประเทศระยะยาวครั้งแรก

แถมยังมีเรื่องของกระเป๋าหายตั้งแต่วันแรก ได้คืนวันที่ 6 ต้องได้ซื้อชุดทำการแสดงใหม่ นับว่าประสบการณ์มันเยอะมาก ดังนั้นคงต้องวางแผนการเดินทางให้ดี ที่สำคัญคนที่พาไปหรือโบรกเกอร์ต้องเช็กให้ดีว่าเป๊ะแค่ไหน”

อะไรที่ผ่านไปแล้วก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ ซึ่งตัวของ ลำไย และทีมงานก็แก้ไขสถานการณ์ได้อย่างเต็มที่แล้ว เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล : ลำไย ไหทองคำ , ประจักษ์ชัย ไหทองคำ